Thiết kế web
  • CÁCH TREO TRANH THÊU TRONG PHÒNG NGỦ

    Phòng ngủ là nơi quan trọng, để con người nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sinh lực. Phong thủy phòng ngủ vì vậy mà rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ. Treo tranh thêu trong phòng ngủ là một cách để cải thiện và thúc đẩy phong thủy. Tuy nhiên, cách treo tranh thêu trong phòng ngủ thế nào cho hợp lý, bạn đã biết chưa?

    Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe cho con người. Một phần ba thời gian cuộc đời người ta ở trong căn phòng đó. Khi nghỉ ngơi toàn bộ lỗ chân lông trên da của con người mở rộng, đây là lúc năng lượng của con người dễ bị thất thoát nhất. Để đảm bảo con người trong giấc ngủ không những có thể giữ mà còn bổ sung năng lượng thì cần phải tạo cho phòng ngủ một môi trường yên tĩnh, ấm áp, hài hòa. Treo tranh thêu có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, hơn nữa còn có thể nâng cao được vận thế của con người.

    Tuy nhiên, cách treo tranh thêu trong phòng ngủ phải đúng cách, mới phát huy được tác dụng. Nếu treo không đúng, có thể gây ra những hiệu ứng không tốt, tổn hại đến sức khỏe.

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    1. Treo tranh thêu tạo không khí phòng ngủ

    Tôn chỉ duy nhất của phòng ngủ chính là phải tạo được bầu không khí yên tĩnh, ấm áp, thích hợp nhất nên treo những bức tranh có chủ đề về con người, phong cảnh với sắc điệu ấm áp, những bức tranh có phong cách cổ điển hoặc thiên về ấn tượng, có thể có phong cách, sắc điệu hài hòa vói phòng ngủ.

    Tranh thêu treo trong phòng ngủ không nên quá nhiều, nếu không sẽ khiến tâm của con người nhiễu loạn. Bức tranh thêu không nên có sự lồi lõm, vì những hình ảnh lồi lõm dễ hình thành nên góc nhọn làm nhiễu trường khí của không gian, tổn hại đến sức khỏe.

    Loại tranh thêu dã thú hung mãnh hoặc loại khiến cho con người có cảm giác khó chịu sẽ phá vỡ môi trường ấm áp,do đó kh6ong nên treo thể loại tranh này trong phòng ngủ.

    Tóm lại, thể loại tranh thêu phá vỡ bầu không khí yên tĩnh, ấm áp của phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi và tiêu hao năng lượng của con người, từ đó mà ảnh hưởng đến tình cảm và sự nghiệp.

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    2. Treo tranh thêu trong phòng ngủ phù hợp với tính cách của bạn

    Phòng ngủ là không gian riêng, trường khí được sinh ra bởi tranh treo trong phòng ngủ có ảnh hưởng khá lớn đến con người. Nếu muốn tranh trang trí sinh ra hiệu quả tốt để thúc đẩy sự phát triển của con người thì họa tiết, màu sắc của tranh phải phù hợp với tính cách, đặc điểm của chủ nhân. Căn cứ vào đặc điểm cá nhân mà lựa chọn tranh tranh thêu trang trí phù hợp.

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    3. Treo tranh thêu ở cung đào hoa của phòng ngủ

    Cung Đào hoa của phòng ngủ có ảnh hường trực tiếp đến tình duyên và mối quan hệ giao tiếp của con người.

    Người chưa kết hôn muốn tìm cơ hội kết giao bạn khác giới để tiến tới việc hôn nhân đại sự của cuộc đời mình thì có thể treo trên cung Đào hoa một bức tranh có tác dụng tăng vượng Đào hoa như tranh thêu hoa cỏ, tranh thêu chim muông, tranh thêu thỏ, tranh thêu cát tường khác,... Vận đào hoa mang đặc tính cảm xúc mạnh mẽ, do đó màu sắc của bức tranh nên chọn màu ấm làm chủ đạo, như vậy mới có thể làm vượng khí đào hoa tốt hơn. Mà bức tranh có màu chủ đạo là màu lạnh như trắng, đen, xanh nhạt, vàng nhạt thì càng hiệu quả tăng vượng khí Đào hoa là không lớn.

    Người đã kết hôn, ở cung vị Đào hoa nên treo loại tranh có màu lạnh là màu chủ đạo, hoặc treo loại tranh không có tác dụng tăng cường vượng khí Đào hoa thì có thể tăng cường được tình cảm vợ chồng. Nếu dùng loại tranh có gam màu nóng là màu chủ đạo có tác dụng vượng khí đào hoa, có thể khiến cho vợ hoặc chồng ngoại tình, không tốt cho hạnh phúc hôn nhân.

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

     

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    4. Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    Trên cung vị Đào hoa của phòng ngủ không nên treo loại tranh có công dụng làm tăng Đào hoa, mà nên dùng các loại tranh cát tường khác tốt cho tình cảm vợ chồng.

    Tương truyền trong hai vợ chồng có một người có số đào hoa thì có thể treo ở phương Đông Nam của phòng ngủ một bức tranh thêu gà trống, để khắc chế vận đào hoa.

    Trong phòng ngủ, tốt nhất nên treo tranh thêu có ngụ ý vợ chồng ân ái, sống đến bạc đầu răng long, như bức tranh thêu Long phụng, Uyên ương hý thủy, Song phi yến,... thích hợp nhất nên treo trên đầu giường để hy vọng được cát lợi.

    Vị trí treo tranh thêu tốt nhất trong phòng ngủ là ở đầu giường, treo tranh trên đầu giường mang lại khôn gian mỹ cảm, ấm áp. Nhưng đầu giường không nên treo tranh thêu ảnh cưới, sẽ không tốt.

    (Xem thêm: tranh thêu hình cưới)

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    5. Treo tranh thêu trong phòng ngủ trẻ nhỏ

    Phòng ngủ trẻ nhỏ nên treo loại tranh thêu có khổ nhỏ hoặc khung ảnh nhỏ, không nên dùng khung ảnh quá lớn. Vì bức tranh quá lớn, khung quá thô sẽ làm mất đi sự xinh xắn, đáng yêu.

    Tranh thêu cho trẻ nhỏ nên dùng loại tranh có chủ đề hoạt hình, nhân vật là trẻ nhỏ. Thể loại tranh này nhẹ nhàng, vui vẻ, ngây thơ đáng yêu, phù hợp với tâm lý của trẻ em, giúp trẻ em phát huy năng khiếu nghệ thuật và bồi dưỡng tình cảm.

    Sự sắp xếp những bức tranh thêu trong phòng trẻ nhỏ thì nên theo sự tưởng tượng của trẻ, bố cục hình thức không cần cân đối, có thể cao thấp lẫn lộn, có thể treo khung tranh thêu hình tam giác hoặc hình thoi, khiến cho không gian sống động hơn.

    Vị trí thích hợp để treo tranh thêu trong phòng trẻ nhỏ là ở vị trí cung Văn xương trong phòng, có tác dụng giúp cho trẻ ham học hỏi, tăng hứng thú học tập, nâng cao thành tích học tập của trẻ.

    (Xem thêm: Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí)

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    6. Treo tranh thêu trong phòng người cao tuổi

    Sức khỏe trường thọ, hưởng phúc lâu dài là tâm nguyện của hầu hết những người cao tuổi. Do đó, tranh thêu treo trong phòng ngủ của người cao tuổi nên chọn những dòng tranh "Bình an ích thọ" và "Đón phúc, nhận may mắn" là thích hợp.

    Tranh thêu treo phòng ngủ người cao tuổi nên treo ở phương vị cát lợi, nhằm thể hiện tốt hơn hiệu quả của bức tranh, cũng khiến cho người cao tuổi có được năng lượng tốt; Hoặc treo tranh trên vị trí tam hợp, lục hợp với con giáp của người cao tuổi, sẽ làm tăng phúc thọ, an khang.

    Trong phòng ngủ người cao tuổi không nên treo những loại tranh thêu có màu sắc rực rỡ, tính kích thích quá mạnh, không tốt cho thị giác dẫn đến tâm trạng căng thẳng, không tốt cho sự nghỉ ngơi, an dưỡng. Đặc điểm lớn nhất của người cao tuổi là thích hồi tưởng về những sự việc đã qua, do đó trong phòng người cao tuổi nên treo tranh thêu có màu sắc mộc mạc, giản dị mà trầm lắng, sắc thái thanh cao, yên bình, phù hợp với tâm lý hoài niệm của họ.

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

    Cách treo tranh thêu trong phòng ngủ

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 16-12-2017 3,300 lượt xem
DMCA.com Protection Status