Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU RỒNG

    Tranh thêu rồng là một trong những bức tranh độc đáo, được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, rồng còn là một loài vật được xem là linh vật mang lại phú quý, quyền lực. Vậy, ý nghĩa tranh thêu rồng là như thế nào.

    I. Nguồn gốc tranh thêu rồng

    Từ xa xưa, rồng đã là biểu tượng của vua chúa, tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Hình ảnh rồng gắn liền với long bào, ghế, và được khắc, chạm trổ trong hoàng cung. Rồng được xem là linh vật của đất trời, là loài vật thần thánh thiêng liêng và có sức mạnh vô biên.

    Ngày nay, khi thời vua chúa đã qua đi, hình ảnh rồng vẫn được nhiều người yêu thích. Bởi, rồng vẫn đại diện cho sức mạnh và quyền lực. Hình ảnh rồng vàng bay, uốn lượn trên bầu trời, như tài lộc đang đến, uy quyền và sự giàu sang. Các gia đình giàu có thường thích treo tranh rồng, bên cạnh phượng hoàng, như một hình ảnh đại diện cho quyền lực.

    Bắt nguồn từ hình ảnh rồng, các nghệ nhân đã đưa linh vật này vào trong tranh. Không chỉ hiện lên sắc nét, ánh nhìn, thần thái của rồng cũng được nghệ nhân phác họa tài hoa bằng đường kim mũi chỉ. Tranh thêu rồng chính là tổng thể của hình ảnh rồng uy quyền và nét tài hoa của nghệ nhân tranh thêu An Thi.

    Ý nghĩa tranh thêu rồng


    II. Ý nghĩa tranh thêu rồng

    Tranh thêu rồng là một trong những bức tranh phong thủy mà khá nhiều công ty hay hộ gia đình lựa chọn làm vật treo trong nhà cầu mong sự may mắn tiền tài cũng như tránh mọi điều rủi ro xảy đến với họ. Tặng bức tranh rồng vào những dịp đầu năm sắp tới hay những dịp khai trương long trọng chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả những người được nhận quà.

    Tranh thêu thường có nhiều ý nghĩa khác nhau. Với tranh thêu rồng thì ý nghĩa của nó lại vô cùng đặc biệt khác hẳn so với những bức tranh thêu khác. Do những bức tranh thêu thủ công nên có rất nhiều những hình ảnh của những con vật với ý nghĩa khác nhau. Bức tranh rồng là một trong những bức tranh thêu đẹp độc đáo và được khá nhiều người sử dụng làm quà tặng. Với ý nghĩa của tranh thêu rồng là một trong những con vật có quyền lực, sức mạnh hơn người có thể sống ở dưới nước cũng như trên cạn. Theo truyền thuyết, rồng luôn được nhắc đến song song với những vị tiên ông đưa các vị tiên bay đi đây đó.

    Ý nghĩa tranh thêu rồng rất độc đáo. Rồng được coi là một trong những con vật có quyền lực và luôn đem đến cho mọi người may mắn giàu sang. Rồng là biểu tượng của cái đẹp cái sang trọng cũng như quyền lực mà bất cứ ai cũng mong muốn. Một bức tranh thêu rồng trong nhà sẽ là một điều may mắn cho gia chủ.

     

    Ý nghĩa tranh thêu rồng



    III. Nên chọn tranh thêu rồng làm quà tặng vào những dịp như thế nào?

    Với ý nghĩa tranh thêu rồng vô cùng độc đáo, tranh phù hợp để làm quà tặng vào tất cả các dịp lễ tại Việt Nam. Là biểu tượng của sức mạnh sang trọng và quyền lực bạn có thể sử dụng tranh rồng tặng vào dịp lễ khai trương, dịp lễ tết… Dịp lễ tết sắp đến nếu bạn muốn lựa chọn một món quà cho cấp trên hay làm quà tặng thì bạn cũng có thể lựa chọn món quà này. Chắc hẳn đây sẽ là một món quà ý nghĩa vào dịp lễ tết đầu năm. Cuối năm cũng có khá nhiều cửa hàng khai trương đây cũng là dịp để bạn đem món quà ý nghĩa và đầy may mắn này đến làm quà tặng.Tuy nhiên, cũng có khá nhiều lưu ý mà bạn cần quan tâm về cách treo, cách chọn, màu sắc … trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cơ bản về tranh thủ công này.

    Ý nghĩa tranh thêu rồng

    IV. Treo tranh thêu rồng như thế nào là hợp lý?

    Treo tranh thêu rồng làm sao cho đầu rồng hướng vào trong, không được hướng ra ngoài. Bởi đầu rồng hướng vào trong thể hiện sự sung bái tôn kính, nếu để đầu rồng hướng ra ngoài sẽ thể hiện rằng chủ nhà sẽ vất vả, lận đận.

    Không được để tranh thêu rồng rồng cạnh hổ, tranh thêu rồng chỉ có thể đặt cạnh tranh rồng.

    Những bức tranh thêu rồng phải đặt ở phòng khách hoặc phòng thờ cúng không được treo lung tung.

    Đó là cách treo tranh thêu rồng hợp lý bạn đọc nên tham khảo nếu muốn mua một bức tranh thêu rồng về nhà mình treo. Rồng và một trong những con vật có ý nghĩa lớn đem lại may  mắn cho mọi người, tuy nhiên nếu không được treo và bảo quản đúng cách thì nó sẽ đem lại ý nghĩa ngược lại. Bởi vậy, những ai có nhu cầu muốn mua cho gia đình mình một bức tranh thêu rồng thì cũng nên quan tâm nhiều hơn. Một bức tranh thêu rồng sẽ đem lại sự bình yên cũng như mọi sự may mắn đến cho gia đình bạn. Năm hết tết đến bạn có thể lựa chọn món quà này tặng cho người thân hay cũng có thể sắm về cho gia đình bạn một bức để đem lại sự may mắn cho đại gia đình mình.

    Bên trên là một số những thông tin cơ bản mà bạn có thể hiểu được ý nghĩa tranh thêu rồng. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp bạn đọc có thể hiểu và lựa chọn cho mình một bức tranh ưng ý. Chúc bạn thành công.

     

    Ý nghĩa tranh thêu rồng

     

    Ý nghĩa tranh thêu rồng

    Xem thêm

    Những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 02-10-2017 1,988 lượt xem
DMCA.com Protection Status