Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU HOA SEN

    Hoa sen, loài hoa được mệnh danh là biểu trưng của Việt Nam. Trong phong thủy, loài hoa này còn mang một ý nghĩa tốt đẹp, vì vậy, không khó hiểu khi rất nhiều người lựa chọn tranh thêu hoa sen để treo trong nhà, hoặc làm quà biếu tặng cho người thân, bạn bè, đối tác. Vậy, ý nghĩa tranh thêu hoa sen là gì? Loài hoa này có gì đặc biệt đến thế.

    Từ xa xưa, Hoa Sen đã được biết đến như một biểu tượng đẹp và ý nghĩa trong lòng người dân Việt Nam. Nó không chỉ thu hút người nhìn bằng vẻ đẹp bên ngoài mà còn mang trong mình cốt cách thanh tao, thuần khiết, đồng thời gợi lên sự độ lượng, từ bi giữa người với người trong cuộc sống. Do vậy, treo một bức tranh thêu Hoa Sen trong phòng sẽ giúp tâm hồn chúng ta trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trong phong thủy, hoa sen còn mang ý nghĩa tốt lành, và ý nghĩa đó được truyền tải qua các tác phẩm tranh thêu hoa sen. Để hiễu rõ hơn về ý nghĩa tranh thêu hoa sen, hãy cùng tôi khám phá loài hoa đặc biệt này.

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Hoa Sen – Loài hoa mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

    Có lẽ ai cũng biết Hoa Sen là một loài cây sinh sống chủ yếu trong môi trường bùn đất đen tối, nhơ bẩn. Nhưng cũng không phải vì thế mà chúng trở nên thấp kém, nhiễm mùi bùn. Loài hoa này mang đến cho chúng ta một cảm giác dễ chịu, tinh khiết, phảng phất hương thơm nhè nhẹ, từ đó tạo ra những giá trị nhân văn cho đời.

    Không phải tự nhiên mà một loài hoa sinh sống trong ao hồ nước bùn kia lại trở thành một biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Cũng bởi trong nó hội tụ đầy đủ những ý nghĩa nhân sinh vô cùng cao quý và ý chí sống mãnh liệt như đất nước ta. Nếu để ý bạn sẽ thấy, một cây Sen được chia ra làm 4 phần ( Rễ, thân, lá, và hoa) với 4 hàm ý khác nhau. Và xét về mặt nhân sinh:

    • Gốc rễ đại diện cho thân phận người lao động nghèo khổ, tầng lớp có vốn kiến thức cũng như kỹ năng sống hạn hẹp nên thường bị coi thường khinh bỉ. 
    • Phần thân Sen luôn phải ngâm mình trong nước, gánh chịu sự đeo bám của bùn đất, rong rêu. Vì thế mà nó đại diện cho người có học thức nhất định nhưng tri thức vẫn còn hạn chế, còn bấp bênh trong cuộc sống.
    • Tiếp đến là lá Sen đại diện cho tầng lớp trí thức bậc trung, những người ở lớp này sở hữu một lượng tri thức đáng kể, tao được sức ảnh hưởng đối với xã hội.
    • Cuối cùng là phần Hoa Sen đại diện cho lớp tri thức cao cấp. Tầng lớp này là những người có sức ảnh hưởng lớn, chi phối đời sống xã hội.

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Chung quy lại, dù là sống ở môi trường nào thì Hoa Sen vẫn luôn khát khao, hướng tới một cuộc sống tốt đẹp. Không bao giờ chịu khuất phục trước khó khăn, thử thách với một ý chí kiên cường giống như dân tộc ta.
    Có thể thấy Hoa Sen là một hình ảnh đẹp đã in sâu vào tâm thức người Việt Nam, hình thành lên cốt cách nhân văn cho toàn dân tộc. Nếu xét về sắc màu và hương thơm thì có không ít loài hoa đẹp hơn Hoa Sen rất nhiều nhưng hiếm khi thấy một loài hoa nào hội tụ được đầy đủ những ý nghĩa triết học, nhân sinh và một ý chí mãnh liệt đến như vậy!

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

     

    Vậy, ý nghĩa tranh thêu Hoa Sen là gì? Tại sao nên treo tranh Hoa Sen trong nhà?

    Từ những ý nghĩa nhân văn trên, Hoa Sen trở thành một đề tài quan trọng trong nghệ thuật, đặc biệt là Tranh thêu tay. Treo tranh thêu Hoa Sen trong nhà với ý nghĩa phồn vinh, biểu tượng cho sự sinh sôi và cũng là biểu trưng cho nhân quả luân hồi. 

    Cổ nhân vẫn thường nói về Hoa Sen “ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đúng vậy, tuy sống trong bùn đất nhưng không phải thế mà loài hoa này trở nên vấy ố, bẩn màu. Từng bông hoa nhỏ xinh vẫn luôn vươn mình trên mặt nước để đón ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sớm mai. Đến gần loài hoa này, chúng ta sẽ ngửi thấy một mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, tạo ra những đóa hoa thanh tao, tinh khiết cho đời. Con người Việt Nam cũng vậy, trải qua bao cuộc chiến tranh nhưng tinh thần dân tộc vẫn luôn mãnh liệt, ý chí vươn lên không bao giờ khuất phục trước quân thù. Đồng thời, loài hoa này cũng muốn nhắc nhở con người, đừng vì những cám dỗ xã hội mà mất đi bản chất con người “ gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Do vậy, nó là một biểu tượng thiêng liêng, cao quý đại diện cho sự thuần khiết, cái đẹp thần bí và huyền ảo sâu kín.

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Bên cạnh đó, một bức tranh thêu tay hoa Sen cũng giống như cuộc đời của một con người, hoa nở tượng trưng cho quá khứ, đài Sen thì tượng trưng cho hiện tại, còn nhị Sen chính là tương lai. Đó là sự nối tiếp liên tục, đại diện cho sự thịnh vượng, những điều tốt đẹp luôn ở phía trước. Treo tranh thêu hoa Sen trong nhà sẽ mang tới một cuộc sống an yên cho gia đình, chính bởi vẻ đẹp thánh thiện, luôn vươn lên đón nắng mai nơi bùn đất mà Hoa Sen rất hợp trong phong thủy.

    Ngoài ra, hoa sen khi kết hợp với các loài vật khác như: cá, hạc,.. sẽ cho ra những bức tranh phong thủy kinh điển và nhiều may mắn.

    Với ý nghĩa tranh thêu Hoa sen sâu sắc, đây là một món quà mang giá trị tinh thần đặc biệt để dành tặng người thân, bạn bè hoặc treo trong nhà nhằm đem lại cuộc sống an lành, thịnh vượng.

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Cách treo tranh thêu hoa sen

    Nghệ thuật là gì đó bay bổng, không theo một quy tắc và không gò bó . Bởi vậy, khi bạn có một bức tranh thêu hoa sen và muốn treo cho đẹp, thì trước hết, hãy sử dụng trí tưởng tượng và gu thẩm mỹ của mình, đừng nên bị “đóng đinh” theo những phong cách có sẵn. Sự sáng tạo của bạn đôi khi sẽ tạo ra một không gian đẹp mà bạn không thể nào ngờ tới.

    Mục đích treo tranh là để ngắm, vì vậy, hãy treo tranh thêu ở vị trí dễ nhìn, độ cao treo tranh không quá cao (khó quan sát) hoặc quá thấp (dễ bị các đồ vật che mờ). Ngoài ra, chủ đề của bức tranh cũng phải phù hợp với không gian và nội thất trong phòng.

    Về phong thủy, tranh thêu hoa sen nên được treo trong phòng khách hoặc phòng làm việc để giúp tâm hồn thư thả hơn. Những cánh hoa mềm mại, hương hoa nhè nhẹ sẽ giúp gia chủ quên đi những phiền muộn, sầu não.

    Theo các cung trong nhà thì tranh thêu hoa sen nên được treo ở vị trí góc Đông, Đông Nam là tốt nhất.

    Chúc các bạn sẽ tìm được một bức tranh thêu Hoa Sen ưng ý và treo phù hợp với không gian sống của mình để mang lại điều tốt lành!

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Xem thêm bài viết

    TRANH THÊU HOA ĐÀO 

    Ý NGHĨA TRANH THÊU HOA MAI 

    MUA TRANH THÊU NGÀY TẾT

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 29-12-2016 3,312 lượt xem
DMCA.com Protection Status