Thiết kế web
  • TRANH THÊU HẠC

    Tranh thêu hạc là bức tranh thêu cát tường, hàm ý chúc thọ, là món quà ý nghĩa dành tặng cho người cao tuổi, đối tác, bạn bè. Tranh thích hợp treo ở hướng Đông Nam, Đông Bắc hoặc hướng chính tây của ngôi nhà.

    Ngụ ý và hiệu ứng

    Hạc là con vật tượng trưng cho sự cát tường, trường thọ, lòng trung thành, sự cao nhã và vẻ đẹp toàn mỹ. Hạc vốn có tiên phong đạo cốt, được xem là "đứng đầu trong các loài chim", vị trí tôn quý chỉ xếp sau phượng hoàng. Hạc có tuổi thọ rất cao, cùng với rùa được xem là linh vật tượng trưng cho sự trường thọ. Do vậy, dân gian thường dùng từ ngữ "hạc thọ", "hạc linh", "hạc toán" để chúc thọ.

    Bức tranh thêu hạc và cây tùng dùng hình ảnh "Thiên niên hạc, vạn niên tùng"  làm tên gọi Tùng hạc trường xuân, Hạc thọ tùng linh.

    Tranh thêu hạc

    Bức tranh thêu hạc và rùa tạo nên tranh cát Quy hạc tề linh, Quy hạc diên niên.

    Bức tranh thêu hạc, hươu và ngô đồng biểu thị ý nghĩa "lục hợp đồng xuân", lục hợp tức là thiên, địa, Đông, Tây, Nam, Bắc. Trong đó chữ "lục" (số 6) và chữ "lộc" đồng âm, chữ "hạc" và chữ "hợp" đồng âm, chữ "đồng" (cùng nhau) và chữ "đồng" (ngô đồng) đồng âm.

    Tranh thêu hạc

    Cách sử dụng tranh thêu hạc

    Những bức tranh thêu hạc thường được dùng làm lễ vật tặng cho những người cao tuổi, những bậc tiền bối với ý nghĩa mong muốn họ được trường thọ.

    Hạc vốn mang đầy đủ thuộc tính của loài chim. Những người cầm tinh con rồng, rắn, trâu (người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu) thích hợp treo tranh thêu hạc. Những người cầm tinh con mèo, chó, gà (tuổi Mão, Tuất, Dậu) không thích hợp treo tranh thêu hạc.

    Không nên treo tranh thêu hạc ở hướng chính Đông của ngôi nhà. Đó là phương vị xung khắc với loài chim. Nên treo ở phương vị tương hợp, tương sinh đó là hướng Đông Nam, Đông Bắc hoặc hướng chính Tây.

    Tranh thêu hạc nên treo ở những phương vị tốt trong phòng khách hoặc phòng ngủ người cao tuổi. Nên treo ở vị trí cung tam hợp, lục hợp của ngôi nhà.

    Tranh thêu hạc

    Xem thêm:

    Ý nghĩa tranh thêu Tùng hạc diên niên.

     

    Tranh thêu hạc

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 06-12-2017 1,845 lượt xem
DMCA.com Protection Status