Thiết kế web
  • TRANH THÊU HOA HẢI ĐƯỜNG

    Là loài hoa với vẻ đẹp yêu kiều, hoa hải đường được mọi người vô cùng yêu thích. Ngoài ra, loài hoa này còn mang một ý nghĩa tượng trưng cho phú quý. Nếu bạn đang muốn trang trí không gian trong ngôi nhà bạn, thì một bức tranh thêu hoa hải đường là một gợi ý rất tuyệt vời.

    Truyền thuyết về loài hoa hải đường

    Truyền thuyết kể lại rằng có một vị linh mục tên là Kameli  được phái tới Nhật Bản để truyền đạo. Tại nơi đây, ông đã gặp nàng Đơriađa - là linh hồn của một cái cây. Vị linh mục đã bị nàng quyến rũ và phá bỏ lời thề về sự trong trắng của mình.

    Ngày qua ngày, vị linh mục ngày càng say mê nàng Đơriađa và quyết tâm giải thoát nàng khỏi cái cây. Mặc cho nàng van xin, vị linh mục vẫn mang nàng về nhà mình.

    Thời gian cứ trôi qua, mùa xuân đến, cây cối đâm chồi nẩy lộc nhưng nàng Đơriađa thì cứ ngày một héo mòn và xơ xác, nàng van xin vị linh mục kia hãy giúp nàng quay trở lại cái cây ngày xưa, nếu không nàng sẽ chết, vị linh mục đồng ý.

    Nhưng hỡi ôi, khi vị linh mục mang nàng trả về cây xưa, thì cái cây đã chết từ lúc nào. Lúc này, nàng Đơriađa cũng héo mòn và tan biến vào không khí.

    Trước lời van xin tha thiết của vị linh mục, nàng Đơriađa đã bảo ngài bẻ một nhành cây ở trên đỉnh ngọn cây và mang trồng ngay xuống đất. Vi tu sĩ bẻ ngay một cành cây tươi và đau đớn trở về nhà. Ít lâu sau, từ cành cây đó mọc lên một bụi cây và nở ra những bông hoa đỏ sặc sỡ.

    Vài năm sau, vị tu sĩ già từ Nhật Bản trở về Châu Âu. Ông là người duy nhất mang theo về một chậu hoa mà ai cũng phải trầm trồ. Kamêli đặt tên nó là Hoa Ðơriađa nhưng người đời không thể nhập tâm được một cái từ khó đọc như vậy nên đã gọi tên hoa bằng tên vị linh mục: Kamêli - Hoa Hải Ðường

    Tranh thêu hoa hải đường

    Ngụ ý và hiệu ứng của tranh thêu hoa hải đường

    Hải đường nở hoa, chiếm hết sắc mùa xuân, diễm lệ yêu kiều, được mọi người vô cùng yêu thích.

    Chữ đường trong hải đường đồng âm với chữ đường trong nhà chính, nở hoa phú quý, tức là phú quý trong nhà, vì thế trong nhà treo bức tranh thêu hoa hải đường biểu thị ý nghĩa phú quý mãn đường.

    Ngọc lan kết hợp với hải đường tượng trưng cho ý nghĩa cầu vinh hoa, phú quý.

    Năm quả hồng kết hợp với hoa hải đường tượng trưng cho ngũ thế đồng đường (năm đời cùng chung sống trong một nhà) , tức nguyện vọng tốt lành được thăng quan, phú quý, năm đời đoàn tụ.

    Cá vàng kết hợp với hoa hải đường biểu thị kim ngọc vãn đường (vàng bạc đầy nhà).

    Tranh thêu hoa hải đường

    Cách sử dụng tranh thêu hoa hải đường

    Tranh thêu hoa hải đường thường là lễ vật quý chúc mừng thăng quan tiến chức, biểu thị chúc mọi người trong nhà được vinh hoa phú quý.

    Tranh thêu hoa hải đường nên treo ở phương vị cát lợi trong phòng khách, có thể tăng thêm phú quý.

    Tranh thêu hoa hải đường nếu treo tại phương vị Đào hoa thì có thể thúc đẩy vận đào hoa. Những người đã kết hôn không nên treo tranh này ở phương vị Đào Hoa.

    (Xem thêm)

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

    Tranh thêu hoa hải đường

    Tranh thêu hoa hải đường

    Tranh thêu hoa hải đường

    Tranh thêu hoa hải đường

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 02-11-2017 2,186 lượt xem
DMCA.com Protection Status