Thiết kế web
  • CÓ NÊN MẠO HIỂM ĐỂ ĐẶT THÊU TRANH THEO YÊU CẦU

    Một bức tranh đúng hình mẫu mà mình muốn, với kích thước phù hợp với ngôi nhà đang xây (kỹ sư tự thiết kế không gian để treo tranh) hay khách hàng của bạn định tặng muốn mẫu tranh và kích thước như vậy, nhưng mẫu tranh này không có sẵn, hay kích thước không khớp với yêu cầu của bạn. Vậy thì trong trường hợp này bạn cần phải làm sao? Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu không?

    Hiện nay, có rất nhiều phòng tranh lớn nhỏ khác nhau trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, chưa kể là những bạn kinh doanh online tại nhà. Câu hỏi đặt ra là: một bức tranh mà bạn muốn, bạn không thể tìm thấy ở bất cứ phòng tranh nào, hoặc kích thước không giống như bạn mong muốn. Vậy, bạn có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu hay không?

    1. Tại sao mẫu tranh của tôi lại cần phải đặt thêu

    Đa phần, tranh được thêu sẵn phải đáp ứng các yêu cầu: mẫu thông dụng, dễ bán, khách mua nhiều. Hầu như không một tiệm tranh nào bỏ tiền ra đặt thêu một bức tranh chỉ để bán duy nhất 1 lần cho một khách hàng. Vì vậy, việc mẫu tranh bạn muốn bạn không thể tìm thấy ở các phòng tranh là chuyện rất bình thường.

    Các mẫu tranh thông dụng như: tranh thêu tùng hạc, tranh thêu hoa mẫu đơn, tranh thêu cửu ngư quần hội, tranh thêu hoa, tranh thêu phong cảnh,...

    Kích thước các mẫu tranh thêu đa phần theo một chuẩn thông dụng: tranh kích thước 50x70 cm, hay 80x120 cm, hay 60x80 cm, đó là những kích thước chuẩn để lên một bức tranh đẹp và hài hòa, người mua dễ dàng mua.

    Trong một vài trường hợp, mẫu tranh bạn chọn thuộc hàng khó (nhiều chi tiết, thêu lâu,...) hoặc cùng với một chủ đề tranh dễ tìm, mẫu tranh của bạn lại không có thêu sẵn, vì độ phức tạp của tranh, và nhiều cửa hàng tận dụng việc đặt thêu theo yêu cầu để tiết giảm nguồn vốn đầu tư mua tranh.

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

    2. Đặt thêu tranh theo yêu cầu nghĩa là như thế nào?

    Đặt thêu tranh theo yêu cầu: nghĩa là bạn sẽ đưa một mẫu tranh (tranh thêu hoặc hình vẽ) với kích thước mà bạn mong muốn để phòng tranh thêu theo đúng ý của bạn.

    Việc đặt thêu tranh: bạn phải mất một khoản thời gian chờ đợi nghệ nhân thêu và phải ứng ra trước  một khoản tiền cọc.

    3. Có nên mạo hiểm đặt thêu tranh theo yêu cầu

    Nếu bạn muốn treo tranh theo đúng mẫu và kích thước, mà không tìm thấy tranh thêu sẵn được bán ở đâu, thì bạn nên nghĩ đến việc đặt thêu tranh.

    Có một số khách hàng tỏ ra hoảng sợ khi đặt thêu tranh, vì cho rằng không biết tranh thêu như thế nào, có đúng ý của mình không, lỡ tranh thêu xấu thì làm sao, hoặc lo lắng mình không có đủ chuyên môn để thẩm định vẻ đẹp của tranh, sợ người thêu lật lọng,... dẫn đến việc từ bỏ ý định thêu tranh và chỉ mua tranh thêu có sẵn. Dĩ nhiên, việc bạn mua một mặt hàng mà bạn tận mắt nhìn thấy, có sẵn, bạn cảm nhận và biết được nó thế nào thì rất tốt. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ đi một ước muốn của bản thân để treo một bức tranh đẹp theo sở thích.

    Việc đặt thêu tranh theo yêu cầu, thật ra là CÓ SỰ MẠO HIỂM, tuy nhiên, nó chỉ mạo hiểm khi bạn đặt niềm tin không đúng chỗ và chưa hiểu được rõ bản chất của việc đặt thêu.

    Nếu bạn đặt thêu đúng chỗ uy tín, có những quy định ràng buộc rõ ràng từ đầu, thì việc đặt thêu tranh theo yêu cầu HOÀN TOÀN KHÔNG RỦI RO.

    Tôi ví von việc đặt thêu tranh giống như mua hàng online. Bạn chưa nhìn thấy trực tiếp sản phẩm, tại sao bạn dám mua một món hàng mà khi giao bạn mới kiểm tra được độ thẩm mỹ và chất lượng? Có phải uy tín của người bán, sự tìm hiểu đủ của bạn, khiến bạn an tâm để lựa chọn mua. Việc thêu tranh cũng vậy, hãy tìm hiểu đủ và lựa chọn nơi uy tín để đặt thêu.

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

    4. Ưu điểm và nhược điểm của đặt thêu tranh theo yêu cầu

    Ưu điểm của đặt thêu tranh theo yêu cầu:

    - Tranh thêu đẹp, đúng mẫu và kích thước mong muốn của khách

    - Tranh lên khung để treo vừa những mảng tường hoặc phần tường âm được thiết kế chờ sẵn

    - Tranh độc, lạ và khác biệt so với dòng tranh được bán bên ngoài

    - Nhiều khách viếng thăm hoặc đối tác được tặng tranh sẽ cảm thấy vô cùng sung sướng vì một bức tranh thêu được bạn tặng

    - Không ai biết được giá trị của bức tranh mà bạn đặt thêu. Vì vậy, bạn có quyền cho nó là VÔ GIÁ

    Nhược điểm của việc đặt thêu tranh theo yêu cầu

    - Tranh không có sẵn để bạn chọn và mua hàng liền trong những trường hợp gấp

    - Thời gian thêu tranh có thể khá lâu, bạn phải chờ đợi

    - Bạn phải ứng trước một khoản tiền cho phòng tranh để nhận được sản phẩm thêu hoàn chỉnh trong tương lai

    - Rủi ro về tranh thêu không đạt theo mong muốn, không đúng hình mẩu hoặc hồn tranh không có.

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

    5. Làm sao để tìm được nơi đặt thêu tranh đẹp, chất lượng với giá tốt

    Hiện nay, có rất nhiều nơi nhận đặt thêu tranh trên cả nước: bao gồm cả những công ty lớn và những cá nhân nhỏ lẻ. Vấn đề ở chỗ, bạn nên đặt thêu tranh ở đâu?

    Nếu nói về mặt pháp lý: việc đặt thêu tranh ở một công ty rõ ràng sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm. Công ty là một pháp nhân được thành lập và chịu trách nhiêm trước pháp luật, vì vậy, nếu đặt thêu ở đây, bạn sẽ không lo việc bị lường gạt, tiền mất tật mang. 

    Tuy nhiên, không phải công ty đặt thêu tranh nào cũng uy tín. Có những công ty thêu tranh, vẫn là pháp nhân nhưng tranh thêu ra khác so với hình mẫu mà họ đưa chọ bạn (vì họ lấy hình mẫu của những công ty nổi tiếng). Vì vậy, việc lựa chọn công ty đặt thêu cũng cần cân nhắc.

    Và, một vấn đề mà nhiều người đắn đo: đặt thêu tranh ở công ty giá thường khá cao so với mặt bằng. Điều này có thể dễ hiểu, vì chi phí mặt bằng, nhân viên, nhân công, quảng cáo của họ quá lớn, nên dẫn đến lợi nhuận để thêu một bức tranh phải đáp ứng được việc duy trì hoạt động của họ, dẫn đến giá thành đặt thêu RẤT CAO

    Hiện nay, công ty uy tín về thêu tranh trên cả nước mà bạn có thể tin tưởng là thương hiệu tranh thêu XQ. Đây là một thương hiệu tranh thêu gắn liền với vùng đất mộng mơ Đà Lạt, bạn có thể ghé thăm XQ Sử Quán tại Đà Lạt để thỏa thích đắm chìm trong không gian nghệ thuật của những nghệ nhân giỏi bật nhất nước.

    Một số khách hàng lại rất THÔNG MINH ở chỗ: nhờ những nghệ nhân thêu bên XQ thêu riêng cho mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết giảm được phần lớn chi phí thêu tranh, mà tranh thêu ra rất đẹp, y hệt như tranh đặt thêu ở chính cửa hàng. Tuy nhiên, việc tim và đặt nghệ nhân bên chính XQ mà thêu đẹp rất khó, chưa kể đến việc họ sẽ không dễ dàng nhận lời thêu cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến công việc của họ.

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

    Vậy còn, những tiệm tranh thêu khác do cá nhân bán và nhận thêu, liệu có TIN TƯỞNG được không?

    Về mặt pháp lý: những cá nhân này có độ pháp lý thấp hơn công ty, tuy nhiên, nếu bạn biết họ, có những quy tắc và hợp đồng thêu rõ ràng thì cũng HOÀN TOÀN KHÔNG RỦI RO

    Ở đây: tôi nhấn mạnh việc biết họ, nghĩa là bạn phải biết người nhận thêu tranh cho bạn, làm việc với bạn là ai. Bạn phải biết họ đã từng thêu những bức tranh nào, tranh có đẹp không. Cách nói chuyện, thái độ của họ có thật sự đáng tin

    Điều quan trọng khi đặt thêu tranh tại một cơ sở tranh do cá nhân quản lý: bạn cần có hợp đồng thêu tranh. Hợp đồng thêu tranh là hợp đồng dân sự giữa hai bên, có thỏa thuận giá cả, hình mẫu thêu, kích thước thêu, cam kết về sản phâm thêu, thời gian và địa điểm giao hàng. Hợp đồng phải có chữ ký xác thực của hai bên, nếu muốn tăng thêm độ đảm bảo, hãy yêu cầu người nhận thêu tranh cùng bạn ra phòng công chứng để tăng tính pháp lý cho hợp đồng dân sự này.

    Khi bạn có trong tay hợp đồng thêu này, bạn đã thoải mái hơn trong việc "Có nên mạo hiểm đặt thêu tranh theo yêu cầu?". Nếu cá nhân thêu tranh không đáp ứng được đúng những gì mà cả hai đã thỏa thuận trong hợp đồng, dĩ nhiên, bạn có quyền yêu cầu hoàn tiền và bồi thường. Nếu muốn, bạn có quyền kiện họ ra tòa.

    Tôi đang phân tích theo hướng CÓ LỢI cho người mua - người đặt thêu tranh

    Tuy nhiên, bản thân tôi là người nhận thêu tranh, thật ra mà nói, chẳng ai dại dột nhận thêu cho khách, để rồi khách không hài lòng và phải trả tiền bồi thường cho khách, vừa mất thời gian, tiền bạc mà lại ảnh hưởng đến uy tín của bản thân. Một khi uy tín bị tổn hại, khách hàng có những phản hồi không tốt, tiếng xấu đồn xa, thì việc buôn bán sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Tiền bạc là thứ yếu, mà uy tín lại chính là thứ quan trọng và không được mua bằng tiền.

    Hợp đồng thêu tranh: không chỉ có lợi cho người đặt thêu, mà cũng có lợi cho người nhận thêu. Vì sao ư?

    Bạn sẽ không thể biết được khách hàng của bạn là người thế nào. Lúc đặt thêu nói này, lúc lại nói khác. Nhiều khách hàng đặt thêu tranh là người môi giới, trung gian, họ đặt thêu cho một người khác, và người khách này lại đặt thêu cho bạn bè, đồng nghiệp của mình. Qua nhiều tầng trung gian khác nhau, yêu cầu và mong muốn của người THỰC SỰ MUA TRANH không được truyền tải đủ, đúng. Người bạn làm việc lúc đặt thêu có những ý kiến thay đổi về mẫu thêu sau khi tranh đã thêu hoàn tất. Họ bắt đầu có những phàn nàn về việc bạn thêu không đúng ý, dù đã thỏa thuận đầy đủ ngay từ đầu và tranh thêu đúng theo như hợp đồng cam kết ban đầu. Trong trường hợp này, ai sẽ là người BỊ RỦI RO?

    Dĩ nhiên là người nhận thêu tranh cho khách hàng. Bản thân người nhận thêu tranh không muốn tranh chấp. Vì vậy, hợp đồng chính là thỏa thuận đầy đủ và bắt buộc để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên: bên đặt thêu tranh và bên nhận thêu tranh.

    Vì vậy, nếu bạn lo lắng khi đặt thêu tranh theo yêu cầu, thì mong bạn cũng hãy thông cảm và hiểu rằng chúng tôi - những người thêu tranh cho bạn cũng đang  cố gắng hết sức để tạo ra bức tranh đẹp theo mong muốn của bạn. Bởi, tranh thêu là một loại hình nghệ thuật, việc đánh giá ĐẸP XẤU là không có một khái niệm nào, nó phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của từng người.

    Khi bạn hài lòng với tác phẩm mà chúng tôi mang đến, đó chính là hạnh phúc của chúng tôi. Chỉ đơn giản vậy thôi, Và chúng tôi cũng không bao giờ mong muốn thêu một bức tranh xấu để làm phiền lòng khách hàng, hay để lấy tiền của khách. Nếu ai đó đã từng tiếp xúc với nghệ nhân thêu sẽ biết được rằng, họ làm việc vì đam mê, tình yêu, chứ không phải vì tiền. Mỗi một tác phẩm là những chuỗi ngày cặm cụi, suy tư và trăn trở của họ, tranh không đẹp thì chính những người nghệ nhân là người buồn và khổ tâm nhất. 

    Vì vậy, không phải dĩ nhiên mà người ta gọi người thêu tranh là nghệ nhân thêu, và tranh thêu được xem là một tác phẩm nghệ thuật  VÔ GIÁ. Vô giá ở chỗ công sức người nghệ nhân thêu, tình yêu, đam mê và tuổi trẻ của họ gắn liền bên khung thêu để cho ra đời những tác phẩm đẹp. Giá tranh thêu mà chúng tôi đưa ra chỉ phản ánh đúng phần vật chất: công sức thêu để mang lại cho người nghệ nhân nguồn thu nhập đủ lo cho cuộc sống, chứ chưa phản ánh được phần linh hồn của công việc.

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

    6. Các lưu ý khi đặt thêu tranh theo yêu cầu

    - Giá đặt thêu tranh: bạn đừng ngạc nhiên khi giá thêu tranh ở nhửng chỗ khác nhau lại khác nhau. Vì, nghệ nhân thêu tay nghề khác nhau, chi phí duy trì của họ khác nhau.

       Thường giá đặt thêu tranh ở công ty uy tín sẽ cao hơn giá thêu tranh ở những tiệm tranh cá nhân. Tuy nhiên, nếu đó là tiệm tranh cá nhân thêu uy tín, thì giá có thể tương đương hoặc nhỉnh hơn một xíu.

       Giá cả chênh nhau dựa vào thương hiệu, vì vậy, khi bạn đặt thêu tranh ở thương hiệu lớn như XQ, giá sẽ khác đặt bên ngoài.

    - Khi đặt thêu tranh: cần có hợp đồng với những điều khoản rõ ràng

    - Hình ảnh khi thêu: cần rõ nét, không mờ ảo, gửi vào email của bên nhận thêu tranh để có hình chuẩn xác nhất.

    - Bạn hãy nhờ người thêu tranh tư vấn kích thước mẫu tranh bạn muốn đặt thêu, vì đôi lúc kích thước bạn muốn thêu sẽ ra bức tranh hông được hài hòa và đẹp nhất về tổng thể.

    - Chọn những nơi uy tín để đặt thêu tranh.

      Bên nhận thêu tranh phải có địa chỉ rõ ràng. Nếu cần, hãy yêu cầu họ xuất trình chứng minh thư khi ký hợp đồng để xác định đúng pháp nhân ký với bạn là đúng người.

    - Chỉ đặt cọc một phần tiền thêu tranh, phần còn lại sẽ thanh toán khi bạn nhận tranh

    - Nói rõ những yêu cầu của bạn để người thêu hiểu và làm theo đúng ý.

    - Nếu cảm thấy tranh chưa như ý, hãy nói với người thêu để họ chỉnh sửa lại đúng ý nhất. 

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

    7. Mẫu tranh thêu TÔN GIÁO theo yêu cầu của khách hàng mới nhất 

    Đây là mẫu tranh thêu chủ đề tôn giáo Ấn, do khách hàng Ấn Độ đặt thêu. Tranh có rất nhiều chi tiết và thêu kín toàn bộ nền. Nghệ nhân Đà lạt của chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc tác phẩm này và nhận được sự khen ngợi từ khách hàng. Khách hàng rất hài lòng và đặt chúng tôi thêu lại bức này để tặng cho bạn.

    (Hình ảnh độc quyền do chính tranhtheudalat.net chúng tôi cung cấp. Mọi sao chép, chỉnh sửa hoặc sử dụng hình ảnh của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào mà không được sự cho phép của tranhtheudalat.net đều bị xem là vi phạm bản quyền)

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

     

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

     

    Có nên mạo hiểm để đặt thêu tranh theo yêu cầu

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 23-09-2017 1,642 lượt xem
DMCA.com Protection Status