Thiết kế web
  • CÓ NÊN TREO TRANH THÊU CHỮ TÂM Ở TRONG NHÀ

    Tranh thêu chữ Tâm là bức tranh thêu tay hoàn toàn được tạo nên từ những đường kim mũi chỉ và bàn tay tài hoa của người nghệ nhân Đà Lạt. Hình ảnh trong tranh là chữ Tâm, thường được kết hợp với hoa sen, trúc,.. tạo sự gần gũi và thanh tịnh. Có một điều mà nhiều người vẫn hay hỏi, đó là "Có nên treo tranh thêu chữ Tâm ở trong nhà"? Bởi theo quan điểm phong thủy, đây không chỉ đơn thuần là treo tranh cho đẹp, mà nó còn mang lại những tác dụng tuyệt vời cho gia chủ.

    Dùng tranh vẽ để trang trí nhà cửa là một trong những cách tuyệt vời để làm đẹp môi trường sống. Những bức tranh không chỉ là giải pháp trang trí nội thất mà còn thể hiện được phong cách, sự hiểu biết cũng như chiều sâu và cá tính của chủ nhân. Tuỳ theo tính chất nghệ thuật của gia chủ và phong cách nội thất để chọn tranh đẹp và quan trọng không kém là phải thích hợp. Điều đáng lưu ý là không phải loại tranh nào cũng treo được mà cần phải xét đến nhiều yếu tố, và phong thủy là một trong số đó.

    Có một số loại tranh tuy đẹp và ấn tượng nhưng theo phong thủy thì lại tạo nên cảm giác ức chế đối với người nhìn hoặc vô tình làm ảnh hưởng xấu đến cảm xúc.Nhưng cũng có những bức tranh thêu đơn giản không có gì nổi bậc nhưng lại vô cùng ý nghĩa mang nặng chiều sâu của giáo lí. Với một bức tranh thêu chữ “TÂM” bạn sẽ phải giật mình khi hiểu hết những ý nghĩa của nó.

    Bức tranh thêu chữ tâm là tấm gương để giúp ta tự soi xét mình, răng cấm mình luôn phải giữ tâm sáng, tâm ngay thẳng, phải minh tâm. Cái TÂM vẫn hay được đề cập với nhiều hàm ý khác nhau. Con người là một thực tại hợp nhất giữa vật chất và tinh thần; nên chúng ta có thể xét chữ TÂM ở hai phương diện:

    Có nên treo tranh thêu chữ Tâm ở trong nhà

     

    Vậy thì có nên treo tranh thêu chữ Tâm ở trong nhà?

    * Phương diện vật chất thể lý. Tâm có ý nghĩa như sau:

    - Tâm là trái tim như: tâm mạch, tâm đồ...
    - Tâm là điểm của mọi sự vật như: trọng tâm, tâm điểm...

    * Phương diện tinh thần. Tâm được hiểu như là một thực tại thâm nhập ẩn sâu trong mỗi con người; là kho tàng chứa đựng các xu hướng, các tri thức, các ký ức của con người; là nguồn mạch, là động lực của mọi hoạt dộng ý thức; tình cảm biểu hiện ra bằng các hành vi.
    Ở đây, chữ Tâm thường đi vào các từ như sau: tâm hồn, tâm linh, tâm lực, tâm trí, tâm cảm, tâm ý, tâm đức, tâm nhân nghĩa, tâm bất nhân, đạo tâm, nhơn tâm...vv...Vì con người vừa là một thực tại vật chất; vừa là một thực tại tinh thần tâm ý thức. Do đó, muốn cho đời sống tinh thần con người được phát triển, được an vui hạnh phúc; cần phải biết làm sao cho cả hai mặt đều được phát triển trong mối quan hệ cân đối và nhất quán..

    Trong cuộc sống có những phức tạp, đôi khi Tâm không làm Chủ được; cho nên có những hành vi không chính, làm cho lương tâm áy náy, dày vò. Tâm làm xao dộng ảnh hưởng đến trí và thể. Vì thế, khi Tâm lực tốt, có thể hướng trí và thể đi đên hoàn thiện. Nếu Tâm không ổn định, thì mọi điều có thể xảy ra thật đáng tiếc - Chữ Tâm trong mỗi con người rất đa dạng và mênh mông.

    Tâm có rất nhiều ý nghĩa: Thiện, ác đều do TâmTrong văn hoá của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng chữ “tâm” đã trở nên rất đỗi thân thương và bình dị, càng bình dị hơn khi nó chứa đựng trong mình những ý nghĩa hết sức to lớn. Nói đến chữ Tâm là nói đến cuộc sống đạo đức, biết làm theo lẽ phải đúng với đạo làm Người. Tâm lệch lạc thì cuộc sống điên đảo đảo điên, Tâm gian dối thì cuộc sống bất an. Tâm ghen ghét thì cuộc sống hận thù. Tâm đố kỵ thì cuộc sống mất vui. Tâm tham lam thì cuộc sống dối trá. Vậy nên hãy để tâm của mình đặt lên ngực để yêu thương, đặt lên tay để giúp đỡ người khác, mắt để thấy được nỗi khổ của tha nhân, chân để may mắn chạy đến với người cùng khổ, miệng để nói lời an ủi với người bất hạnh, tai để nghe lời góp ý của người khác, vai để chịu trách nhiệm.

    Nguyễn Du đã từng nói: “Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”. Phẩm giá con người tạo thành bởi hai yếu tố: Tâm và Tài. Câu nói này bộc lộ rõ nhất vai trò của Tâm trong cuộc sống. Tâm đức sẽ chi phối mọi ý nghĩ và hành động của con người, người có đạo đức luôn hướng về cái thiện, cái hữu ích cho loài người. Bởi vậy, đạo đức trong sáng, cái tâm trong sáng dễ dàng hướng tài năng của con người vào mục đích cao thượng, đẹp đẽ, nhờ đó phát huy được tài năng của con người. Ngược lại, có tài năng nhưng thiếu đạo đức, có tài nhưng thiếu cái tâm thì tài năng ấy cũng trở nên vô dụng. Khi ấy cũng như Nguyễn Du đã nói “Chữ Tài liền với chữ Tai một vần”.

    Tâm phải như hương thơm của một bông hoa. Hoa đẹp phải ngát hương thơm khiến cuộc đời thêm yêu. Mỗi người nếu chỉ giữ Tâm sáng ở khối óc sẽ trở nên ích kỉ. Cần phải đem Tâm mình đặt vào trái tim, để mỗi ngày đều biết thương yêu và cảm thông nỗi thống khổ người khác. Cần phải đặt Tâm mình vào đôi mắt, để đôi mắt đừng chỉ nhìn thấy nỗi đau của chính mình mà còn thấu hiểu nỗi đau của người bên cạnh. Cần phải đặt Tâm mình ở đôi tay, để biết chia sẻ, cưu mang những mảnh đời bất hạnh. Cần phải đặt Tâm lên vai mình, để gánh vác và giúp đỡ. Cần phải đặt Tâm mình vào khuôn miệng, để nói được những điều đáng yêu và nở những nụ cười khiến người khác đáng yêu.

    Mong sao mỗi con người chúng ta, dù là ai, dù ở đâu, dù làm nghề gì, việc gì cũng đều phải biết tu nhân, tích đức, biết sống tử tế và lương thiện đã là tu Tâm rồi; để trong ta ai cũng có một chữ Tâm viết hoa, để chữ Tâm đó sáng mãi giữa dòng thời gian…
    Như vậy, với một bức  tranh thêu chữ tâm trong nhà, hằng ngày gia chủ đều có thể coi đó là tấm gương để giúp ta tự soi xét mình, răng cấm mình luôn phải giữ tâm sáng, tâm ngay thẳng, phải minh tâm. Món quà này dùng để tặng thầy cô, cha mẹ, xếp cấp trên, hay đơn giản là tặng bạn bè, người thân yêu của mình đều phù hợp. Tranh thêu chữ tâm có thể tặng bất kì dịp nào cần tặng quà và chẳng có bó buộc hay hạn chế nào nên đây là món quà tuyệt vời và dễ chọn nhất. Việc còn lại là bạn hay chọn câu chúc câu đối ý nghĩa kèm theo mà bạn thích.

    Cách treo, bày trí tranh thêu chữ TÂM:

    Việc chọn được tranh thêu chữ tâm vừa ý đã là chuyện khó, việc treo tranh chữ tâm ở đâu để vừa thuận với không gian vừa tạo được nguồn sinh khí hay nói cách khác là tạo ra hiệu ứng tâm lý khi nhìn vào bức tranh? Đây cũng là vấn đề hết sức quan trọng mà không phải ai cũng để ý và hiểu được.

    Tranh thêu chữ TÂM thích hợp với không gian phòng thờ, phòng khách và phòng làm việc, bởi lẽ việc treo tranh chữ TÂM ở những không gian đó sẽ mang lại hiệu ứng tâm lý cao mà nội dung bức tranh chữ TÂM đem lại cho gia chủ, cũng như người xem.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 28-07-2017 4,336 lượt xem
DMCA.com Protection Status