Thiết kế web
  • TRANH THÊU CHIM ÉN

    Chim én là một hình ảnh quen thuộc trong thi ca, và cả trong đời sống của người dân Việt Nam. Bức tranh thêu chim én tuy ít phổ biến, nhưng đây lại được xem là một hình tượng mang lại sự may mắn, tốt lành.

    Chim én ở nước ta là loài chim có hình dáng nhỏ xinh, bay nhảy nhẹ nhàng uyển chuyển với chiếc đuôi linh hoạt, rất thân thiện với con người.

    Chim én là một loài chim rất quen thuộc với người Việt Nam. Vào mùa đông, chim én thường bay đi để tránh rét, và nó chỉ trở về khi mùa xuân ấm áp đến. Vì vậy, chim én được xem là biểu tượng của mùa xuân, báo hiệu một sự tốt lành.

    Tranh thêu chim én

    Ý nghĩa tranh thêu chim én

    Chim én được dân gian xem là loài chim cát tường. Mùa xuân đến, nếu nhà nào có chim én bay đến làm tổ ngay dưới hiên nhà thì nhà đó sẽ được cho là gia đình có đức hạnh, người trong nhà cũng được xem là những người được chim én mang lại vận khí.

    Đôi én cùng bay, cùng đậu, trăm dặm bên nhau không tách rời. Đôi chim én vì thế thường được dùng để ví với cợ chồng ân ái, vì thế tranh này còn có tên là Yến lữ (Én tình nhân). Dân gian tương truyền nếu thấy một đôi én cùng bay đến làm tổ ở một nhà nào thì sẽ là điềm báo trong nhà đó có người sắp kết hôn.

    Cách treo tranh thêu chim én

    Tranh thêu chim én, nên treo ở phương vị cát lợi trong nhà, hoặc treo tại phương vị tam hợp, lục hợp.

    Nếu là tranh đôi chim én cùng bay thì nên treo trên bức tường đối diện với đầu giường trong phòng ngủ, để thúc đẩy tình cảm vợ chồng.

    Tranh thêu chim én

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 09-11-2017 2,214 lượt xem
DMCA.com Protection Status