Thiết kế web
  • ĐÀ LẠT TRONG "DẤU ẤN VIỆT NAM"

    Đà Lạt, vùng đất với ngàn hoa đua nở, không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng dễ làm rung động lòng người. Những ai đã đến Đà Lạt, chắc hẳn vẫn sẽ lưu giữ những hình ảnh đẹp về vùng đất này. Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" còn là những nét đặc trưng riêng biệt mà nhiều du khách quốc tế ghé thăm.

    Nhiều người vẫn thường nói rằng Đà Lạt là một Paris thu nhỏ, bởi ở đây có khí hậu mát mẻ trong lành, cây cối tươi mát, hệt như Châu Âu. 

    Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đồi núi hùng vĩ, rừng thông xanh mát, muôn hoa đua nở và cái tiết trời se se dịu mát, có thể nói, khi đến Đà Lạt, những muộn phiền đều tan biến, chỉ có sự thoải mái, bình yên vô tận.

    Là một điểm du lịch được nhiều du khách quốc tế biết đến, Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam" là cả niềm tự hào của dân tộc. Đồi mộng mơ, thung lũng tình yêu, hồ Than Thở, thiền viện Trúc Lâm,...đều là những điểm đến tham quan tuyệt vời. 

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Sơ lược về Đà Lạt

    Địa danh Đà Lạt được bắt nguồn từ chữ Đạ Lạch, tên gọi của con suối Cam Ly. Khởi nguồn từ huyện Lạc Dương, dòng suối Cam Ly chảy qua khu vực Đà Lạt theo hướng Bắc – Nam, trong đó đoạn từ khoảng Hồ Than Thở tới thác Cam Ly ngày nay được gọi là Đạ Lạch. Theo ngôn ngữ của người Thượng, Da hay Dak có nghĩa là nước, tên gọi Đà Lạt có nghĩa nước của người Lát, hay suối của người Lát.

    Đà Lạt có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 10. Còn mùa khô kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Nhiệt độ trung bình tháng ở Đà Lạt không bao giờ vượt quá 20°C, ngay cả trong những tháng nóng nhất.

    Đà Lạt là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số: Ede, Kho, Tày, Nùng,.. và những người di cư từ các vùng miền khác đến.

    Đà Lạt là chủ đề ấn tượng trong thơ ca, nhiếp ảnh, hội họa, âm nhạc và cả điện ảnh. Nhắc đến Đà Lạt, ta nghĩ ngay đến những gì dịu mát, bình yên nhất. Có lẽ, đó chính là đặc điểm riêng biệt của Đà Lạt mà không vùng đất nào có được.

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" với thiên nhiên tươi đẹp

    Được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, Đà Lạt là điểm đến thu hút của giới trẻ. Những đồi thông xanh mát, những cánh đồng hoa dã quỳnh vàng rực, hay những thảm hoa cải trắng,..

    Ở Đà lạt từ tháng 1 đến tháng 2 dương lịch, bạn sẽ được đắm mình trong màu hoa Mai Anh Đào. Hoa Mai Anh Đào được xem là loài hoa biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Từ tháng 2 đến tháng 3 dương lịch là màu tím dịu dàng của hoa Phượng Tím, trong khung cảnh thơ mộng, màu hoa tím sẽ khiến bạn cảm thấy thật yên bình, thơ mộng. Bước vào tháng 4 là màu tím của hoa Oải hương. Hương thơm của loài hoa sẽ khiến bạn da diết, khó quên.Tháng 10 đến tháng 12, bạn có thể ghé thăm vườn hoa cải trắng, những cung đường hoa dã quỳ vàng rực. 

    Ngoài vẻ đẹp của những loài hoa, thiên nhiên hùng vĩ với núi non trùng điệp, những rừng thông xanh rì rào trong gió, cũng khiến nhiều du khách mê mẩn. Vẻ đẹp của Đà Lạt là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ đam mê phượt.

    Thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt còn là bầu không khí trong lành, cái dịu mát của tiết trời, làm cho con người thấy thật dễ chịu, thoải mái. Chỉ với một chiếc xe máy, chạy lướt một vòng Đà Lạt, bạn sẽ được "tắm" mình trong không khí Đà Lạt, và biết được nguyên nhân tại sao nhiều người lại yêu Đà Lạt đến thế.

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" với những món ăn ngon

    Trong cái khí hậu mát mẻ của Đà Lạt, việc thưởng thức một món ăn cũng góp phần tạo nên một hương vị khó quên.

    Đến Đà Lạt, bạn chắc chắn phải thử các loại rau Đà Lạt. Vị ngọt, tươi của rau vừa được hái lên, kết hợp với các món ăn đặc sẳn ở nơi đây như: bánh xèo, nem nướng, bánh căn,... sẽ mang lại cảm giác khác biệt cho thực khách lần đầu ghé thăm.

    Ngoài ra, bạn có thể ghé ăn các món như: bánh mì xíu mại, kem bơ, mứt dâu, trái cây sấy,... đều là những đặc sản của vùng đất này.

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" với con người đôn hậu

    Nhiều người thường khen con gái Đà Lạt xinh xắn với nước da trắng hồng, giọng nói nhỏ nhẹ. Còn riêng tôi, Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" là những con người đôn hậu, chất phác và dễ mến.

    Có lẽ bởi khí hậu trong lành, nên những người con Đà Lạt đều có sự nhẫn nại, dễ chịu và rất hiếu khách. Đến Đà Lạt, bạn sẽ được họ tiếp đón bằng một nụ cười thân thiện, và cả những câu chuyên dễ thương. 

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" với nghệ thuật tranh thêu tay truyền thống

    Nhắc đến Đà Lạt, không thể nào không nhắc đến sự khéo tay của những người con ở nơi đây. Chắc hẳn bạn cũng không lạ gì những sản phẩm được làm từ len của Đà lạt: nón len, áo len, vớ len,...đây đều là những món quà mà nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè khi họ ghé thăm Đà Lạt.

    Ngoài đan len, người Đà Lạt còn được biết đến với nghề thêu tranh. Những bức tranh thêu tay được tạo nên từ kim chỉ, sống động đến lạ thường.

    Nhiều du khách ghé thăm sẽ được tận mắt nhìn những người nghệ nhân thêu bên khung vải. Sự tỉ mỉ, tập trung, tình yêu quê hương được họ truyền tải vào trong từng bức tranh, mỗi tác phẩm ra đời là hạnh phúc của chính người nghệ nhân thêu.

    Giá trị của những tác phẩm tranh thêu tay truyền thống là vô giá. Bởi, đó là sự kết tinh của một nghệ thuật dân tộc với tình yêu quê hương đất nước của người con Đà Lạt nói riêng và người Việt Nam nói chung. Sự tinh tế trong tranh như chính cốt cách tao nhã của con người.

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Đà Lạt trong "Dấu ấn Việt Nam"

    Đà Lạt trong "dấu ấn Việt Nam" là sự kết hợp của cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những món ăn ngon, con người đôn hậu và nghệ thuật tranh thêu tay truyền thống. Khó có vùng đất nào hội tụ được những yếu tố trên, vì vậy, nếu chưa từng đền Đà Lạt, bạn hãy cố gắng trải nghiệm, chắc chắn vùng đất này sẽ đểlại cho bạn những cảm giác và ấn tượng khó quên.

    (Xem thêm: Xưởng tranh thêu tay Đà Lạt)

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 13-11-2017 1,486 lượt xem
DMCA.com Protection Status