Thiết kế web
  • TRANH THÊU HOA ĐÀO CHO NGÔI NHÀ THÊM ẤM CÚNG

    Hoa đào cùng với hoa mai là hai dạng tranh được ưa chuộng ngày Tết. Nếu như hoa đào rực rỡ sắc hồng, được người miền Bắc ưa chuộng thì hoa mai lại ánh sắc vàng, được người miền Nam trưng bày ngày Tết. Không chỉ vậy, hoa đào còn là biểu tượng cho sự may mắn, xua đuổi tà ma, điều xấu trong nhà. Vì vậy, một bức tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng ngày Tết hoặc những dịp đặc biệt trong năm là thật sự cần thiết.

    Không biết tự bao giờ, loài hoa “dường như” có nguồn gốc ở vùng núi cao có khí hậu gần gũi với miền ôn đới đã được người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ thuần hóa để trở thành hoa có cái tên giản dị: hoa đào. Và cũng không biết tự bao giờ đối với người Việt, hoa đào đã trở thành một loài hoa mang theo biểu tượng của mùa xuân, nên ngày nọ thi nhân Vũ Đình Liên chỉ cần viết: “Mỗi năm hoa đào nở” là người đọc hiểu ngay rằng đó là câu thơ dành cho thời điểm “Tết đến, Xuân về”. Hoa vốn là một phạm trù của sự mong manh. Hoa nở hoa tàn, mọi vật đều theo quy luật của nó nhưng con người lại không hề mong muốn như vậy, họ muốn hoa đào luôn hiện diện trong cuộc sống của họ để mùa xuân luôn tràn đầy. Vậy nên những bức tranh thêu hoa đào ra đời ngày càng đa dạng và đặc sắc với nhiều ý nghĩa phong phú. Tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng, người người hạnh phúc, điều may mắn đến và điều xấu tránh xa. Đó không chỉ là trong truyền thuyết, mà là phong thủy của đời sống đã chứng minh.

    Tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng

    1. Hoa đào loài hoa mang hình ảnh của người con gái miền Bắc

    Với một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, kín đáo e lệ, kiều diễm, sang trọng tinh tế hình ảnh cành hoa đào là một đặc trưng của ngày tết miền Bắc, và cũng là hình ảnh của người con gái dịu dàng, thủy chung, rạng rỡ.

    Hoa đào với sắc đỏ thắm tượng trưng cho sự may mắn, đủ đầy.

    Vẻ đẹp của nó đã mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới An Khang Thịnh Vượng, niềm tin, hy vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

    2.Biểu tượng cho sự đổi mới, phát triển

    Một bức tranh thêu hoa đào rực rỡ với sắc hồng như báo hiệu mùa xuân về. Tượng trưng cho cuộc sống, cho ước vọng hạnh phúc, cho niềm vui và sự yên ấm, với ý nghĩa mang lại sự khởi đầu, sự tươi mới và trong trắng.

    Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở

    Đào nở rồi đào tàn nhưng với sắc hồng của tranh thêu thì là mãi mãi theo thời gian, mĩa mãi là mùa xuân, mãi là sự sinh sôi, nảy nở, đâm chồi nảy lộc. Cho nên ai cũng chuộng mùa xuân, xem nó là mùa đẹp nhất trong năm. Tuy chỉ là những sợi chỉ màu vô tri vô giác nhưng dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân chúng chẳng khác gì như nụ đào đang chúm chím, môi xinh hồng phớt, đỏ nhạt e ấp trên những nhánh tầm xuân rồi cười tươi rói như chào đón xuân đã về.

    3.Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới.

    Hoa đào vừa đẹp, vừa tươi, vừa tràn đầy sức sống đón tết Nguyên Đán, hầu hết trong mỗi gia đình người Việt Nam đều có một cành đào cắm trong một chiếc lục bình xinh xắn hay đơn giản hơn trong nhà thường treo một bức tranh thêu hoa đào chất chứa bao nhiêu niềm vui xuân mới thể hiện cho mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ, mọi người trong nhà dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

    Tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng

    4.Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành

    Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ cho nên một bức tranh thêu hoa đào trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

    Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

    Theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà.

    5.Hoa đào đại diện cho tình bạn thân thiết

    Hoa gợi người ta nhớ tới tình nghĩa thủy chung. Trong Tam quốc, ba vị: Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi trong vườn đào đã cùng kết nghĩa huynh đệ và nguyện: “Không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng.” Vườn đào là nơi đã chứng kiến cho tình bạn thắm thiết thật đáng khâm phục của ba con người.ho mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ..mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

    6. Thể hiện chân lí của cuộc sống.

    Hoa đào là một bông hoa rất tinh tế chỉ nở trong một thời gian rất ngắn. Điều này thể hiện sự ngắn ngủi của cuộc sống, một giáo lý cơ bản của triết lý  Phật giáo. Ý nghĩa tranh thêu Hoa  đào là một lời nhắc nhở về bản chất tạm thời của cuộc sống ( sống là cõi tạm!  vì vậy nên hãy sống tốt sống chân thành, hướng thiện…) Như vậy,một bức tranh thêu tay truyền thống thêu hoa  đào treo trong gia đình sẽ như một lời nhắc nhở của cuộc sống kỳ diệu và được cho là hỗ trợ cả tinh thần hiểu biết và Đạo lý. Bức tranh thêu phong thủy hoa đào rất phù hợp cho việc trang trí nhà ở và trang trí văn phòng.

    Tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng

    * Cách treo tranh thêu hoa đào.

    Tranh thêu hoa đào mang ý nghĩa phong thủy, cho nên khi treo tranh hoa đào cần tuân thủ một số chi tiết, để có thể phát huy được hết điềm lành của bức tranh.

    Theo các chuyên gia phong thủy, việc treo tranh ảnh nói chung và tranh hoa đào nói riêng phụ thuộc vào tính chất của mỗi cung cũng như dựa trên những nguyên tắc sinh khắc cơ bản của ngũ hành. Khi tranh hoa đào được treo ở phương vị thích hợp sẽ giúp căn phòng thêm đẹp mà vẫn ấm cúng, nhiều may mắn; ngược lại phạm cấm kị sẽ hạn chế nhiều việc tốt lành đến với gia đình.

    Đối với tranh thêu hoa đào với màu chủ đạo là màu đỏ mang hành Hỏa. Hình tượng hoa đào còn tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui và sự tươi mới. Với ý nghĩa này có thể treo ở phòng khách tạo nên không khí vui tươi.

    Nếu muốn treo theo các cung trong nhà, chú ý nên treo tranh thêu hoa đào ở góc Đông Nam (tức cung Tài Lộc) và góc phía Đông (tức cung Gia Đạo) của ngôi nhà hoặc góc Đông Nam của phòng khách sẽ có mang lại nhiều cát lành cho gia chủ.

    Tranh thêu hoa đào cho ngôi nhà thêm ấm cúng

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 03-08-2017 1,608 lượt xem
DMCA.com Protection Status