Thiết kế web
  • TRANH THÊU THẮNG CẢNH VIỆT NAM

    Việt Nam đẹp muôn màu trong mắt của du khách quốc tế và trái tim của người con Việt Nam. Không chỉ rừng vàng biển bạc, Việt Nam còn được biết đến với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, cầu Thê Húc, chùa Một Cột,...Tất cả vẻ đẹp ấy đã được người nghệ nhân tài hoa xứ Đà Lạt thêu dệt thành một cung bậc cảm xúc muôn màu: tranh thêu thắng cảnh Việt Nam. Hãy cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác được tạo nên bởi kim chỉ và bàn tay của người Việt Nam.

    Việt Nam là một trong những đất nước được tạo hoá thiên nhiên “ ưu ái” ban tặng cho rất nhiều phong cảnh đẹp trải dài theo bản đồ hình chữ S từ Bắc vào Nam. Những danh lam thắng cảnh đẹp này không chỉ thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm trên khắp thế giới mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ nhân thêu tranh. Trong bài viết này, chúng tôi xin mời các bạn cùng tìm hiểu về một số bức tranh thêu thắng cảnh Việt Nam được nhiều người yêu thích nhất.

    1. Tranh thêu Vịnh Hạ Long

    Từ xa xưa, vịnh Hạ Long đã được đánh giá là kỳ quan đất dựng giữa trời cao. Nhắc đến vịnh Hạ Long, điều đầu tiên phải nói tới là vẻ đẹp thần tiên của mây trời non nước nơi đây. Dưới bàn tay tài hoa, khéo léo của người nghệ nhân, những đảo đá vô tri vô giác và tĩnh lặng bỗng trở nên sống động, thân thuộc với con người trong những bức tranh thêu tay tuyệt đẹp.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    2. Tranh thêu chùa một cột - Hà Nội

    Chùa Một Cột là một trong những biểu tượng đẹp của thủ đô Hà Nội. Chùa được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo và được tạo dáng giống như một bông sen cách điệu vươn mình từ dưới nước lên.Ngoài ra, Chùa Một Cột còn có nhiều ý nghĩa tâm linh, mang đậm bản sắc dân tộc người Việt. Do đó, Chùa Một Cột cũng nhanh chóng được các nghệ nhân đưa vào các tác phẩm tranh thêu để làm quà tặng cho người nước ngoài nhằm quảng bá với đất nước tới năm châu bốn bể.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    3. Tranh thêu tháp rùa Hồ gươm - Hà Nội

    Hồ Gươm cũng là thắng cảnh được nhiều nghệ nhân đưa vào trong các môn nghệ thuật. Và tranh thêu cũng không ngoại lệ, hình ảnh Hồ gươm kết hợp với những dải hoa lộc vừng đua nhau nở đỏ thắm hay những cành liễu thướt tha rũ xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh nên thơ , trữ tình, có thể làm say đắm lòng người.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    4. Tranh thêu cầu Thê Húc - Hà Nội

    Nếu bạn là người yêu thích tranh thêu thì chắc hẳn sẽ thấy hình ảnh Cầu thê húc vô cùng quen thuộc. Với biểu tượng là thần Mặt trời, tranh thêu cầu Thê Húc được nhiều người ưa chuộng và treo trong phòng khách hoặc làm quà tặng. Hình ảnh cây cầu được thiết kế cong cong và uốn luợn như hình con tôm đã đi vào lòng người như một biểu tượng đặc trưng của Hà Nội.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    5. Tranh thêu phố cổ Hội An

    Phố cổ Hội An là đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Hội An nhờ có yếu tố địa lý và khí hậu tương đối thuận lợi nên nhanh chóng là  điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Chính từ mảnh đất thơ mộng, yên ả này đã trở thành cảm hứng sáng tạo của các nghệ nhân thêu tranh, từ đó làm ra những bức tranh thêu Hội An tuyệt đẹp.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

     

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    (Phố Hà Nội Cổ sau mưa)

    6. Tranh thêu Bến Nhà Rồng

    Nhà Rồng được xây dựng lên chủ yếu từ những vật liệu của núi rừng Tây Nguyên như cỏ tranh, tre, gỗ, lồ ô... Nhà Rông của mỗi dân tộc lại mang những nét đặc trưng riêng trong kiến trúc, trang trí hoa văn, tạo dáng… Nhìn chung, so với các ngôi nhà bình thường, nhà Rông có kiến trúc to và  cao hơn nhiều. Do đó, nó được dùng làm nơi tụ họp, thảo luận, trao đổi của dân làng trong  buôn làng trên Tây Nguyên…

    Với kiến trúc và vẻ đẹp độc đáo riêng biệt, nhà Rông cũng là đề tài được các nghệ nhân thêu tranh, nhiếp ảnh, họa sĩ… sáng tạo nên các tác phẩm mang tính nghệ thuật, tạo điểm nhấn đặc sắc cho cảnh đẹp này.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    7. Tranh thêu chợ Bến Thành
    Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm tiêu biểu của Tp.HCM thu hút rất nhiều khách du lịch. Sở dĩ, họ đến chợ Bến Thành không chỉ đơn thuần là chỉ để mua quà lưu niệm mà còn để chụp lại những bức hình độc đáo tại nơi đây. Hiểu được điều này, các nghệ nhân thêu tranh cũng đã lột tả được vẻ đẹp của ngôi chợ này qua bức tranh thêu chợ Bến Thành.

    Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè người thân hay đối tác nước ngoài nếu họ chưa biết tới Tp.HCM. Món quà sẽ thay bạn nói lên hình ảnh con người Sài Gòn, đồng thời quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

    Tranh thêu thắng cảnh Việt Nam

    Như vậy, có thể thấy rằng non nước của chúng ta còn rất nhiều cảnh đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Hy vọng với những bức tranh thêu thắng cảnh Việt Nam mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một bức tranh ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân hoặc đối tác.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 10-08-2017 2,019 lượt xem
DMCA.com Protection Status