Thiết kế web
  • TRANH THÊU TẶNG MỪNG THỌ

    Lễ mừng thọ là một dịp đặc biệt trong cuộc đời của mỗi con người. Là con cháu, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đã có lần phân vân không biết nên mua gì tặng cho ông bà, cha mẹ trong dịp đặc biệt này. Nếu tinh ý và chịu khó quan sát, chúng ta sẽ thấy rằng đa phần những người lớn tuổi đều có những sở thích tao nhã, và trong đó có tranh thêu tay. Vậy, chọn một bức tranh thêu tặng mừng thọ như thế nào cho đẹp và hợp lý đây?

          Trong cuộc đời mỗi con người, điều mà chúng ta luôn luôn muốn hướng tới đó là: “Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh”, trong năm chữ này thì chữ “Thọ” có ý nghĩa kết nối thống nhất “Ngũ Phúc” với nhau, hay nói cách khác điều này có nghĩa là có sức khỏe là có tất cả. Vì vậy, lễ mừng thọ thường mang ý nghĩa rất lớn đối với những người sống thọ, người ta thường quan niệm rằng chỉ những người có phúc mới được ông trời ban tặng món quà ấy, món quà về sức khỏe để thọ thật lâu bên con cháu, những gia đình có người sống thọ là những gia đình có phúc lộc rất lớn.

          Khi đến với lễ mừng thọ, thì con cháu ai cũng muốn mua một món quà gì đó thật ý nghĩa để dành tặng ông bà, cha mẹ của mình vào ngày đặc biệt này. Tuy nhiên, để chọn được một món quà thật hay và ý nghĩa không phải là điều mà ai cũng biết, nếu bạn đang muốn mua quà mừng thọ mà chưa biết chọn thế nào thì tranh thêu tặng mừng thọ là một gợi ý nên tham khảo. Một bức tranh thêu tay sẽ thay bạn mang lời chúc tốt đẹp đến với người thân.

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    1. BỨC TRANH THÊU CHỮ “THỌ”

          Chữ Thọ không chỉ tượng trưng cho sự trường thọ, biểu tượng này còn có ý nghĩa bảo vệ bạn khỏi những tai nạn bất ngờ và giúp bạn luôn có sức khỏe tốt. Thời xưa, chữ Thọ xuất hiện nhiều trong kiến trúc như cung điện, tư gia của các bậc vương giả và cả ngôi nhà của người dân thường. Nó được xem là biểu tượng có tác dụng tăng cường năng lượng cho ngôi nhà, đồng thời giúp những người sống trong nhà được bảo vệ khỏi những điều xấu. Đây cũng cũng chính là dịp mà con cháu thể hiện tấm lòng của mình đối với công ơn dưỡng dục của ông bà, cha mẹ. Một món quà dù nhỏ bé thôi nhưng cũng đủ để hiện sự quan tâm, sự biết ơn của bạn đối với ông bà cha mẹ.Bởi vậy, một bức tranh chữ Thọ sẽ là món quà tặng mừng thọ cực kỳ hay và ý nghĩa, bạn có thể tìm mua chúng ở những cửa hàng tranh với rất nhiều kiểu dáng khác nhau.

    * Ngoài ra, chữ “Thọ” theo chữ Hán xếp vào bộ sĩ gồm có 5 chữ cấu thành, mỗi chữ là một ý nghĩa sâu sắc về sự sống.

    -Thứ nhất chữ sĩ xếp trên đầu chữ “Thọ”. Sĩ nghĩa đen là học trò, học rộng là sự hiểu biết, là tư duy. Như vậy, điều đầu tiên muốn sống lâu thì bộ óc luôn luôn phải suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo.

    - Chữ cấu thành thứ 2 của chữ “Thọ” là chữ Nhị, nghĩa đen là hai. Nghĩa rộng ra là quan hệ giao lưu qua lại. Người già muốn sống lâu phải thường xuyên giao tiếp tìm đối tác, trao đổi từng lĩnh vực của đời sống như văn hóa, chính trị, khoa học, kinh tế xã hội. Việc giao tiếp này cũng có nghĩa là nâng cao năng lực tư duy, giải tỏa những suy nghĩ, ưu tư làm cho đầu óc thanh thản.

    - Chữ thứ 3 của chữ “Thọ” là chữ Công, nghĩa là vận động. Người già muốn sống lâu cần vận động theo sức lực của mình, người già nên cần tập thể dục để cho khí huyết lưu thông, các cơ được hoạt động.

    - Chữ thứ 4 là chữ “Thọ” là chữ Khẩu, nghĩa là miệng. Trong các chữ Hán có nghĩa phát ra lời nói, phần lớn có chữ Khẩu hoặc chữ Ngôn (nói). Chữ Khẩu trong chữ “Thọ” có nghĩa trừu tượng hơn. Người già nên nói chuyện giao lưu nhiều hơn để cho tinh thần thư thái, trí óc minh mẫn.

    - Chữ thứ 5 là chữ cuối cùng của chữ “Thọ” là chữ Thốn, theo nghĩa đen là tấc, nghĩa rộng là sự đo đếm, là mực thước. Chữ này ở trong chữ “Thọ” là quy định 4 hoạt động trên đây đều nên ở một mực thước nhất định, là định lượng các hoạt động ở một mức thích hợp cho từng người chứ không phải cho tất cả mọi người.

    Như vậy với bức tranh thêu tay thư pháp chữ “Thọ” thật là ý nghĩa cho cả người tặng và người nhận, đây là món quà thay lời muốn nói, là tất cả tình cảm của người con, người cháu đối với đấng sinh thành của mình.

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    2. BỨC TRANH THÊU TAM ĐA PHÚC-LỘC-THỌ

          Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh tiêu biểu cho 3 hạnh phúc lớn nhất: “Phúc” là lời cầu mong hạnh phúc, niềm vui ngập tràn trong gia đình. “Lộc” là ước mơ về sự may mắn, ấm no và những điều tốt đẹp. Và “Thọ” là sự cầu mong ông bà cha mẹ sẽ sống lâu trăm tuổi bên con cháu, hưởng niềm vui, an yên no đủ. Bộ ba tranh hay một tranh thêu chữ “ Phúc – Lộc – Thọ” chính là một lời chúc thọ rất hay và ý nghĩa.

          Bộ Tam Tiên mang nguyên khí của sao Lục Bạch Kim Tinh có tác dụng rất lớn trong vận . Cát khí đem lại cho chủ nhà nhiều phúc lộc và công danh, tiền tài tăng tiến, thường dùng gia tăng cát khí cho sao Lục Bạch, Nhất Bạch chủ về phúc lộc, công danh, học hành hoặc gia tăng tuổi thọ, sức khoẻ và cầu sinh thêm con cái.

         Tranh thêu tặng mừng thọ với ba chữ "Phúc-Phúc-Thọ" chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho ông bà, cha mẹ trong dịp lễ trọng đại này.

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    3. BỨC TRANH THÊU TÙNG HẠC DIÊN NIÊN.

          Cây tùng tượng trưng cho sự trường thọ, Hạc tiên ngoài tượng trưng cho sự trường thọ còn mang ý nghĩa phú quý. Đối với con cháu khi tặng món quà này mong muốn ông bà cha mẹ sức khỏe dồi dào sống thọ trăm tuổi như “cây tùng, cây bách” đồng thời, sống cuộc sống an nhàn như chim hạc tiên. Tranh thêu Tùng hạc diên niên không chỉ là lời cầu trúc cho sức khỏe của cha mẹ mà còn là sự cầu mong sự an khang, thịnh vượng đến với cả gia đình. Như vậy nó không chỉ là món quà mừng thọ lí tưởng mà còn mang tính phong thủy sâu sắc với lời chúc đầy đủ ý nghĩa, đảm bảo tính thẩm mĩ đảm bảo sẽ làm vui lòng ông bà cha mẹ.

    Tranh thêu tặng mừng thọ

     

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    4. TRANH THÊU TỨ QUÝ: TÙNG –TRÚC-CÚC-MAI.

    Bộ tranh thêu tứ quý Tùng – Trúc – Cúc – Mai thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa xuân – hạ - thu – đông. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là sự hi vọng, ước mong về sự suôn sẻ và thịnh vượng trong cuộc sống.  Còn gì ý nghĩa hơn trong ngày mừng thọ với lời chúc “ Sống thọ như cúc vạn thọ, luôn vui khỏe như hoa mai, bền bỉ như Tùng, đầy sức sống như Trúc.

    Tranh thêu tặng mừng thọ

     

    Tranh thêu tặng mừng thọ

     

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    Ngoài những bức tranh thêu tặng mừng thọ được đề cập đến ở trên, bạn cũng có thể tặng theo sở thích của người nhận. Các bức tranh có thể là lẵng hoa, nón lá, tranh chữ thư pháp,... 

    Tranh thêu tặng mừng thọ

     

    Tranh thêu tặng mừng thọ

     

    Tranh thêu tặng mừng thọ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 02-04-2017 2,518 lượt xem
DMCA.com Protection Status