Thiết kế web
  • KHAI TRƯƠNG CÔNG TY NÊN TẶNG TRANH THÊU GÌ?

    Dịp khai trương công ty đôi lúc khiến nhiều người bối rối vì không biết tặng quà gì cho phù hợp, sang trọng mà có ý nghĩa. Lẵng hoa, chai rượu ngoại,...hình như đã quá quen thuộc. Gần đây, nhiều người còn sử dụng tranh thêu tay để làm quà tặng. Món quà này có ý nghĩa như thế nào, và tặng tranh thêu gì nhân dịp khai trương công ty đây? Tranhtheudalat.net xin có bài chia sẻ dành cho quý khách hàng, những ai đang và sẽ trở thành khách mời của một buổi khai trương công ty.

    Khai trương công ty là một sự kiện khá quan trọng để đánh dấu sự thành công trong cuộc đời của mỗi người. Vì thế, bạn bè, người thân và các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội thường dành cho gia chủ những món quà tặng ý nghĩa. Trong đó, tranh thêu tay là một món quà tặng vô cùng đặc biệt, có thể mang lại may mắn đến cho gia chủ. Tuy nhiên, câu hỏi: "Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì?" luôn khiến nhiều người bối rối.

    I. SƠ NÉT VỀ TRANH THÊU TAY

    Tranh thêu tay là dạng tranh thêu truyền thống, được làm hoàn toàn thủ công bằng tay. Đây là dạng tranh thêu được tạo nên bởi kim chỉ và bàn tay tài hoa của người nghệ nhân thêu.

    Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập.

    Tranh thêu chữ thập: tranh được thêu theo hình dấu x bởi những đường nét ký hiệu có sẵn, chỉ thêu to, kim dùng để thêu là loại to, và không đòi hỏi ở người thêu quá nhiều kỹ thuật. Bất kỳ ai cũng có thể thêu loại tranh này được, vì vậy, tranh thêu chữ thập không có tính nghệ thuật cao bằng tranh thêu tay. Bức tranh tạo ra đường nét không sắc sảo, mịn màng và tinh tế.

    Tranh thêu tay: tranh được thêu bởi nhiều loại chỉ: chỉ tơ tằm, chỉ DMC của Pháp, chỉ bóng với rất nhiều màu sắc. Người thêu tranh được gọi là nghệ nhân và đòi hỏi kỹ thuật thêu rất cao. Một người thêu giỏi đòi hỏi sự tài hoa, kiên nhẫn và tính tập trung cao. Để thêu được một bức tranh, đòi hỏi thời gian và công sức của người nghệ nhân rất lâu. Tranh thêu mịn, đẹp, sắc ảo và giống như hình thật. Tranh thêu tay có thể được coi là một bước tiến mới của tranh sơn mài.

    Xem thêm: So sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    II. Ý NGHĨA CỦA VIỆC TẶNG TRANH THÊU TAY

    Việc tặng tranh thêu tay mang một ý nghĩa sâu sắc: mong muốn mang lại những điều tốt lành, may mắn và hạnh phúc đến cho người nhận.

    Ngày nay, việc tặng tranh hêu không chỉ đơn thuần dành cho những người yêu thích nghệ thuật, mà tặng tranh thêu còn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: giáo dục, khoa học, kinh doanh, đời sống,... Những bức tranh thêu tay phong thủy mang lại sự thành công trong kinh doanh, tranh thêu tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, hay tranh thêu tặng cha mẹ, tranh thêu tặng lãnh đạo nhân dịp sinh nhật,... Có thể thấy, việc tặng tranh thêu tay đã rất phổ biến.

    Vì sao nhiều người lại chọn tranh thêu tay làm quà tặng?

    Tranh thêu tay là món quà vừa ý nghĩa, vừa sang trọng nhưng lại mang đến sự tinh tế. Một chai rượu có thể uống hết, một lẵng hoa có thể héo, nhưng một bức tranh thêu thì trường tồn với thời gian. Tặng tranh thêu tay là tặng món quà nghiêng về giá trị tinh thần, khiến cho người nhận cảm thấy được trân trọng, và dễ dàng ghi nhớ người đã tặng quà.

    Xem thêm: Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng?

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    III. CÁC MẪU TRANH THÊU TAY ĐƯỢC LỰA CHỌN LÀM QUÀ TẶNG NHÂN NGÀY KHAI TRƯƠNG

    1.Tranh thêu Mã đáo thành công

    Từ lâu, người ta đã biết đến loài ngựa như một biểu tượng đẹp của người quân tử. Ở loài động vật này toát lên sự trung thành, kiên nhẫn, bền bỉ, mang lại may mắn và tài lộc cho ai sở hữu bức tranh Mã đáo thành công.

    Nhìn vào bức tranh thêu, chúng ta sẽ thấy hình ảnh 8 chú ngựa mạnh mẽ với cơ bắp căng tròn phi nước cùng với tiếng hí vang trời thật hùng dũng. Người ta thường chọn 8 chú ngựa vì mong muốn công việc làm ăn phát đạt, tài lộc. Ít khi ngựa được thêu 1 con hay 4-5 con, bởi nó mang ý nghĩa xấu, không tốt cho gia chủ. Khi treo tranh Mã đáo thành công cũng nên treo hình ảnh chú ngựa hướng vào trong để giúp bạn rước tài lộc vào nhà.

    Xem thêm ý nghĩa tranh thêu Mã đáo thành công

    Tranh thêu Mã đáo thành công và bát mã thành công

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    2. Tranh thêu Thuận buồm xuôi gió

    Đây là loại tranh được nhiều doanh nhân yêu thích vì nó tượng trưng cho sự thành công. Do đó, khai trương công ty người ta thường chọn loại tranh này để mang đi tặng bạn bè, người thân hoặc đối tác. Với ý nghĩa thuyền mang về vàng bạc, châu báu cho gia chủ, chắc chắn người được tặng sẽ cảm thấy rất hài lòng khi được tặng món quà này. Tuy nhiên, khi treo tranh thuyền buồm nên đặt mũi thuyền phải hướng vào trong. Không nên đặt hướng mũi thuyền ra ngoài, vì nó sẽ đồng nghĩa với sự ra đi thất thoát tài lộc.

    Xem thêm : Những điều cần biết khi treo tranh thêu Thuận buồm xuôi gió

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    3.Tranh thêu cá chép hoa sen

    Cá chép hoa sen cũng là bức tranh thêu được nhiều người chọn làm quà tặng nhân dịp khai trương công ty.

    Theo quan niệm phương Đông, tranh thêu tay cá chép hoa sen tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trên con đường quan lộ, cá chép là một biểu tượng đẹp cho sự thăng tiến, công danh, còn hoa Sen biểu tượng cho sự thuần khiết, thanh cao.

    Treo loại tranh này ở văn phòng hay nhà riêng đều sẽ mang tới nguồn tài lộc dồi dào đến cho gia chủ. Trong kinh doanh, cá chép còn thể hiện cho lòng dũng cảm, sức mạnh kiên cùng khi bơi ngược dòng nước với ý chí dẻo dai, đức tính bền bỉ. Do vậy, cá chép được coi là hiện thân của Rồng, loài vật linh thiêng cao quý.

    Xem thêm: Ý nghĩa tranh thêu Cửu Ngư quần hội 

    Ý nghĩa tranh thêu cá

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    4.Tranh thêu thư pháp

    Bên cạnh các loại tranh thêu mà chúng tôi gợi ý ở trên, vào các dịp hai trương công ty bạn cũng có thể tặng gia chủ những tranh thêu chữ thư pháp đặc sắc như: tranh thêu chữ phát, tranh thêu chữ lộc, tranh thêu chữ cát tường…để cầu mong cho mọi sự khởi đầu của gia chủ được suôn sẻ, làm ăn thuận lợi, đại phát về sau.

    Xem thêm: Tranh thêu Thư pháp

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    5.Tranh thêu chim công

    Ở Trung Quốc thời xưa chỉ có ai làm quan ngũ phẩm trở lên mới được sử dụng mũ cắm lông chim công, vậy nên các loài chim công cũng chính là biểu tượng cho quan chức, uy quyền, tiền tài. Chính vì điều này, nhiều người quan niệm rằng, một bức tranh thêu chim công treo trong phòng làm việc sẽ giúp cho công việc thăng quan, tiến chức trở nên thuận lợi hơn.

    Trên đây là những bức tranh thêu tay bạn nên chọn làm quà tặng nhân dịp khai trương công ty để mang lại may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Chắc chắn khi nhận được món quà ý nghĩa này, người nhận sẽ rất bất ngờ và không bao giờ quên được tấm lòng của bạn. 

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

     

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    Nếu quý khách vẫn còn boăn khoăn "Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì?" thì hãy để lại lời nhắn hoặc gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 0966 274 270 để nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 20-09-2017 2,388 lượt xem
DMCA.com Protection Status