Thiết kế web
  • PHƯƠNG VỊ KIÊNG KỴ CỦA TRANH THÊU TREO TRANG TRÍ

    Trong một không gian, sẽ có 8 phương vị khác nhau. Việc treo tranh thêu cũng đòi hỏi treo đúng phương vị để nhằm phát sinh hiệu ứng tích cực cho gia chủ. Dưới đây là những phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí mà khách hàng cần lưu ý.

    Trong một gian phòng có 8 phương vị khác nhau, tức chính Đông, Đông Nam, chính Nam, Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc, chính Bắc, Đông Bắc.

    Đem những bức tranh thêu trang trí treo ở những phương vị khác nhau sẽ phát sinh những hiệu ứng khác nhau.

    Nếu treo tranh trang trí ở phương vị thích hợp thì linh khí của tranh sẽ tràn đầy không gian, những thông tin cát lợi của tranh sẽ được phát huy đầy đủ. Nếu treo tranh trang trí ở những phương vị không thích hợp thì linh khí của tranh sẽ bị hạn chế, không hiển thị đầy đủ thông tin cát lợi mà bức tranh mang lại.

    Vì vậy, cần chú ý đến những phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí, điều này là hết sức quan trọng.

     

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

     

    I. CÁT HUNG CỦA TÁM PHƯƠNG VỊ TREO TRANH TRANG TRÍ

    Tám phương vị đều có Ngũ hành riêng, các chủng loại tranh thêu trang trí khác nhau cũng có thuộc tính Ngũ hành riêng, mà Ngũ hành lại tồn tại trong nó quy luật tương sinh tương khắc.

    Đối với tranh thêu trang trí, nếu Ngũ hành của bức tranh tương sinh với Ngũ hành của phương vị treo là thuộc cát lợi. Nếu là quan hệ tương khắc, bức tranh sẽ không đem lại may mắn.

    (Xem thêm: Lựa chọn tranh thêu phù hợp phong thủy)

    Ngũ hành của một phương vị nào đó nên tương sinh, tương hợp với Ngũ hành của tranh thêu trang trí, cần tránh tương khắc, hao tổn sinh khí. Như chính Đông thuộc Mộc, thích hợp gặp Thủy đến tương sinh, Mộc đến tương trợ; tránh gặp Kim đến tương khắc, Hỏa đến làm hao tổn vượng khí; Thổ ảnh hưởng không lớn, nên là ngang hòa.

    Phương vị Phương vị Ngũ hành Nên treo tranh thuộc hành Kỵ treo tranh thuộc hành Ngang hòa
    Chính Đông (Chấn) Mộc Thủy, Mộc Kim, Hỏa Thổ
    Đông Nam (Tốn) Mộc Thủy, Mộc Kim, Hỏa Thổ
    Chính Nam (Ly) Hỏa Mộc, Hỏa Thủy, Thổ Kim
    Tây Nam (Khôn) Thổ Hỏa, Thổ Mộc, Kim Thủy
    Chính Tây (Đoài) Kim Thổ, Kim Hỏa, Thủy Mộc
    Tây Bắc (Càn) Kim Thổ, Kim Hỏa, Thủy Mộc
    Chính Bắc (Khảm) Thủy Kim, Thủy Thổ, Mộc Hỏa
    Đông Bắc (Cấn) Thổ Hỏa, Thổ Mộc, Kim Thủy

    Bảng Ngũ hành kiêng kỵ của tám phương vị treo tranh thêu trang trí

     

    Ngũ hành tranh tran trí Phương vị nên treo Phương vị tránh treo Phương vị ngang hòa
    Kim Chính Bắc, Tây Bắc, chính Tây Chính Đông, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam Chính Nam
    Thủy Chính Đông, Đông Nam, chính Bắc Chính Nam, Tây Bắc, chính Tây Đông Bắc, Tây Nam
    Mộc Chính Nam, chính Đông, Đông Nam Đông Bắc, Tây Nam, chính Bắc Tây Bắc, chính Tây
    Hỏa Đông Bắc, Tây Nam, chính Nam Tây Bắc, chính tây, chính Đông, Đông Nam Chính Bắc
    Thổ Tây Bắc, chính tây, Đông Bắc, Tây Nam Chính Bắc, chính Nam CHính Đông, Đông Nam

    Bảng phương vị phương kỵ của tranh thêu trang trí thuộc Ngũ hành khác nhau

     

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

     

    II. KIÊNG KỴ TRONG VIỆC TREO TRANH CON GIÁP TẠI TÁM PHƯƠNG VỊ

    Đối với tranh thêu trang trí hình con giáp chủ yếu nên xem xét đến quan hệ tương trợ, tương hợp, tương xung của 12 con giáp và phương vị.

    Nếu treo tranh thêu hình con giáp tại bản phương (phương vị sở thuộc của chính con giáp đó) thì sẽ có thể tương trợ cho nhau, tăng cường lực lượng của bản phương. Nếu treo tại vị trí tương hợp, tức tại vị trí tam hợp và lục hợp sẽ có lợi đối với việc tăng cường sức linh đông của con giáp. Nếu treo ở phương vị tương xung sẽ phát sinh sự đối kháng, không thể phát huy được linh khí của con giáp. Ngoài những phương vị tương hợp và tương xung, các phương vị khác là ngang hòa.

    Vài nét về tranh thêu trang trí hình con giáp

    Trên thực tế có một số tranh thêu trang trí hình động vật mà thuộc tính củ bản thân loại động vật ấy có thể quy vào 12 con giáp, ví như con dơi đầy đủ thuộc tính của chuột, sư tử có đầy đủ thuộc tính của hổ, phượng hoàng, gà lửa, hạc, chim đều có đầy đủ thuộc tính của con giáp này đều được liệt vào vật thuộc 12 con giáp.

    Trong tranh thêu trang trí hình con giáp, hình tượng rắn và chuột không nên quá giống.Vì hình tượng chuột sẽ khiến người xem cảm thấy phản cảm, chuộc thích chạy đi chạy lại, thần thái bất định, thường bị cho là khiến cho vận thế của con người không ổn định. Con dơi cũng có đặc điểm giống với con chuột, trong tranh thêu trang trí người ta có thể dùng con dơi để thay thế cho con chuột. Loài rắn cũng khiến người ta có cảm giác âm tà, ghê rợn, ban đêm có thể gây sợ hãi, nếu treo một bức tranh thêu một con rắn to giống như thật thì sẽ tạo thành một không khí lạnh lẽo, âm tà, thường bị cho rằng có thể làm ảnh hưởng đến sự hòa thuận êm ấm trong gia đình.

    Con giáp cũng có thuộc tính Ngũ hành riêng, khi phán đoán phương vị và treo tranh thêu hình con giáp cũng phát sinh hiệu ứng, nên lấy bản phương của con giáp, phương vị tương hợp, phương vị tương xung để phán đoán.

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

     

    III. TRANG THÊU TRANG TRÍ TREO TẠI PHƯƠNG VỊ CÁT LỢI SẼ THỂ HIỆN ĐƯỢC ĐẦY ĐỦ LINH KHÍ

    Treo tranh thêu trang trí ngoài việc phải khảo sát quan hệ sinh trợ và tiết hao giữa Ngũ hành của tranh và Ngũ hành của phương vị treo tranh còn phải chú ý khảo sát phương vị treo tranh có cát lợi hay không.

    1. Phương vị cát lợi của căn phòng

    Một bức tranh thêu trang trí nếu treo ở phương vị cát lợi trong phòng thì thông tinc át lợi của bức tranh sẽ truyền ra ngoài và có thể truyền cho con người một năng lượng cát tường.

    Nếu treo tại phương vị xấu trong căn phòng thì thông tin không tốt của bức tranh sẽ truyền ra bên ngoài, làm giảm bớt năng lượng cát lợi của con người.

    Do vậy, trong tình huống thông thường, tranh thêu trang trí phải treo ở phương vị cát tường. Tuy nhiên, trong một số tình huống, căn cứ vào nhu cầu khác nhau không nhất định phải tuân thủ quy tắc trên.

    Vậy, phải làm thế nào để tìm ra phương vị cát lợi trong một căn phòng? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu phương pháp đơn giản giúp bạn đọc tham khảo.

    Căn cứ vào phương vị của phòng, nhà ở có thể phân thành Đông tứ trạch và Tây tứ trạch, phương vị tốt xấu được thể hiện ở bảng dưới đây.

    Vị trí cửa phòng Phương đại cát Phương thứ cát Phương trung cát Phương tiểu cát
    Đông tứ trạch Chính Đông Chính Nam Đông Nam Chính Bắc Chính Đông
    Đông Nam Chính Bắc Chính Đông Chính Nam Đông nam
    Chính Nam Chính Đông Chính Bắc Đông nam Chính Nam
    Chính Bắc Đông Nam Chính Nam Chính Đông Chính Bắc
    Tây tứ trạch Chính Tây Tây Bắc Đông Bắc Tây Nam Chính tây
    Tây Bắc Chính Tây Tây Nam Đông Bắc Tây Bắc
    Tây Nam Đông Bắc Tây Bắc Chính Tây Tây Nam
    Đông Bắc Tây Nam Chính Tây Tây Bắc Đông Bắc


    2. Phương vị cát lợi của bát vận

    Thời gian từ 2004-2023 là Hạ nguyên bát vận, chúng ta hiện đang ở thời kỳ bát vận.

    Phương vượng khí:

    Trong thời kỳ bát vận có ba phương vượng khí là Đông Bắc, chính Nam và chính Bắc.

    Phương Đông Bắc là phương chính thần vượng khí, là phương đương vượng; phương chính Nam là phương Sinh khí, là phương thứ vượng; phương chính Bắc là phương tiến khí, là phương tiểu vượng.

    Phương Đông Bắc là chính thần vượng khí, chính Nam là phương Sinh khí, chính Bắc là phương tiến khí, ba phương này đều là phương nạp khí. Nếu treo tranh thêu trang trí ở ba phương này thì thông in cát lợi trong bức tranh sẽ được phát huy một cách đầy đủ nhất, từ đó thúc đẩy linh kh1 của căn nhà.

    Nhưng cần phải chú ý, phương đông Bắc chính thần vượng khí kỵ Thủy, vì phong tục lưu truyền cho rằng chính thần gặp nước chủ tổn tài, cho nên phương vị này không nên treo tranh trang trí thuộc Ngũ hành thuộc Thủy.

    Tranh vượng tài:

    Trong thời kỳ bát vận, có hai phương vượng tài là Tây Nam và chính Đông.

    Phương Tây Nam là phương Linh thần (tên đầy đủ là phương Chính cát linh thần), phương chính Đông là phương Chiếu thần (tên đầy đủ là phương Thôi cát Chiếu thần), hai phương này rất thích hợp gặp Thủy.

    Phong tục lưu truyền cho rằng phương Linh thần Tây nam gặp Thủy chủ vượng tài, phương Chiếu thần chính Đông gặp nước chủ tụ tài, cho nên phương Tây Nam và phương chính Đông thích hợp nhất là treo tranh thêu trang trí có Ngũ hành thuộc Thủy, có thể tăng cường linh khí, thúc đẩy tài vận.

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

    3. Phương vị cát lợi của con giáp

    Phương vị cát lợi của con giáp mỗi người đều có phương tốt tam hợp và phương tốt lục hợp, cụ thể như bảng sau:

    Tại phương tốt tam hợp và phương tốt lục hợp thích hợp treo tranh thêu trang trí, có thể được quý nhân phù trợ, giúp tăng tiến tài lộc và phúc thọ cho chủ nhân. Trong đó, phương vị lục hợp sẽ sinh ra linh khí nhiều hơn.

      Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi
    Phương tốt tam hợp Tây Nam, Đông Nam Đông Nam, chính Tây Chính Nam, Tây Bắc Tây Bắc, Tây Nam Chính Bắc, Tây Nam Chính Tây, Đông Bắc Đông Bắc, Tây Bắc Tây Bắc, chính Đông Chính Bắc, Đông Nam Đông Nam, Đông Bắc Đông Bắc, chính Nam Chính Đông, Tây Nam
    Phương tốt lục hợp Đông Bắc Chính Bắc Tây Bắc Tây Bắc Chính Tây Tây Nam Tây Nam Chính Nam Đông Nam Đông Nam Chính Đông Đông Bắc

    4. Bốn phương vị cát tinh

    Bốn phương vị cát tinh bao gồm: phương vị Tài tinh, phương vị Văn xương, phương vị Đào hoa và phương vị Dịch mã.

    Treo tranh thêu tại bốn phương vị này có tác dụng mang lại những hiệu ứng khác nhau.

    Treo tranh thêu trang trí ở phương vị Tài tinh có tác dụng vượng tài khí:

    Treo tranh thêu trang trí ở phương vị Linh thần và phương vị Chiếu thần sẽ có thể vượng tài tiến khí, treo tranh ở phương vị Tài tinh cũng có tác dụng tương tự. vậy, làm thế nào để xác định được phương vị Tài tinh?

    Từ cách cục trong nhà mà nói, phương vị tụ khí nhất là trên đường chéo của cửa, phương vị tụ khí này cũng chính là phương vị Tài tinh, cũng có thể gọi là phương vị Tài khí.

    Phương vị tài tinh thuộc phương vị tụ khí, khí tụ tất tài tụ, tương truyền đây là phương vị Thần tài quang lâm; đồng thời phương vị tài tinh cũng là tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, cát tường. Vì vậy, nên treo tranh thêu trang trí ở phương vị tài tinh, đặc biệt là nên treo tranh cát tường để vượng tài tiến khí, đồng thời cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, hạnh phúc cho mọi người trong gia đình.

    Treo tranh thêu trang trí ở phương vị Văn xương có lợi đối với việc truy cầu công danh lợi lộc:

    Tương truyền sao Văn xương là ngôi sao nắm giữ công danh lợi lộc, phương vị Văn xương là vị trí sao Văn xương đến, còn gọi là “phương vị Thông minh”.

    Treo tranh thêu trang trí ở phương vị này rất có lợi đối với tiền đồ học nghiệp, cầu công danh lợi lộc. Dưới đây xin giới thiệu phương vị Văn xương hằng năm và phương vị Văn xương của mỗi người.

    Phương vị Văn xương của lưu niên tùy vào lưu niên mỗi năm khác nhau mà phân bố trên những phương vị khác nhau, mỗi năm đều có hai phương vị Văn xương, 9 năm một vòng:

    Năm 2017 2018 2019 2020 2021 2022 2023 2024
    Phương vị Văn xương lưu niên Đông Bắc, Trung cung Chính Nam, Tây Bắc Chính Bắc, chính Tây Tây Nam, Đông Bắc Chính Đông, chính Nam Đông Nam, chính Bắc Trung cung, Tây Nam Tây Bắc, chính Đông

    Trung cung: chỉ vị trí trung tâm của căn phòng.

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

     

    5. Phương vị Văn xương của cá nhân

    Mỗi người đều có phương vị Văn xương của riêng mình, nó là vĩnh viễn bất biến. Phương vị Văn xương của mỗi người căn cứ vào năm sinh của mỗi người để xác định.

    6. Treo tranh thêu trang trí ở phương vị Đào hoa sẽ có lợi cho đời sống tình cảm

    Phương vị Đào hoa, tức chỉ vị trí sở tại của sao Đào hoa.

    Tương truyền sao Đào hoa, thứ nhất có thể tăng thêm nhân duyên; thứ hai có thể tăng thêm tình cảm và cá tính hài hước, đối nhân xử thế tương đối linh hoạt; thứ ba là tăng thêm cá tính chuộng cái đẹp, khả năng thẩm mỹ; thứ tư là tăng thêm sự mẫn cảm với màu sắc, nghệ thuật, mỹ học; thứ năm là tăng thêm tình cảm và nhân duyên đối với người khác giới; thứ sáu là tăng cường sở thích hưởng thụ vui chơi, ẩm thực, du lịch; thứ bảy là tăng thêm tính cách thích hưởng lạc, sợ vất vả khổ sở.

    Nếu treo tranh thêu trên phương vị Đào hoa, đối với những người chưa có gia đình sẽ tăng thêm cơ hội kết giao với người khác giới, tìm được đối tượng thích hợp. Đối với những người đã kết hôn có thể làm phong phú thêm tình cảm của mình, khiến cho cuộc sống tràn ngập niềm vui. Nhưng nếu là người vốn đã đào hoa ướt át thì không nên treo tranh ở phương vị Đào hoa.

    Phương vị Đào hoa có thể căn cứ vào thuộc tướng của mình để xác định, phương vị Đào hoa này chính là phương vị Đào hoa suốt đời của mình.

    Tuổi Phương vị Đào hoa
    Tý, Thìn, Thân Chính Tây
    Sửu, Tỵ, Dậu Chính Nam
    Dần, Ngọ, Tuất Chính Đông
    Mão, Mùi, Hợi Chính Bắc

    7. Treo tranh thêu trang trí ở phương vị Dịch mã có lợi đối với sự thăng tiến trong sự nghiệp

    Phương vị Dịch mã là chỉ vị trí sở tại của sao Dịch mã, tương truyền sao Dịch mã là vị thần đại diện cho sự thăng tiến, buôn bán làm ăn, phát triển nghiệp vụ, di chuyển chỗ ở,...

    Nếu treo tranh thêu trang trí trên phương vị Dịch mã sẽ giúp ích cho việc thăng chức, hoặc tìm cho mình được công việc tốt, hoặc đạt được mong muốn trong việc di chuyển chỗ ở.

    Phương vị Dịch mã có thể căn cứ vào thuộc tướng của mình để xác định, đồng thời phương vị Dịch mã cũng là phương vị cố định suốt đời.

    Tuổi Phương vị Dịch mã
    Tý, Thìn, Thân Đông Bắc
    Sửu, Tỵ, Dậu Tây Bắc
    Dần, Ngọ, Tuất Tây Nam
    Mão, Mùi, Hợi Đông Nam

    Trên đây là những kiến thức phong thủy cơ bản về những phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí. Quý khách hàng ngoài việc mua được bức tranh thêu đẹp, cũng cần chú ý đến những vấn đề này để tranh phát huy được tác dụng vốn có của nó.

    (Xem thêm: Cách bài trí tranh thêu trong nhà để tăng tài vượng)

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 10-10-2017 1,789 lượt xem
DMCA.com Protection Status