Thiết kế web
  • NHỮNG MẪU TRANH THÊU VỀ ĐÀ LẠT

    Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, một Paris thu nhỏ của nước Việt Nam, Đà Lạt nổi tiếng với những cảnh đẹp, không khí mát mẻ, trong lành. Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt luôn có nét cuốn hút đối với người xem, bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần sâu sắc.

    Nếu ai đó đã từng đến Đà Lạt, chắc hẳn sẽ khó mà quên được cái khí hậu mát mẻ trong lành, cùng những cảnh quan tuyệt vời và những món ăn ngon tại nơi này. Được mệnh danh là một Paris thu nhỏ, Đà Lạt là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời, là điểm đến lãng mạn cho các cặp tình nhân, và là nơi hưởng tuần trăng mật ngọt ngào của nhiều cặp vợ chồng mới cưới.

    Sáng thức dậy giữa Đà Lạt, vung mình và hít bầu không khí trong lành, dạo quanh những con đường trong tiết trời se se lạnh. Hoặc bạn cũng có thể chạy xe máy để hưởng trọn cái cảm giác sảng khoái khi từng ngọn gió ùa vào mặt, mát lạnh. Cùng ngắm những đồi hoa, những cánh đồng rau xanh mát, vị ngọt và tươi của rau xanh, ăn kèm với những món nướng, lẩu trong cái thời tiết se se lạnh... đó là một sự trải nghiệm tuyệt vời, mà chỉ những ai đã từng đến với Đà Lạt mới có thể cảm nhận được.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Sơ nét về Đà Lạt

    Đà Lạt là một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi này có độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh.

    Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm.

    Ngoài ra, lịch sử hơn một thế kỷ cũng để lại cho Đà Lạt một di sản kiến trúc giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ 20. Những tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố ngàn hoa", "Xứ hoa Anh Đào" hay "Tiểu Paris".

    Tại Đà Lạt, du khách hay các bạn trẻ có thể thả mình giữa bầu không khí thiên nhiên. Nhiều bạn trẻ thích khám phá mình vẫn chọn Đà Lạt làm điểm phượt cho chuyến hành trình cùng bạn bè. Rừng thông vẫy gọi, những con thác hùng vĩ, những cánh đồng hoa bát ngát... Đà Lạt đẹp trong cả tâm thức của nhiều người.

    Có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng tại Đà Lạt như: gà thờ Con Gà, hồ Xuân Hương, thiền viện Trúc Lâm,... ngoài những điểm đến có mất phí, các du khách vẫn có thể tìm đến những nơi có cảnh đẹp mà vẫn hoàn toàn miễn phí, và thưởng thức các món ăn đặc trưng ở đây.

    Ngoài ra, có một điều bật mí vô cùng thú vị về Đà Lạt: nơi đây không hề sử dụng máy điều hòa và tất cả con đường đều không có đèn giao thông như nơi khác.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Nghề thêu tranh truyền thống tại Đà Lạt

    Không chỉ cảnh vật, mà chính con người ở nơi đây cũng có những nét đẹp rất riêng. Nhiều người thường khen con gái Đà Lạt da trắng, má hồng, ăn nói dịu dàng. Nhưng, đặc trưng nhất vẫn là sự cần cù, chịu khó của chính những người con Đà Lạt nơi đây.

    Nhắc đến áo len, bạn sẽ nghĩ ngay đến nơi nào? Có phải là Đà Lạt không?

    Người Đà Lạt rất khéo tay và tỉ mỉ, họ thường thêu áo len để mặc và bán. Các sản phẩm áo len của Đà Lạt được đánh giá cao về chất lượng và giá cả, rất phù hợp với khí hậu mát mẻ của vùng này, và những khu vực có khí hậu tương tự.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Ngoài áo len, tại Đà Lạt còn có một ngành nghề truyền thống nổi tiếng, đó là tranh thêu. Vượt ra goài việc thêu những họa tiết, hình ảnh lên áo quần, dra giường, những người nghệ nhân Đà Lạt tạo ra những bức tranh hoàn chỉnh chỉ bằng kim và chỉ thêu. Nhìn vào những tác phẩm này, nhiều người còn phải trầm trồ thán phục vì sự tinh tế và thần thái, trông như một bức ảnh chụp.

    Là nơi có nhiều nghệ nhân thêu tranh giỏi, và có những cơ sở thêu tranh nổi tiếng, nhiều du khách khi tìm đến với Đà Lạt, thường ghé mua tranh thêu tay về làm quà tặng, hoặc treo trang trí. Còn các bạn trẻ thì tìm đến tranh thêu tay như một cách để thưởng thức và tìm hiểu giá trị truyền thống của dân tộc.

    Những bức tranh thêu tay của người con Đà Lạt có rất nhiều chủ đề xoay quanh cuộc sống: tranh thêu chân dung, tranh thêu con người, tranh thêu hoa, tranh thêu cảnh vật,... trong đó những bức tranh thêu về Đà Lạt lại có những nét đặc trưng riêng biệt.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Tình yêu và sự khéo léo của người nghệ nhân Đà Lạt trong từng tác phẩm tranh thêu tay truyền thống, thể hiện cái đẹp và giá trị của nghệ thuật dân tộc.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt được rất nhiều khách hàng yêu thích: tranh thêu hoa, tranh thêu rừng thông, tranh thêu phong cảnh,.. bởi trong những bức tranh, ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên, còn thể hiện được sự bình yên của chính Đà Lạt.

    Nhiều người yêu Đà Lạt bởi sự lãng mạn, chầm chậm, không ồn ào, nhiều người lại yêu cái vẻ đẹp trầm lặng bình yên, có người lại yêu cái không gian mát mẻ trong lành,... Mỗi người một sở thích, nhưng tựu chung lại, những mẫu tranh thêu về Đà Lạt luôn toát lên cái thần thái của chính vùng đất này: bình yên, đẹp và thu hút.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Ngoài Đà Lạt ra cũng có nhiều nơi khác trên Việt Nam thêu tranh. Tuy nhiên, những mẫu tranh thêu về Đà Lạt do chính những người con Đà Lạt thêu bao giờ cũng đẹp nhất. Bởi, chỉ những người đã từng sống ở đây, mới cảm nhận được cái đẹp, có được tình yêu đối với vùng đất này, để rồi truyền đạt những hình ảnh ấy vào trong tranh thêu. Sự tỉ mỉ, khéo léo và tình yêu của chính người con Đà Lạt là yếu tố quyết định cho sự hoàn hảo của một bức tranh thêu.

    Cùng một phong cảnh, mỗi vùng miền thêu ra sẽ có những nét riêng. Nhưng tôi tin chắc rằng những mẫu tranh thêu về Đà Lạt, không một nơi nào có tể thêu đẹp bằng chính con người ở nơi đây.

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

    Những mẫu tranh thêu về Đà Lạt

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 06-12-2017 2,759 lượt xem
DMCA.com Protection Status