Thiết kế web
  • TRANH THÊU TỨ QUÝ TÙNG CÚC TRÚC MAI

    Đại diện cho bốn mùa xuân hạ thu đông, tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai là bộ tranh được nhiều khách hàng lựa chọn vào dịp cuối năm để treo trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân, lãnh đạo.

    Khí hậu Việt Nam có bốn mùa rõ rệt là: xuân - hạ - thu - đông. Mỗi mùa có những đặc trưng về thời tiết, những dấu ấn riêng đối với từng người. Nếu như mùa xuân ấm áp tràn đầy sức sống với sự sinh sôi nảy nở, mùa thu dịu nhẹ với những chiếc lá vàng rơi thì mùa hạ lại oi bức với những dòng lưu bút của tuổi học trò, và mùa đông se lạnh với những cái nắm tay thân tình.

    Chủ đề bốn mùa là sự giao thoa hài hòa, là cảm hứng cho bộ tranh thêu tứ bình, hay còn gọi là tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

    "Tùng" đại diện cho mùa đông. Cây tùng thường mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nhưng bản thân cây tùng mang một sức sống bền bỉ, dù mọc trên những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết, vẫn vươn lên và tươi tốt. Cây tùng là đại diện cho phẩm chất của người quân tử, của đấng trượng phu giữ vững khí tiết, bất chấp mọi gian khổ, mọi ác liệt trước những biến cố dữ dội của cuộc đời mình. Ngoài ra theo phong thủy, Tùng có một năng lực rất mạnh có thể xua đuổi tà khí và mang lại bình yên cho con người. Tùng cũng có tuổi thọ rất cao, nhiều cây có tuổi lên tới vài trăm năm, do đó tùng được dùng trong phong thủy còn đại diện cho sức khỏe dẻo dai và sự trường sinh bất lão.

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

     

    "Cúc" đại diện cho mùa thu "Cứ mỗi độ thu sang, hoa cúc lại nở vàng". Hoa cúc mang khí chất của người quân tử, ngoài ra còn tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào, vì vậy hoa cúc luôn được sử dụng rất nhiều trong tiệc mừng thọ và dịp đầu năm mới.

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

    "Trúc" đại diện cho mùa hạ. Trúc là loài cây tuy thân nhỏ nhưng chắc, dẻo dai, đốt ngay thẳng. Vì vậy, người ta hay sử dụng hình tượng trúc để chỉ những người quân tử.

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

    "Mai" đại diện cho mùa đông. Mai ở đây là giống mai có hoa màu trắng của người Trung Quốc, loại mai này sinh trưởng và nở hoa được trong thời tiết giá lạnh. Mùa xuân là tiếp nối của mùa đông nên hoa muốn nở được vào đầu xuân đã phải phát triển và ươm nụ trong giá lạnh của mùa đông. Hoa mai vượt qua được cái khắc nghiệt của mùa đông để nở những bông hoa trắng rực rỡ. Hoai mai tượng trưng cho sự thanh khiết và sức sống mãnh liệt, nhẫn lại, vượt qua mọi gian nan nguy khó để thành công.

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

    Bộ tranh thêu tứ quý Tùng – Trúc – Cúc – Mai thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa xuân – hạ - thu – đông. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là sự hi vọng, ước mong vềsự suôn sẻ và thịnh vượng trong cuộc sống. Ngoài ra, bộ tranh tứ quý này còn là biểu tượng cho chí khí, cốt cách thanh cao, kiên cường của người quân tử.

    Ngoài bộ tranh thêu tứ quý Tùng - Cúc - Trúc Mai, chúng ta còn có bộ tranh thêu tứ quý Mai - Lan - Cúc - Trúc. Tuy nhiên, về ý nghĩa, cả hai vẫn hàm chứa sự may mắn, tài lộc và là bộ tranh thêu đáng treo vào dịp cuối năm để chào đón xuân về.

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

     

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

     

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai thích hợp treo trang trí trong phòng khách, cầu thang lên xuống hoặc làm quà tặng cho lãnh đạo, bạn bè, cha mẹ, ông bà.

    Bộ tranh thêu có thể treo theo hàng ngang, thẳng hàng hoặc treo theo cách lệch để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, cần lưu ý khoảng cách giữa các bức phải tương đối đều nhau, để tạo sự cân bằng và đẹp mắt.

     

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

    Tranh thêu tứ quý tùng cúc trúc mai

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 19-11-2017 3,005 lượt xem
DMCA.com Protection Status