Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU HỔ VÀ ĐẠI BÀNG

    Đã từ lâu, hổ và đại bàng là hai loài được mệnh danh: chúa tể của bầu trời - chúa tể của mặt đất. Việc phối hợp hai hình ảnh này trong một bức tranh thêu tay, vừa mang lại hình ảnh đẹp, vừa mang một ý nghĩa phong thủy cực tốt. Tuy nhiên, rất ít người hiểu hết về ý nghĩa của tranh thêu hổ và đại bàng. Nếu bạn đang làm kinh doanh hoặc muốn con đường sự nghiệp được thuận lợi, thì đây chính là một trong những bức tranh không thể nào bỏ qua.

    Theo quan niệm của người Phương Đông, Hổ là chúa tể dưới mặt đất, còn Đại bàng là chúa tể trên trời. Anh hùng tương ngộ khi hai chúa tể gặp nhau trong bức tranh mang tên “ Tranh thêu Hổ và Đại bàng”. Sự kết hợp này giúp sức mạnh được nhân đôi, khẳng định sự vững chãi, uy quyền của bức tranh. Treo loại tranh này trong nhà sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong học tập và kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa tranh thêu Hổ và Đại bàng qua bài viết dưới đây để chọn cho mình một bức tranh phù hợp nhé!

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

    Tranh thêu hổ và đại bàng hay còn được gọi là “anh hùng tương ngộ”, chỉ cần nghe cái tên thôi là chúng ta đã phần nào hiểu được ý nghĩa sâu sắc của bức tranh thêu tay này rồi.

    Trong bức tranh bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình tượng của hai loài vật nắm giữ uy quyền cao nhất ở trên trời và dưới đất. Đó là hình ảnh mãnh hổ đang ngước lên nhìn bầu trời, còn chim đại bàng thì đang bay lượn và nhìn về phía mãnh hổ. Cả hai hình tượng đều gợi đến sự dũng mãnh, uy nghiêm, không ngại đối đầu với thử thách, gian nan.

    Trước tiên nói về Hổ, loài vật sức mạnh oai phong nhưng đầy bí hiểm. Sự uyển chuyển của cơ thể cùng tính hung hãn của loài động vật săn mỗi hàng đầu đã phần nào toát lên sức mạnh dũng mãnh của nó. Có lẽ vì thế mà Hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm, là vua của muôn loài. Hổ thực sự là loài động vật có sức mạnh uy quyền, kỹ năng săn mồi thành thạo cùng kỹ thuật chiến đấu thuần thục. Chính vì sự hung dữ, liều lĩnh, táo bạo đó mà Hổ dám tấn công rất nhiều loại động vật to khỏe khác, cộng với tiếng gầm rú khiến cả núi rừng rung chuyển. Mỗi lần gầm rống đều khiến muôn loài cảm thấy sợ hãi, khiếp đảm, từ đó Hổ trở thành chúa tể của núi rừng và là một con vật vô cùng linh thiêng.

    Thêm nữa, Hổ còn là linh vật giám hộ ở Hướng Tây được người xưa thờ phụng. Người ta tin rằng, treo tranh thêu Hổ trong nhà sẽ giúp gia chủ luôn có sức khỏe, tiền tài, tạo ra sinh sôi nảy nở…

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

    Còn về Đại bàng, loài chim được nhắc tới khá nhiều trong các câu chuyện khi nó được mệnh danh là “ Chúa tể của bầu trời”. Đại bàng là một trong những loại chim có nhiều đặc tính nổi bật, do vậy hình ảnh đại bàng thường được một số quốc gia sử dụng làm huy hiệu, tiêu ngữ nhằm thể hiện sự dũng mãnh và uy nghiêm.

    Tính phong thủy của chim Đại bàng được thể hiện trên tất cả các bộ phận của nó. Đầu của Đại bàng có đôi mắt xanh tạo ra phong thái uy nghiêm, cánh Đại bàng tung dài bay lượn trong không gian thu hút được nguồn năng lượng sống, tạo ra nguồn sinh khí tốt, đem đến vận may cho ra chủ. Ngoài ra, móng vuốt sắc nhọn của loài chim Đại bàng cũng thể hiện sức mạnh vững chắc của mình.

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

     

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

    Cả hai loài Hổ và Đại bàng đều là những con vật linh thiêng với sức mạnh uy nghiêm, hùng dũng. Và thật đặc biệt khi hai hình ảnh này được kết hợp trong một tuyệt tác mang tên Tranh thêu Hổ và Đại bàng. Loại tranh này đặc biệt phù hợp với những người kinh doanh, bộ đôi anh hùng, treo tranh thêu Hổ và Đại bàng sẽ giúp thúc đẩy công việc, sự nghiệp của bạn ngày càng tiến xa hơn.

     

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

     

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

     

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

    Vị trí treo tranh thêu hổ và đại bàng đem lại vận khí tốt

    Tranh thêu hổ và đại bàng thích hợp treo tại phòng khách, các sảnh đường, giống như khí phách hiên ngang của người quân tử. Loại tranh này rất hợp với người mạng Kim hoặc Thủy, chắc chắn sẽ mang lại may mắn, phát tài, phát lộc…

    Gia chủ nên treo tranh hổ và đại bàng sao cho đầu chim đại bàng phải hướng ra bên ngoài, tuyệt đối không để đầu chim quay vào trong phòng để tránh những điều xui vẻo. Không nên treo tranh ở trong phòng đọc sách và phòng ngủ, bởi sự uy nghiêm của hổ và đại bàng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ. Loại tranh thêu này chỉ phù hợp để treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Đặc biệt với những người có chức tước hay kinh doanh thì nên treo tranh thêu hổ và đại bàng ở bàn làm việc hoặc phía sau lưng. Đại bàng sẽ có khả năng hỗ trợ gia chủ được bay cao bay xa hơn nữa.

     

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

     

    Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng

     

    Như vậy, ý nghĩa tranh thêu Hổ và Đại bàng sâu sắc như thế nào thì chắc hẳn giờ ai cũng đã biết phải không nào? Dù bạn có tin vào phong thủy hay không thì treo tranh thêu Hổ và Đại bàng trong phòng cũng sẽ giúp bạn luôn cảm thấy an tâm trong công việc cũng như trong cuộc sống đấy!

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 09-05-2017 11,634 lượt xem
DMCA.com Protection Status