Thiết kế web
  • THÚ VUI THÊU TRANH THÊU CHỮ THẬP

    Đã từng có thời kỳ, tranh thêu chữ thập trở thành trào lưu và gây sốt đối với các chị em phụ nữ. Nhà nhà thêu tranh, người người thêu tranh. Vậy, thú vui thêu tranh chữ thập là gì? Tại sao nó lại có sức ảnh hưởng như vậy?

    Nhắc đến tranh thêu chữ thập, chắc hẳn nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất quen thuộc. Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng bày bán tranh thêu chữ thập các loại, tìm kiếm thông tin trên internet, cũng có vô số cửa hàng bán loại tranh này.

    Thú vui thêu tranh thêu chữ thập

    Tuy đã qua thời kỳ gây sốt, nhưng tranh thêu chữ thập vẫn còn rất nhiều "đất sống", điển hình là nhiều chị em phụ nữ, các bạn sinh viên vẫn mải mê với việc thêu tranh, và các cửa hàng bán tranh thêu chữ thập vẫn mọc lên nhan nhản khắp Sài Gòn.

    Có một điều mà đôi khi tôi luôn tự hỏi: thú vui thêu tranh chữ thập là gì? Mà tại sao nhiều người lại yêu thích đến thế.

    Sơ nét về tranh thêu chữ thập

    Tranh thêu chữ thập là dòng tranh thêu du nhập từ Trung Quốc, bao gồm kít thêu và kim chỉ thêu. Trên khung vải thêu đã có những chỉ dẫn và đánh dấu vị trí thêu để người thêu dễ dàng thao tác được.

    Tranh được thêu trên những loại vải thô có chia các ô đều để các mũi thêu có thể thành hình chữ thập một cách đều đặn.

    Một bức tranh thêu chữ thập hoàn chỉnh sẽ có hình dạng y hệt như mẫu thêu, tuy nhiên, khi nhìn gần, thì đó chính là sự nối kết của các dấu hình chữ thập tạo nên.

    (Xem thêm: Tranh thêu chữ thập là gì?)

    Thú vui thêu tranh thêu chữ thập

    Trào lưu và cơn sốt mang tên "tranh thêu chữ thập"

    Đã từng có thời kỳ, tranh thêu chữ thập gây sốt và tạo nên một trào lưu trong nữ giới. Đi đâu cũng thấy nhà nhà thêu tranh, người người thêu tranh. Từ các chị em văn phòng đến các bạn sinh viên, các chị em nội trợ hay những người buôn bán ngoài chợ, ai cũng đều có sẵn một bức tranh thêu chữ thập để dành thêu trong những lúc rảnh rỗi.

    Giá thành cho một bộ kit thêu khá rẻ, cộng với việc dễ thêu, dễ gây nghiện, đã khiến tranh thêu chữ thập trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

    Ngoài việc thêu tranh để giết thời gian, nhiều bạn sinh viên còn nhận thêu tranh để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Đây được xem là một công việc làm thêm nhẹ nhàng, đặc biệt là dành cho các bạn nữ.

    Nhiều cô dì đã lớn tuổi, buôn bán ngoài chợ, vẫn cặm cụi từng mũi thêu trên bức tranh. Thật khó mà diễn tả được sức hút và khả năng gây nghiện của dòng tranh thêu này.

    Thú vui thêu tranh thêu chữ thập

    Đi tìm lời giải cho câu hỏi "thú vui thêu tranh thêu chữ thập là gì?"

    Có rất nhiều nguyên nhân để dòng tranh thêu chữ thập trở nên phổ biến và gây nghiện

    - Giá bộ kít thêu tranh rẻ: chí với vài chục nghìn đồng, bạn đã có thể sở hữu một bộ kit thêu tranh với đầy đủ vải thêu, chỉ thêu, bảng hướng dẫn. Vì vậy, nhiều người chưa biết tranh thêu chữ thập là gì cũng tìm mua để trải nghiệm cảm giác và chạy theo trào lưu "thêu tranh để giết thời gian".

    - Tranh thêu chữ thập rất dễ thêu: chỉ cần đọc hướng dẫn và chịu khó tập trong một khoảng thời gian rất ngắn, bạn cũng có thể dễ dàng thêu được một bức tranh. Sự dễ thêu cũng là nguyên nhân tạo nên hứng thú trong việc thêu tranh chữ thập.

    - Thể hiện sự khéo léo: nhiều người tìm đến tranh thêu chữ thập để thể hiện sự khéo léo của mình, khoe những sản phẩm tranh thêu với bạn bè, mọi người. Và, họ cũng rất tự hào khi đóng tranh thêu thành phẩm trưng bày trong nhà. Đó được xem như một tác phẩm nghệ thuật mà họ tự tay làm nên. Và, sẽ thật vui nếu có khách đến chơi và khen ngợi bức tranh đó.

    Thú vui thêu tranh thêu chữ thập

    - Tạo ra sản phẩm đế kiếm thêm thu nhập: nhiều bạn trẻ tìm đến tranh thêu chữ thập để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Với một bức tranh thêu chữ thập cỡ nhỏ, chí ít họ cũng kiếm được hon trăm nghìn đồng. Đây được xem là công việc nhẹ nhàng, thoải mái, đặc biệt thích hợp với những bạn khéo tay.

    - Thêu tranh để giết thời gian: đây là thú vui của rất nhiều người. Thay vì thời gian rảnh rỗi, họ tìm đến tranh thêu chữ thập để giải khuây, có cái để làm cho mau hết ngày, đỡ nhàm chán. Lâu dần thêu quen tay, sẽ đêm ra nghiện, và thế là họ cứ hết bức này đến bức khác, thêu tranh như một thói quen.

    - Thêu tranh để tặng: nhiều người tự tay thêu một bức tranh để dành tặng cho người thân, bạn bè. Bởi họ nghĩ rằng món quà xuất phát từ tấm lòng, do chính công sức họ làm nên, nên sẽ rất đáng quý và người nhận chắc chắn sẽ rất vui.

    - Chạy theo trào lưu: không ít bạn trẻ, thêu tranh thêu chữ thập để chạy theo trào lưu gây sốt, khoe mẽ với bạn bè.

    - Cảm giác hạnh phúc do chính tay mình làm ra: bất kỳ sản phẩm nào do chính đôi tay bạn làm ra, bạn cũng sẽ cảm thấy rất vui và tự hào. Niềm vui và sự tự hào đó chính là thú vui thúc đẩy việc thêu tranh chữ thập mà bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

    Thú vui thêu tranh thêu chữ thập

    Thật ra thú vui thêu tranh chữ thập không hề xấu. Chỉ cần bạn tìm thấy niềm vui và biết cân bằng thời gian, để mắt và tay được nghỉ ngơi, lựa chọn nơi mua tranh thêu chữ thập uy tín, thì đây hoàn toàn là một thú vui giúp bạn đỡ nhàm chán và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 04-12-2017 2,933 lượt xem
DMCA.com Protection Status