Thiết kế web
  • ĐỪNG TREO TRANH THÊU BÁT MÃ THÀNH CÔNG NẾU BẠN KHÔNG CẦN ĐẾN SỰ MAY MẮN

    Tranh thêu Bát mã thành công là một trong những dạng tranh thêu kinh điển được nhiều người yêu thích. Xuất phát từ câu nói "Mã đáo thành công", bức tranh thêu Bát mã thành công chính là lời chúc tốt đẹp về sự nghiệp, công danh và tài vận cho người được tặng tranh. Vì vậy, thật không ngoa khi nói rằng"Đừng treo tranh thêu Bát mã thành công nếu bạn không cần đến sự may mắn"!

    “Bát mã thành công” là bức tranh thêu miêu tả về Tám (bát) chú Ngựa đang tung vó phi nhanh mạnh mẽ bừng bừng khí thế, hí vang trời trên thảo nguyên hay đồng cỏ bao la hoặc những chú tuấn mã này cũng có thể phi bên bờ biển, thác ghềnh, sông suối, nước bắn tung toé nhìn tuyệt đẹp.Tranh này chủ yếu treo để mang lại tài lộc và thịnh vượng, may mắn, giúp thăng tiến trong sự nghiệp cho gia chủ. Đặc biệt nhất của dòng tranh thêu Mã Đáo Thành Công là những bức tranh Bát Tuấn Đồ hay còn gọi là tranh thêu Ngựa Bát Mã (gồm tám con tuấn mã phi nước đại trên đồng cỏ như ở trên hoặc phi trên nước) thường được ưa chuộng nhất và cũng được xem là tranh Ngựa mã đáo đẹp nhất. Một bức tranh thêu không đơn thuần là đẹp mà còn rất nhiều ý nghĩa . Vậy thì lí do gì bạn không chọn một bức tranh thêu “ Bát mã thành công” cho ngôi nhà của mình?

    Đừng treo tranh thêu bát mã thành công nếu bạn không cần đến sự may mắn

    Theo điển tích ghi lại, Chu Mục Vương (1001 TCN – 947TCN) hoặc (976TCN – 922 TCN) là vị vua thứ 5 của nhà Chu, ông là một minh quân dùng hiền tài giúp nhà Chu hưng thịnh, tám con ngựa đánh xe cho ông đi tuần thú khắp Trung Hoa là một điển tích nổi tiếng. Tám con tuấn mã theo màu lông được đặt tên lần lượt là : Xích Ký, Ðạo Ly, Bạch Nghĩa, Du Luân, Sơn Tử, Cừ Hoàng, Hoa Lưu và Lục Nhĩ.

    Ngoài ra, số 8 được dùng khá nhiều trong dân gian và phong thủy như Bát tiên (8 vị tiên trong truyền thuyết), Bát quái (theo Kinh dịch là 8 trạng thái khác nhau, tổ hợp chập ba của Âm/Dương trong quá trình hình thành Vũ trụ và vạn vật), Bát chính đạo (theo Phật học là con đường tám nhánh để giải thoát khỏi Khổ; là chân lý cuối cùng, cao cả, gốc cơ bản của Phật giáo)… Như đã nói ở trên, âm “Bát” khi nói còn giống tiếng “Phát” nên được mọi người thường tặng tranh Bát Mã cho nhau với lời chúc Phát tài, Phát lộc, công thành danh toại.

    “Mã đáo” có nghĩa là may mắn quay trở về. Ý nghĩa của cụm từ trên gắn liền với một điển tích. Vào thời xa xưa, ngựa là phương tiện đi lại vô cùng thuận tiện vì nó rất khỏe, chạy nhanh và liên tục trong suốt thời gian dài. Đồng thời, loài vật này rất thông minh và có mối quan hệ gần gũi với con người. Nó không chỉ được người dân sử dụng làm phương tiện di chuyển giúp việc giao thương dễ dàng hơn mà nó còn xông pha cùng binh sĩ trên chiến trường đánh địch. Những chuyến hành trình của ngựa với chủ nhân có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng thậm chí là cả năm mới quay về. Đặc biệt, đối với những người xông pha trận mạc thì khả năng quay trở về sẽ không cao. Có khi 10 người ra trận thì chỉ có 1 người quay về do cuộc chiến quá cam go, nguy hiểm. Do đó, người ta nói "mã đáo" dùng để ám chỉ cầu cho người nhận gặp may mắn và quay trở về nhà.

    Đừng treo tranh thêu bát mã thành công nếu bạn không cần đến sự may mắn

    Trong bức tranh thêu ngựa “Mã đáo thành công”, một con ngựa trong số 8 con quay đầu trở lại. Nó thường là con ngựa đứng ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5. Hành động quay đầu lại được cho là để khuyến khích những con ngựa còn lại trong đàn chạy nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Điều đặc biệt trong bức tranh này là con ngựa thứ 8 không bao giờ vừa chạy vừa quay đầu lại. Nếu quay đầu lại thì đồng nghĩa với việc một phần tiền bạc của gia chủ sẽ bị mất hay rơi vãi ở đâu đó.

    Do đó, người dân thường tặng bức tranh thêu “Mã đáo thành công” cho bạn bè, đối tác kinh doanh hay những người mới dấn thân vào sự nghiệp buôn bán, làm ăn hay quân ngũ với hy vọng cầu chúc cho đối phương gặp thuận lợi, may mắn trong sự nghiệp. Vì vậy, nó đã dần trở thành một món quà có ý nghĩa tuyệt vời.

    Bức tranh thêu “Ngựa phi nước đại” vẽ 8 tuấn mã chạy trên bãi biển. Trong Ngũ Hành, ngựa là hành Hỏa và hành động phi như bay trên nước là hành Thủy. Hai hành này tương khắc với nhau. Người ta tặng nhau bức tranh này với mục đích cầu mong người nhận có ý chí mạnh mẽ hơn, tinh thần phấn chấn hơn và luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

    Đừng treo tranh thêu bát mã thành công nếu bạn không cần đến sự may mắn

    Bức tranh “Ngựa phi trên đồng cỏ” là một trong những món quà đặc biệt mà người ta tặng nhau để cầu tài lộc, danh vọng. Theo Ngũ Hành, ngựa là hành Hỏa, đồng cỏ tượng trưng cho cả hành Mộc và Thổ. Bức tranh là vòng kín thể hiện quy luật tương sinh giữa 3 hành: Mộc – Hỏa – Thổ. Do đó, gia đình nào treo bức tranh này cũng cầu mong may mắn, tài lộc sẽ đến với mình.

    * VỊ TRÍ TREO TRANH THÊU NGỰA BÁT MÃ THÀNH CÔNG

    Trước mắt tranh treo là để ngắm! Tranh treo là phải ưu tiên vị trí nào dễ ngắm và thật đẹp càng tốt, nên đa phần thì sẽ tuỳ theo vị trí nội thất căn phòng của ngôi nhà bạn, tuỳ vào căn phòng nhà bạn lớn nhỏ, là nhà chung cư hay biệt thự, phòng khách hay phòng làm việc…và tuỳ vào sở thích của bạn nữa.

    Đừng treo tranh thêu bát mã thành công nếu bạn không cần đến sự may mắn

    Tuy nhiên nếu bạn là người tin vào phong thuỷ và muốn treo theo phương vị cho hợp với ngũ hành thì sau đây chúng tôi có vài gợi ý để bạn tham khảo:

    Một số chuyên gia khuyên rằng tranh thêu Ngựa tốt nhất nên để ở phòng khách ở nhà hoặc phòng làm việc ở cơ quan sẽ mang đến vận may về danh vọng, mang lại tình yêu hôn nhân hạnh phúc lâu bền (những vị trí khác không phải không được mà không tốt bằng thôi!) 

    Nếu Bạn là doanh nhân thường xuyên đi công tác xa, làm ăn xa nhà thì trong trường hợp này, bạn nên đặt ngựa ở hướng Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở các hướng này, chúng sẽ giúp ích cho công việc và việc làm ăn của bạn.

    Nếu bạn muốn đạt được nguyện vọng thăng quan tiến chức, chuyển nhà, thay đổi công việc thì nên treo tranh tuấn mã ở vị trí dịch mã.

    Tóm lại tranh tuấn mã thích hợp treo ở vị trí tương hợp là hướng Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc.
    Những người cầm tinh tuổi con dê (mùi) , hổ (dần) và chó (tuất) hợp với ngựa, do đó thích hợp nhất là treo tranh thêu Mã Đáo Thành Công. Người cầm tinh con chuột(tý), trâu(sửu) và ngựa không hợp với ngựa do đó không nên treo tranh thêu mã đáo.

    Xem thêm bài viết 

    NHỮNG MẪU TRANH THÊU KINH ĐIỂN NHẤT 

    TRANH THÊU NGỰA MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG VÀ BÁT MÃ THÀNH CÔNG

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 28-07-2017 2,708 lượt xem
DMCA.com Protection Status