Thiết kế web
  • CHỌN TRANH THÊU GÌ CHO PHÒNG KHÁCH LỚN

    Tranh thêu treo phòng khách là một vấn đề khó khăn mà nhiều gia chủ phải suy nghĩ. Chọn tranh thêu gì và kích cỡ ra sao, để phòng khách đẹp, sang trọng và hợp với phong thủy. Chúng tôi xin chia sẻ vài kinh nghiệm về việc chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn để giúp khách hàng dễ dàng quyết định hơn.

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn? Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết, chúng ta cần có một vài điểm cần phải hiểu rõ:

    1. Tranh thêu hợp phong thủy

    Điều này không phải là mê tín, hay tín đồ phong thủy, mà dĩ nhiên, khi bạn treo một bức tranh, mà nó mang lại sự may mắn thì điều này lại càng tuyệt vời hơn, đúng không nào? 

    Những người kinh doanh, làm ăn mua bán, hay có chức vụ, thì việc coi trọng phong thủy là điều cần lưu ý. Tranh thêu treo phòng khách là bức tranh ảnh hưởng nhiều đến phong thủy, gia đạo trong nhà, trực tiếp tác động đến mỗi thành viên sống trong nhà. Vì vậy, tranh cần phải được lựa chọn sao cho phù hợp, không xung khắc, không gây cản trở cho các thành viên, đặc biệt là gia chủ.

    Để dễ dàng lựa chọn, các bạn có thể tham khảo cách chọn tranh thêu theo tuổi để dễ dàng có được lựa chọn cho mình.

    Xem thêm: Mua tranh thêu phong thủy theo tuổi

                       Mang thêm lộc vào nhà với những bức tranh thêu phong thủy

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    2. Kích cỡ tranh thêu

    Tùy vào không gian phòng khách to hay nhỏ, độ dài rộng mà gia chủ cần lựa chọn tranh có kích thước phù hợp. 

    Đối với những phòng khách to: kích thước tranh có thể là 80x120 cm hoặc to hơn, để giảm bớt sự đơn điệu của không gian phòng khách, mang lại sự tươi mới.

    Đối với phòng khách nhỏ: tranh thêu có thể chọn kích thước 60x80 cm hoặ to hơn, chú ý kích thước nên vừa đủ, không quá to gây choáng ngợp không gian và cảm giác khó chịu cho người ở trong nhà.

    Nên chọn 1 bức tranh với kích cỡ vừa đủ để treo, không nên chọn nhiều bức tranh nhỏ rồi treo hàng loạt, sẽ khiến rối mắt, không gian bị chia sẻ, mất đi sự thống nhất, đẹp mắt.

    Xem thêm: Cách chọn tranh thêu cho nhà chung cư

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    3. Hướng treo tranh

    Chọn được tranh thêu đẹp, phù hợp, khách hàng cần phải suy nghĩ cả vị trí treo tranh, để hợp phong thủy và kích thích các cung tài vận, hạnh phúc, may mắn đến với ngôi nhà của mình.

    Gia chủ cần phải định hướng vị trí treo tranh trước khi đặt thêu, vì trong một số trường hợp, khi treo tranh lên, hướng tranh (ví dụ như hướng ngựa chạy, hướng cọp vồ,...) có thể quy phạm vào nguyên tắc phong thủy, gây ra đại kỵ, không tốt cho gia chủ.

    Xem thêm: Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    4. Gợi ý những mẫu tranh thêu phù hợp treo phòng khách lớn

    * Tranh thêu làng quê

    Đây là dạng tranh được dùng phổ biến, vì tính hài hòa, đẹp và có hồn. Bức tranh chính là hình ảnh về một Việt Nam thu nhỏ, khiến khách viếng thăm cảm giác thoải mái, thư thả. Những kiều bào ở Việt Nam mỗi lần về nước hay chọn tranh thêu làng quê để mang sang nước ngoài treo. Một phần vì vẻ đẹp của tranh, phần nhiều lại chính là để xoa dịu nỗi nhớ quê hương của những người con xa xứ. Bức tranh treo trong nhà chính là lời động viên họ mỗi khi khó khăn, là sự gửi gắm nỗi nhớ quê hương, người thân, và là để các thế hệ sau biết và nhớ tới cội nguồn.

    Xem thêm: Tranh thêu tay- món quà cho những người con xa xứ

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    * Tranh thêu danh lam thắng cảnh

    Những tác phẩm danh lam thắng cảnh được khắc họa, tạo thành một nét đặc trưng rất riêng gắn liền với Việt Nam.

    Cũng giống như tranh thêu làng quê, tranh thêu danh lam thắng cảnh đặc biệt hơn ở chỗ, khắc họa vẻ đẹp của một địa danh nổi tiếng, để mà nhìn vào đó, chúng ta nhận ra được ngay - một dấu ấn của nước Việt Nam.

    Người miền Nam thường chọn tranh thêu chợ Bến Thành, Bến Cảng Nhà Rồng,... Người miền Bắc thì chọn tranh thêu Hà Nội, Chùa Một Cột,... Người miền Trung thì chọn thêu cầu thuê Húc, cầu Tràng Tiền,... Mỗi địa danh góp phần tô điêm thêm vẻ đẹp cho đất nước hình chữ S.

    Xem thêm: Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

     

    * Tranh thêu mã đáo thành công

    Đây là dòng tranh thêu phong thủy kinh điển được rất nhiều gia đình lựa chọn. Hình ảnh ngựa - mã đáo thành công chính là tượng trưng cho sự vươn lên, thành công và may mắn. Tuy nhiên, cần lưu ý hướng treo tranh và hướng ngựa chạy để tránh xung khắc.

    Xem thêm: Tranh thêu Bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiếng

                       Đừng treo tranh Bát mã thành công nếu bạn không cần đến sự may mắn

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

     

    * Tranh thêu cửu ngư quần hội

    Ngoài tranh thêu Mã đáo thành công, tranh thêu cửu ngư quần hội là một lựa chọn của rất đông người yêu tranh. Cá chép - hoa sen, trong tiếng Hán nghĩa là: ngư (đồng âm với dư) và liên, với ý nghĩa liên tục, là bức tranh mang lại sự may mắn, tài vận cho gia chủ.

    Xem thêm: Ý nghĩa tranh thêu cá

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    * Tranh thêu hoa

    Những đóa hoa rực rỡ sắc hương, hay một vườn hoa thơm ngát: hoa mẫu đơn, hoa tulip,... chính là sự lựa chọn cho những gia chủ yêu hoa, thích sự lãng mạn.

    Một bức tranh thêu hoa sẽ khiến không gian phòng khách trở nên lãng mạn, thi vị và thoáng đãng hơn, tạo sự thoải mái và dễ chịu khi về nhà.

    Xem thêm: Tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng

                       Tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    * Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn tranh thêu rồng, tranh thêu gà, tranh thêu hổ,... tùy vào sở thích và mong muốn của bản thân. (Ý nghĩa tranh thêu hổ và đại bàng)  (Khám phá bí mật của tranh thêu Rồng)

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

     

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

     

    Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn

    Nếu các bạn vẫn còn đang phân vân "Chọn tranh thêu gì cho phòng khách lớn" thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất 0931 427 817. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ những hiểu biết để giúp các bạn có được một bức tranh ưng ý nhất.

    Xem thêm bài viết: Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 22-09-2017 3,093 lượt xem
DMCA.com Protection Status