Thiết kế web
  • TRANH THÊU PHẬT DI LẶC

    Tranh thêu Phật Di Lặc là dòng tranh đứng sau tranh thêu chân dung, được nhiều khách hàng chọn mua. Ngoài yếu tố tâm linh, tranh thêu Phật Di Lặc còn mang lại sự bình yên, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Nếu bạn là người đạo Phật, hoặc thích tịnh tâm, đi chùa, thích sự thư thái, thì một bức tranh thêu Phật Di Lặc trong nhà sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

    Phật Di Lặc được rất nhiều người biết đến. Trong đời sống thường ngày, chúng ta hay nhìn thấy nhiều nhà, cơ sở kinh doanh thờ cúng tượng Phật Di Lặc ở ngay trên bàn thờ thần tài - ông địa. Vậy còn, tranh thêu Phật Di Lặc thì sao?

    Truyền thuyết về Phật Di Lặc

    Có thể nhiều người thắc mắc tại sao lại có cái tên Phật Di Lặc. Di Lặc là cách phiên âm, dịch nghĩa là Từ Thị, là người có lòng từ bi. Ông là vị Phật thứ năm trong Hiền kiếp nối ngôi Phật Thích Ca.

    Phật Di Lặc có tướng mạo tròn, mập mạp cùng nụ cười hiền từ, thường có trẻ con quấn quýt vui vẻ xung quanh.

    Từ xa xưa, người ta đã sử dụng tượng Phật Di Lặc để trong nhà, như một vị thần hộ mệnh, nhằm mang lại sự bình an, hạnh phúc cho gia đình.

    Ý nghĩa Phật Di Lặc trong tâm linh đời sống

    Phật Di Lặc chính là vị thần trong đạo Phật, được nhiều gia đình thờ cúng. Đặc biệt, ở những gia đình làm ăn, kinh doanh buôn bán, hay tại các cơ sở bán buôn, trung tâm cửa hàng, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp bàn thờ ông địa thần tài và ông Phật Di Lặc ở trên.

    Không phải nghiễm nhiên mà có sự cúng kiến phổ biến này. Bởi, người ta tin rằng Phật Di Lặc với tấm lòng từ bi, thân hình mập mạp, nụ cười phúc hậu, ngoài việc coi quản hai vị thần là ông địa và thần tài, còn giúp mang lại may mắn cho gia đình thờ cúng.

    Phật Di Lặc chính là biểu tượng của hạnh phúc trọn vẹn. Niềm vui lớn nhất của Người là biến những buồn phiền, giận dự, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc.

    Tại sao các bức tranh về Phật Di Lặc luôn luôn nở nụ cười

    Phật Di Lặc là hình tượng Phật độc đáo nhất so với dáng vẻ uy nghiêm trầm mặc của các vị Phật khác.

    Người có tính tình rất kỳ lạ, hay nhoẻn miệng cười, người thường cầm theo một cây gậy, mang theo một túi vải để đựng những thức ăn được cho sau đó ban phát lại cho mọi người.

    Nụ cười của Phật Di Lặc chính là biểu hiện của sự từ bi, gần gũi và hạnh phúc. Nhiều người vẫn thường hay gọi Phật Di Lặc là Phật cười, là chính vì vậy.

    Mỗi khi mệt mỏi, bất an hay căng thẳng, chỉ cần bạn ngắm nhìn nụ cười của Phật Di Lặc, bạn sẽ cảm thấy tâm được thanh thản, lòng được yên bình, mọi buồn phiền biến mất, hệt như một phép màu. Nhiều người tin rằng chính nụ cười của Phật Di Lặc đã mang lại phép màu kỳ diệu này.

    Tranh thêu Phật Di Lặc

    Ý nghĩa tranh thêu Phật Di Lặc trong phong thủy

    Tranh thêu Phật Di Lặc là tác phẩm hoàn chỉnh thêu hình ảnh của vị Phật này trên nền vải lụa, sử dụng chỉ tơ tằm, chỉ DMC của Pháp và chỉ bóng, tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh.

    Tranh thêu Phật Di Lặc mang một ý nghĩa rất đặc biệt trong phong thủy: đó chính là sự may mắn, vui vẻ và hạnh phúc.

    Điểm đặc biệt trong tranh thêu Phật Di Lặc chính là nụ cười hoan hỉ, bất diệt và giàu lòng từ bi của Người. Một dáng vẻ mập mạp với nụ cười hiền lành, chứa đựng một tấm lòng bao dung rộng lượng, khiến người đối diện khi nhìn vào sẽ có cảm giác thanh thản, bình yên.

    Cũng như nhiều vị Phật khác, Phật Di Lặc có tướng tai to và dài, để lắng nghe những tâm tư, nỗi khổ của nhân gian, nhằm cứu nhân độ thế.

    Chiếc bụng tròn của Người để chứa đựng nỗi khổ của trần đời. Nhiều người truyền tụng nhau xoa bụng Phật Di Lặc sẽ gặp được may mắn. Chiếc túi vải mà Người quải trên vai là dùng để chứa đựng vô lượng diệu pháp bố thí cho chúng sinh.

    Dáng vẻ của Người rất gần gũi: áo hở bụng, thân hình mập mạp, gần gũi và thân thiện.

    Vì vậy, ngoài việc trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc trong nhà, hiện nay, nhiều gia đình còn sử dụng tranh thêu Phât Di Lặc để treo, với ngụ ý mang lại sự may mắn, hạnh phúc và yên vui trong gia đình.

    Đặc biệt, với những người kinh doanh làm ăn, mong chờ công danh lớn, thì việc treo một bức tranh thêu Phật Di Lặc trong phòng làm việc sẽ giúp mọi điều được bình yên, tránh được sự hãm hại của kẻ thù, mọi sự may mắn.

    Tranh thêu Phật Di Lặc

    Những lưu ý khi treo tranh thêu Phật Di Lặc

    Tranh thêu Phật Di Lặc nên được treo ở phòng khách lớn, hay cửa chính hướng thẳng ra ngoài, tốt nhất là ngự trên bàn thờ ông địa-thần tài, vì người ta cho rằng Phật Di Lặc sẽ cai quản hai vị thần kia, tránh họ làm điều sai trái ảnh hưởng đến gia chủ.

    Tranh thêu Phật Di Lặc không nên đặt ở hướng chỉ về nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, vì thể hiện sự bất kính với thần linh. Hướng tốt nhất để treo tranh là hướng Tây Bắc (cung Quý Nhân phù trợ) và hướng Đông Nam (cung Thiên Lộc).

    Vì tranh thêu Phật Di Lặc là dòng tranh phong thủy thờ thần linh, nên không được treo trong phòng ngủ riêng tư.

    Không nên treo tranh thêu Phật Di Lặc ở cầu thang, vì đây là nơi có nhiều người qua lại, lên xuống, sẽ bất kính với thần linh.

    Tranh thêu Phật Di Lặc có thể được treo trong phòng học hoặc phòng làm việc, sẽ giúp công thành danh toại, việc học hành đỗ đạt, mọi khó khăn đều được giảm bớt và hóa giải.

    Nên đặt tranh thêu Phật Di Lặc ở nơi dễ nhìn thấy trong nhà. Thường xuyên nhìn tranh sẽ giúp gia chủ được tịnh tâm, thoải mái, sống vui vẻ và trút bỏ những buồn phiền, căng thẳng trong cuộc sống.

    Tranh thêu Phật Di Lặc

    Những mẫu tranh Phật Di Lặc được ưa chuộng

    Tranh thêu Phật Di Lặc vui vầy bên những trẻ nhỏ: ý nghĩa về sự sung túc con cháu.

     

    Tranh thêu Phật Di Lặc

     

    Tranh thêu Phật Di Lặc kết hợp với đào tiên, cành tùng hoặc bình hồ lô: mang ý nghĩa cho sự trường thọ.

    Tranh thêu Phật Di Lặc

     

    Tranh thêu Phật Di Lặc

     

    Tranh thêu Phật Di Lặc kết hợp với tiền vàng, thỏi vàng, bao tiền, gậy như ý: ý nghĩa đủ đầy, tài lộc thịnh vượng.

    Tranh thêu Phật Di Lặc

     

    Cách treo tranh cho hợp phong thủy

    Cách chọn tranh thêu cho nhà chung cư

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 29-09-2017 3,069 lượt xem
DMCA.com Protection Status