Thiết kế web
  • NHỮNG VỊ TRÍ TREO TRANH ĐẸP TRONG NHÀ

    Một bức tranh thêu để góp phần giúp ngôi nhà trở nên tươi sáng, khí vận tốt lành, thì đòi hỏi ngoài nội dung tranh đẹp, vị trí treo tranh cũng góp phần không kém. Để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn, chúng tôi tổng hợp lại những vị trí treo tranh đẹp trong nhà. Hy vọng bài viết thật sự hữu ích cho những ai đã và đang muốn sở hữu một bức tranh thêu.

    Có nhiều người nghĩ rằng chỉ cần treo bức tranh đẹp là có thể làm cho không gian của căn phòng bạn đẹp hơn! Nhưng sự thật bạn đã sai lầm khi suy nghĩ như vậy! Ngoài yếu tố nội dung bức tranh ra thì vị trí treo tranh cũng góp một phần khá quan trọng trong việc thay đổi diện mạo căn phòng của bạn. Bài viết dưới đây của  sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những vị trí treo tranh đẹp trong nhà.

     

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    I. MỘT SỐ MẸO VẶT KHI TREO TRANH.

    1. Tranh ảnh nên phù hợp với phong cách căn phòng.
    Việc bố trí tranh ảnh nên phù hợp với phong cách trang trí trong phòng. Việc treo tranh cân xứng sẽ thích hợp với phong cách cổ điển và nghi thức, trang trọng. Còn sự bất cân xứng sẽ mang phong cách hiện đại.
    Bên cạnh đó, hình ảnh và phong cách của khung ảnh cũng ảnh hưởng đến việc treo tranh của bạn. Đối với phòng theo phong cách cổ điển, bạn nên chọn những hình ảnh cổ điển và thực vật. Còn những phòng theo phong cách hiện đại thì chọn tranh trừu tượng và to.

    2.Chiều cao treo tranh phải hợp lý.
    Nếu bức tranh được treo quá cao so với đồ nội thất phía dưới, sẽ làm cho bức tranh và đồ nội thất như rời rạc với nhau. Vị trí đẹp nhất để treo tranh là cao hơn 12-22 cm so với đồ nội thất phía dưới

    3.Chú ý kích thước của tranh với mảng tường trống.
    Khi quyết định treo tranh trong nhà, bạn cần cân nhắc khoảng trống của bức tường và việc bố trí sắp đặt của căn phòng. Bạn hãy treo những bức tranh nhỏ ở giữa cửa sổ và cửa chính. Nếu treo những bức tranh nhỏ ở không gian quá rộng, trông chúng sẽ như bị chìm lấp.

    4. Nên treo tranh theo số lẻ.
    Khi trưng bày tranh ảnh theo nhóm, hãy chọn số lẻ. Với số lẻ, bạn sẽ có nhiều cách để sắp xếp chúng hơn. Đơn giản nhất là đặt cái to ở trung tâm, còn những cái khác được đặt cân xứng hai bên.

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    II. NHỮNG VỊ TRÍ TREO TRANH ĐẸP.

    1. TRONG PHÒNG KHÁCH- NGAY TRÊN GHẾ SOFA.

    Nếu bạn đặt ghế sofa áp sát tường thì việc treo tranh lên mảng tường trống phía sau ghế sofa là một cách hiệu quả để làm điệu không gian trống trải đó.
    Về chiều cao đặt bức tranh này: Nếu phòng khách nhà bạn chật hẹp và trần thấp thì nên treo tranh cao lên phía trên để "ăn gian" diện tích cho căn phòng. Còn nếu diện tích không phải là vấn đề thì tốt nhất bạn nên treo tranh ở vừa tầm mắt. Vị trí tốt nhất để treo tranh là cao trên ghế sofa độ một gang tay. Đừng bỏ qua tỉ lệ giữa ghế sofa và tranh.
    Một trong những lỗi phổ biến nhiều người mắc phải khi treo tranh phía trên sofa hoặc tủ búp phê là chọn tranh sai tỉ lệ giữ. Một bức tranh quá nhỏ hay quá to so với ghế sofa hoặc tủ búp phê đều sẽ khiến việc bố trí và trang trí nội thất của căn phòng trông ngớ ngẩn.

    Do đó, bạn hãy đảm bảo bức tranh có kích thước tối thiểu bằng 2/3 kích thước của ghế sofa hoặc tủ búp phê. Chẳng hạn, ghế sofa dài gần 3m thì bức tranh treo phía trên nó nên có độ rộng là gần 2m.

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    2. TREO TRANH TRONG PHÒNG NGỦ

    - NGAY TRÊN ĐẦU GIƯỜNG: Bạn nên chọn những bức ảnh mang tính cá nhân như ảnh gia đình hoặc ảnh của chính bạn. Nếu bạn định treo nhiều bức ảnh thì nên chọn cùng một tông màu, hoặc là đều trắng đen hoặc là đều ảnh màu.
    - ĐỐI DIỆN VỚI GIƯỜNG: Bạn nên treo một bức tranh phong cảnh tươi sáng, có thể là cánh đồng hoa rộng mở, để giúp cho cuộc sống vợ chồng thêm nhẹ nhàng, thanh thản, tươi sáng.

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    3. TREO TRANH PHÒNG BẾP.

    Với phòng bếp, đây là không gian đặc biệt, khi treo tranh bạn cần chọn những vị trí tránh bị dầu mỡ bắn lên và hơi nóng khi nấu ăn. Bạn có thể đặt tranh ở gần bàn ăn hoặc trên tường xa khu vực nấu nướng. Theo đó, bạn nên treo tranh tĩnh vật trái cây có màu sắc rực rỡ trong phòng. Điều đó khiến bạn và các thành viên trong gia đình có cảm giác ngon miệng, kích thích ăn uống hơn.

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    4. TREO TRANH NGAY CẦU THANG.

    Đường lên cầu thang cũng là vị trí treo tranh thích hợp được nhiều gia chủ lựa chọn. Những bức tranh đẹp mắt sẽ tạo cảm giác ấm cúng, độc đáo cho căn nhà. 

    Tuy nhiên, bạn không cần treo tranh kín hoặc choáng hết phần lớn bức tường. Chỉ một vài bức tranh được bố trí cân đối, hài hòa là đã tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho bức tường trắng nhà bạn rồi. Ngoài ra, treo tranh trang trí còn thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ và óc sáng tạo của bạn. Bởi vậy, sau khi hoàn thành việc treo tranh, bạn nên kết hợp chúng với một vài chi tiết trang trí yêu thích như nội thất, hoa để không gian thêm phần đẹp mắt, đồng thời lại phản ánh được cá tính của mình.

    Ngoài những vị trí treo tranh đẹp trong nhà mà chúng tôi vừa yêu trên, thì khách hàng cũng có thể tự treo theo nhãn quan và ý thích của mình, nhưng cần lưu ý tranh phải được nhìn rõ, đẹp và hợp phong thủy để mang lại những tác dụng tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

     

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

     

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

     

    Xem thêm

    MANG THÊM LỘC VÀO NHÀ VỚI NHỮNG BỨC TRANH THÊU PHONG THỦY

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 22-04-2017 4,530 lượt xem
DMCA.com Protection Status