Thiết kế web
  • TRANH THÊU HÒA HỢP NHỊ TIÊN

    Tranh thêu Hòa Hợp nhị tiên là bức tranh phong phú về ý nghĩa, hàm ý về gia đình hòa thuận, hôn nhân hòa hợp, vợ chồng chung thủy đồng tâm.

    Ngụ ý và hiệu ứng của tranh thêu Hòa hợp nhị tiên

    Hòa hợp nhị tiên là chỉ hai vị thần Hòa và Hợp trong thần thoại dân gian Trung Quốc. Tương truyền, Hàn Sơn và Thập Đắc hai vị cao tăng đời Đường, hai người tương thân tương ái, tình sâu nghĩa nặng. Năm Ung Chính thứ 11, đời Thanh (1733) vua phong cho Hàn Sơn là thánh Hòa, Thập Đắc là thánh Hợp, từ đó họ có tên gọi là "Hòa Hợp nhị tiên" hoặc "Hòa hợp nhị thánh".

    Trong Hán ngữ, chữ "hạp - chiếc hộp" đồng âm với chữ "hợp - hòa hợp", chữ "hà - hoa sen" đồng âm với chữ "hòa - hòa hợp", cho nên dân gian vẽ hai vị tiên Hòa Hợp thành hai vị hòa thượng đang múa, một người cầm hoa sen, một người cầm chiếc hộp. 

    Thời xưa, tranh thêu Hòa Hợp nhị tiên thường được treo ở trung đường (gian nhà giữa), lấy ý hòa mỹ, cát lợi; lại thường treo trong hôn lễ, tượng trưng cho vợ chồng tình cảm tương ái mỹ mãn.

    Tranh Hòa Hợp nhị tiên trong tranh truyền thống là hai hài đồng hoạt bát đáng yêu, tóc dài, da hồng, một người tay cầm hoa sen, một người tay cầm chiếc hộp, trong hộp bay ra hai con dơi thể hiện sự tương thân tương ái. Người ta thường mượn hình tượng này để chúc cho vợ chồng mới cưới bạch đầu giai lão, chung thủy đồng tâm.

    Những vật trên tay của hai tiên đều có ý nghĩa, nó phù hợp với ý niệm và văn hóa truyền thống phương Đông. Hoa sen lấy ý nghĩa là sen tịnh đế, chiếc hộp tượng trưng cho ý nghĩa hài hòa, tốt đẹp, năm con dơi ngụ ý "ngũ phúc lâm môn", cho nên nói "Hòa hợp nhị tiên" có hàm nghĩa phong phú như hài hòa êm ấm, hôn nhân hòa hợp, gia đình hòa thuận.

    Tranh thêu Hòa Hợp nhị tiên

    Cách treo tranh

    Tranh thêu Hòa Hợp nhị tiên nên treo ở phương vị cát lợi trong phòng khách, tượng trưng cho gia đình hòa hợp, mỹ mãn.

    Tranh thêu Hòa Hợp nhị tiên không nên treo hướng mặt về phòng ăn, phòng bếp.

    Tranh thêu Hòa Hợp nhị tiên không ne6nt reo hướng về nhà vệ sinh hoặc treo trên tường trong nhà vệ sinh.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 14-11-2017 1,994 lượt xem
DMCA.com Protection Status