Thiết kế web
  • ĐÂU CẦN PHẢI LÀ NGƯỜI SÀNH TRANH THÊU MỚI MUA ĐƯỢC TRANH ĐẸP

    Nghệ thuật là gì đó vô giá, trừu tượng và phải được cảm nhận bằng tâm hồn. Nếu bạn muốn mua tặng ai đó một món quà tinh thần như tranh thêu, mà vẫn còn phân vân không biết chọn tranh như thế nào cho đẹp, thì cũng không cần lo lắng. Bởi, đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp. Chỉ cần bạn chú ý vài mẹo sau đây, đảm bảo bạn sẽ có được món quà như ý và gia chủ sẽ hài lòng.

    Bí quyết mua tranh thêu làm quà tặng cho những khách hàng chưa bao giờ mua:

    1. Nắm bắt được sở thích của người được tặng

    Nếu muốn tặng ai đó một món quà, tốt nhất bạn nên nắm bắt được sở thích của họ. Tranh có rất nhiều loại: về phong cảnh, hoa, chân dung, tranh thêu phong thủy,.. Một khi bạn hiêu được sở thích của người được tặng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn thể loại tranh thích hợp.

    Một điều cần chú ý ở đây là: tranh thêu phong thủy. Đây là dạng tranh khó mua, vì cần phải xem xét yếu tố tương hợp giữa người được tặng và vật thể trong tranh, nhằm tránh sự tương khắc, sự không may mắn. Vì vậy, nếu muốn tặng tranh cho ai đó, bạn nên tự tìm hiểu trước và hỏi lại người bán để có sự lựa chọn chính xác nhất.

    Xem thêm:

    Chọn tranh thêu làm quà tặng tân gia

    Tranh thêu tay tặng cha mẹ

    Mua tranh thêu phong thủy theo tuổi

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    Tranh thêu tay tặng sếp

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

     

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

     

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

    2. Xem xét kích thước tranh thêu cần mua

    Một bức tranh thêu có thể được thêu theo nhiều kích thước khác nhau. Những kích thước thông thường mà tiệm tranh hay bán là 50x70 cm, 60x80 cm, 80x120 cm.

    Cần lưu ý giữa kích thước tranh chưa khung (tranh vải chưa đóng khung) và kích thước tranh đã lên khung, để tránh mua nhầm không theo ý muốn của mình.

    Việc lựa chọn kích thước sẽ tùy thuộc vào ý muốn tặng tranh của bạn: tặng treo phòng khách, phong ngủ, phòng làm việc,... hay tặng tranh mang đi nước ngoài.

    Nếu tặng tranh thêu treo phòng khách hoặc phòng làm việc có không gian lớn, cần chọn những bức tranh to, với khổ khoảng 80x120 cm (tranh chưa khung) để tạo được điểm nhấn cho căn phòng hoặc ngôi nhà.

    Nếu tặng tranh treo phòng ngủ, có thể tặng tranh có kích thước vừa, cỡ 50x70 cm hoặc 60x80 cm, hoặc có thể lớn hơn xíu. Đừng chọn khổ quá to sẽ làm mất không gian phòng ngủ và khiến gia chủ bối rối không biết nên treo ở vị trí nào.

    Nếu tặng tranh cho bạn bè, đối tác, người thân mang ra nước ngoài, cần lưu ý chọn tranh với khổ nhỏ hoặc vừa phải, khổ 60x80 cm tranh chưa khung trở xuống. Hãy tham khảo quy định về hàng hóa xách tay của hãng hàng không để chọn ho phù hợp.

    Điều lưu ý ở đây là: tranh kích thước vừa thường khách sẽ xách tay chứ không cho vào vali hành lý, ngoài kích thước bức tranh thêu ra, còn có một khoảng cho việc đóng gói bao bì xách tay, nên bạn cần cân nhắc.

    Lựa chọn nhanh gọn cho nhiều khách hàng khi tặng tranh cho người nhận mang đi nước ngoài: tặng tranh vải chưa lên khung. Ưu điểm của cách này là gọn, nhẹ, dễ cầm. Nhược điểm là khách sẽ phải tốn chi phí làm khung tranh. Khi tặng tranh như vậy, cần chú ý thêu viền xung quanh tranh, tránh tưa chỉ và cho vào hộp quà xinh xắn để người được tặng cảm nhận được tình cảm và sự trân trọng mà mình dành cho họ.

    Xem thêm: Cách chọn tranh thêu cho nhà chung cư

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    3. Xem đường thêu

    Một bức tranh đẹp là tranh được thêu với sợi chỉ nhuyễn và vửa phải, không quá to, không tạo cảm giác thô. Tranh nhìn gần khá mịn, chỉ không bong và chùn, thẳng thướm, nhìn chắc chắn và trau chuốt.

    Nếu là tranh chân dung: chú ý phần khuôn mặt: chỉ dùng thêu mặt người là chỉ tơ tằm, loại chỉ này có độ mịn, mỏng, nhẹ và bắt sáng, nhìn vào sẽ khác những loại chỉ khác.

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

     

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

    4. Cách phối màu

    Một bức tranh đẹp phải có sự phối màu tinh tế, tạo ra một tổng thể hòa hợp. 

    Nếu là tranh thêu hoa, phần đậm nhạt, sáng tối được thêu liên tiếp nhau, không có khoảng cách, sự chuyển màu mượt mà và tinh tế.

    Nếu là tranh thêu chân dung: phần gương mặt có những điểm sáng tối, đậm nhạt, sẽ được thêu theo màu chỉ chuyển màu từ đậm đến nhạt, sáng đến tối, tạo không gian sống động cho gương mặt như người thật.

    Tranh thêu phong cảnh sẽ có những điểm nhấn nhá để tạo cảm giác sống động cho tranh. Sự chuyển màu không được đột ngột, mà phải mượt mà, giống như việc tô màu vẽ của họa sỹ.

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

    5. Nhìn tổng thể và cảm nhận bằng chính đôi mắt của bạn

    Một điều quan trọng mà nhiều người cần phải nhớ đó chính là tự mình cảm nhận. hãy nhìn tổng thể bức tranh, bỏ qua những tiểu tiết, tự cảm nhận để xem tranh có đẹp không, bạn có hài lòng không?

    Khi đi mua hàng, bao giờ chúng ta cũng sẽ thường lo lắng không mua được hàng đẹp. Cũng vậy, mua tranh- nghĩa là chúng ta đang mua một tác phẩm nghệ thuật, không có tranh thật - tranh giả ở đây, chỉ có cái đẹp và xấu, qua trọng là cách nhìn của chúng ta. 

    Hãy thoải mái và thưởng thức tranh. Nếu bạn nhìn thấy đẹp, chúng tôi tin rằng người nhận cũng sẽ hài lòng.

    Vậy thì, đâu cần sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn được chúng tôi hỗ trợ, hotline của chúng tôi luôn sẵn sàng 0931 427 817.

    Đâu cần phải là người sành tranh thêu mới mua được tranh đẹp

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 21-09-2017 1,513 lượt xem
DMCA.com Protection Status