Thiết kế web
  • TRANH THÊU CHIM CÔNG

    Tranh thêu chim công là bức tranh đẹp với hình ảnh chú chim công nhiều màu sắc. Tranh treo trong nhà có tác dụng thúc đẩy phát triển sự nghiệp, thăng quan tiến chức và đem lại cuộc sống hôn nhân viên mãn.

    Ngụ ý và hiệu ứng

    Chim công (chim khổng tước) còn được gọi là văn cầm. Chim công có hình thể đẹp, miệng ngọc, mắt huyền, cổ mảnh, ức rộng. Chim trống có đuôi dài 3 thước (1 thước bằng 0.3m), màu sắc sặc sỡ. Từ phần lưng kéo dài xuống hết phần đuôi được tô điểm bằng những vòng tròn ngũ sắc, phát sáng lấp lánh, yểu điệu, duyên dáng.

    Tranh thêu chim công

    Cử chỉ, khí chất của loài công so với các loài chim khác hoàn toàn có sự khác biệt. Đó là nơi hội tụ đủ của 9 đức tính tốt trong một cá thể:

    - Thứ nhất: dung mạo đoan trang, ung dung, hoa mỹ

    - Thứ hai: âm thanh nghe trong trẻo, vui tai.

    - Thứ ba: bước chân nhịp nhàng, uyển chuyển.

    - Thứ tư: sống có nguyên tắc, sinh hoạt theo thói quen.

    - Thứ năm: ăn uống có điều độ, ăn thong thả, không tham lam vội vàng.

    - Thứ sáu: Tùy thời mà an.

    - Thứ bảy: không tách ly khỏi bầy đàn, luôn đoàn tụ với đồng loại.

    - Thứ tám: Luôn biết phân biệt phương vị, không mê lạc lối về.

    - Thứ chín: dùng lễ, không thô tục hàm hồ.

    Tranh thêu chim công

    Chim công không những chỉ đẹp mà còn có phẩm chất cao khiết. Trên trang phục của quan lại thuộc hai triều đại Minh, Thanh, chim công được thêu lên để phân biệt phẩm cấp cao thấp. Vào thời nhà Thanh, quan văn hàng tam phẩm cũng được thêu chim công. Quan văn dưới triều Thanh, hàng nhị phẩm cũng được thêu chim công. Chim công trở thành loài vật tượng trưng cho chức vị, quyền thế.

    Một bức tranh thêu chim công đang xòe cánh tượng trưng cho quan vận hanh thông, thăng quan tiến chức.

    Truyền thuyết kế rằng, nguyên phi của Đường Cao Tổ Lý Uyên vốn là một tiểu thư quốc sắc thiên hương, hoa hờn nguyệt thẹn, cầm kỳ thi họa, tài sắc vẹn toàn. Khi kén chồng, vị tiểu thư này không đưa ra tiêu chuẩn của mình, song thân của nàng cho vẽ hai con chim công rất đẹp, dán ở trên cửa. Đến ngày kén rể, ai có thể bắn trúng vào mắt con chim công tất sẽ trở thành hiền tế của gia đình quyền quý này. Điều kiện kén rể vô cùng hà khắc, tất người cầu hôn được tiểu thư không phải là người bình thường. Hàng trăm người thuộc hàng công tôn, vương tử đến trổ tài thiện xạ nhưng đều bắn không trúng đích. Duy chỉ có Lý Uyên cả hai phát tên đều ghim vào mắt của chim công và trở thành người kết mối lương duyên với tiêu thư khuê các. Do vậy, chịm từ "tước bình" (bức bình phong có dán hình chim công) trở thành ẩn dụ ví với việc kén chọn rể hiền. Từ đó chim công trở thành vật cát tường, tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân.

    Tranh thêu chim công

    Cách sử dụng tranh thêu chim công

    Chim công vốn mang thuộc tính của loài chim, do vậy những người cầm tinh con rồng, rắn, trâu nên treo bức tranh thêu chim công trong nhà.

    Những người cầm tinh con mèo, chó, gà (người tuổi Mão, Tuất, Dậu) không hợp với loài chim, không nên treo bức tranh thêu chim công trong nhà.

    Nên treo tranh thêu chim công ở hướng Đông Nam, Đông Bắc là những phương vị phù hợp với loài chim. Không nên treo ở hướng chính Đông, đây là phương vị xung khắc với loài chim.

    Bức tranh thêu chim công nên treo ở cung Văn xương hoặc Dịch mã trong ngôi nhà tất có lợi cho sự phát triền tiền đồ.

    Tranh thêu chim công

     

    Tranh thêu chim công

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 29-11-2017 2,378 lượt xem
DMCA.com Protection Status