Thiết kế web
  • MÓN QUÀ ĐẬM CHẤT VIỆT NAM

    Việt Nam quê hương đất nước xinh đẹp và hiền hòa trong ánh nhìn của du khách quốc tế và những người con nước Việt. Ai đã từng đến thăm Việt Nam, hẳn sẽ một lần nhớ mãi, về một miền đất thiên nhiên hùng vĩ, cùng những con người hiền hòa. Những món quà đậm chất Việt Nam luôn được các du khách ghé thăm tìm mua và mang về nước làm quà tặng, bởi những món quà đó gói trọn những tinh hoa, nét đặc trưng của một Việt Nam tuyệt đẹp.

    Tự hào là một người con Việt Nam, một đất nước tươi đẹp với phong cảnh thiên niên tuyệt vời cùng những con người hiền hòa, một bầu không khí trong lành, bình yên. Đi khắp đất nước Việt Nam, từ Bắc chí Nam, sẽ thấy có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng: chùa Một Cột, Vịnh Hạ Long, chùa Thiên Mụ, động Phong Nha, bến cảng Nhà Rồng,... Có những địa danh đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, được cả thế giới trầm trồ khen ngợi. Ngoài ra, đến thăm Việt Nam, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực văn hóa phong phú và lựa chọn cho mình những món quà đậm chất Việt Nam để làm quà tặng khi về nước.

    1. Vẻ đẹp của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế

    Vẻ đẹp của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế chính là vẻ đẹp của thiên nhiên và vẻ đẹp của chính con người Việt Nam.

    Vẻ đẹp thiên nhiên: thiên nhiên kỳ vĩ với rừng vàng biển bạc, những ngọn núi xanh cao vút và những dải biển trắng rộng, sóng vỗ êm đềm vào bờ là những gì mà du khách nước ngoài có thể cảm nhận được. Đến Việt Nam, du khách sẽ được ngắm hìn những dải núi cao, những ngọn đèo hùng vĩ, như Đà Lạt mộng mơ, cùng trải nghiệm những chuyến du lịch phượt đầy thú vị. Ngoài ra, du khách có thể thả mình trong làn nước trong veo của đại dương xanh mênh mông, cùng thỏa thích ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, đó là những gì tuyệt vời mà chỉ tự mình trải nghiệm mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của nó.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Con người Việt Nam vốn dĩ hiền hòa, hiếu khách và siêng năng. Đến với những vùng đất thiên nhiên tươi đẹp, bạn sẽ được chính những con người ở đây tiếp đón nồng hậu. Họ chân thật, hiếu khách, hiền hòa và dễ mến, sẽ khiến những vị khách dù khó tính nhất cũng cảm thấy dễ chịu. Cuộc sống dân dã của những người con vùng nông thôn cũng là chủ đề thú vị mà những du khách nước ngoài mong muốn được trải nghiệm. Bạn sẽ được cấy lúa, bắt cá dưới ruộng, mò ốc,... những công việc mà rất có thể bạn sẽ chỉ có thể bắt gặp một cách thân thuộc và gần gũi nhất ở đất nước Việt Nam.

    Món quà đậm chất Việt Nam

     

    2. Những địa danh du khách nên ghé thăm khi đến Việt Nam

    Việt Nam có rất nhiều địa danh du lịch mà du khách có thể ghé thăm

    Hà Nội

    Là trung tâm thủ đô của nước Việt Nam, Hà Nội mang trong mình vẻ cổ kính, trang nghiêm và hoài niệm xưa. Đến với Hà Nội, bạn có thể ghé thăm những điểm tham quan nổi tiếng như: hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Thành phố Hồ Chí Minh

    TP.HCM là một trong hai trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất cả nước, thành phố nhưng vẫn lưu giữ lại những nét kiến trúc duyên dáng từ thời Pháp thuộc. Đến với thành phố này, bạn có thể tới Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, đền Ngọc Hoàng,...

    Sa Pa

    Sa Pa là bức tranh hùng vĩ về một miền thiên nhiên đầy màu sắc và quyến rũ, có thể làm say đắm bất cứ du khách nào ghé thăm. Những ngọn núi hùng vĩ, những ruộng bậc thang xanh mướt lúc còn non và vàng ươm khi chín là đề tài mà nhiều bạn trẻ, bạn phượt và những thi sĩ yêu thích. Đặc biệt, ở Sa Pa có ngọn núi Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam - là điểm đến có sức hút đối với những người thích leo núi và đi phượt.

    Vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, là niềm tự hào của du lịch Việt Nam. Những hòn đảo đá vôi, hệ thống núi đá và hang động tạo nên một quần thể thiên nhiên có một không hai, dễ dàng gây ấn tượng mạnh với du khách. Khi đi thuyền ra tham quan vịnh, bạn có thể ghé thăm và tìm hiểu một số ngôi làng nổi của ngư dân.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Đà Nẵng

    Đà Nẵng là thành phố với con người thân thiện và môi trường sạch đẹp, các món ăn ngon và lạ, mang đậm hương vị địa phương. Các điểm du lịch rất đa dạng như bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, khu du lịch Bà Nà Hills với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, sông Hàn, cầu Rồng...

    Nha Trang

    Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp, cát mịn. Ngoài ra, tại đây còn có Tháp Bà Ponagar - một quần thể tháp với kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm.

    Đà Lạt

    Được mệnh danh là Paris thu nhỏ, Đà Lạt là vùng đất với khí hậu ôn hòa, mát mẻ dễ chịu, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với núi cao, đèo và những hàng thông cao vút, cùng những dỉa hoa rực rỡ. Đến Đà Lạt, bạn sẽ được đắm chìm vào một không gian lãng mạn trong tiết trời se se dịu mát, được hòa mình vào cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực, hay đắm chìm trong bản tình ca về Đà Lạt lãng mạn và được ăn những món ăn đặc trưng tại nơi đây.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Phan Thiết

    Phan Thiết là điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu biển, nổi tiếng nhất là Mũi Né với nước biển trong xanh, những cồn cát đỏ tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống. Một số điểm đến thú vị khác ở Phan Thiết là Bãi Rạng, suối Tiên, Đồi Cát Bay... Phan Thiết còn nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống.

    Cố Đô Huế

    Cố Đô Huế là một trong những thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử của Việt Nam, với những di tích từ thời nhà Nguyễn thế kỷ 19. Du khách nên đi thuyền trên sông Hương để tham quan các khu lăng tẩm và chùa như lăng Tự Đức, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ... 

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Địa Đạo Củ Chi

    Địa Đạo Củ Chi là một trong những địa điểm được nhiều du khách quốc tế ghé thăm. Nơi đây lưu giữ những chiến tích của chiến tranh và đường hầm dài nằm sâu trong lòng đất. Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn được thưởng thức khoai mì hầm nước dừa và chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng hùng vĩ. Củ Chi cũng là một địa điểm nổi tiếng với món bò tơ Củ Chi mà nhiều khách hàng yêu thích.

    Phú Quốc

    Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những rạn san hô chưa bị tổn hại và các bãi biển rộng, nước trong xanh. 

    Đồng bằng sông Cửu Long

    Đây là vùng sông nước với những điểm du lịch nổi tiếng như chợ nổi. Ngoài ra, đến đây, du khách còn được chèo ghe, thưởng thức trái cây nam bộ, tham quan các vườn trái cây, nghe đàn ca tài tử và thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất đặc sản vùng sông nước: chuột đồng nướng, cá linh nấu bông điển điển,...

    Món quà đậm chất Việt Nam

    3. Những món ăn đặc trưng của Việt Nam

    Với diện tích đất nước trải dài và có đến 54 dân tộc anh em, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực phong phú, trong đó có những món ăn được du khách quốc tế yêu thích.

    Bánh mì

    Được làm từ bột mì, ổ bánh mì nóng vừa mới ra lò cùng những gia vị nhân bên trong như: trứng, thịt, chả, pate, pho mai, sốt,.. kết hợp với vị thanh tao của lát dưa leo, rau sống, hành ngò, ớt,... làm nên một hương vị rất riêng của bánh mì Việt Nam. Ai đã từng ghé thăm Việt Nam chắc hẳn cũng đã từng một lần thưởng thức bánh mì Việt và lưu giữ lại hương vị đặc trưng này.

    Phở

    Phở là món ăn nổi tiếng của người Việt. Không chỉ được bán trong nước, nhiều cửa hàng Phở Việt còn được bán tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều làm nên hương vị khó quên cho món ăn này là sợi bánh phở dai ngon ăn cùng với nước lèo thanh ngọt được hầm từ xương bò, đi kèm với thịt bò tươi và rau sống, cùng những gia vị quen thuộc. Hầu như du khách nào đến Việt Nam cũng đều một lần thưởng thức món Phở đặc trưng này.

    Bánh xèo

    Bánh xèo là một món ăn dân dã của miền Đông Nam Bộ, ngon miệng và ngày càng được người Việt biến hóa để tạo ra những hương vị đặc trưng. Chiếc bánh xèo vừa đổ nóng hổi, vỏ bánh giòn dai, vàng ươm với lớp nhân đậm đà: thịt heo, tôm, mực, giá, măng,... ăn cùng với rau sống và chén nước mắm pha chua ngọt, quả thật là tuyệt vời. Nhất là trong cái dịu mát của cuối ngày, được cùng bạn bè, gia đình quây quần thưởng thức đĩa bánh xèo quả thật là rất ngon miệng.

    Bún chả Hà Nội

    Từng được Tổng thống Obama thưởng thức và khen ngợi, món bún chả Hà Nội quả thật là một món ăn mà bạn nên thử khi đến Việt Nam. Bún chả là sự kết hợp hoàn hảo của hai món ăn được yêu thích nhất trong mùa hè, đó là: thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống). Đặc biệt hơn món ăn này được dùng kèm với loại nước sốt mang hương vị tươi mát của mùa hè với vị chua, ngọt dịu, cay và hết sức mặn mà.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    4. Những món quà đậm chất Việt Nam

    Đến Việt Nam, ngoài việc tham quan các địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực Việt Nam, du khách còn có thể mua những món quà đậm chất Việt Nam để mang về làm quà tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác, nhân viên,...

    Nón lá

    Nón lá là thứ vật dụng biểu trưng cho nền văn hóa của dân tộc Việt Nam. Người phụ nữ Việt Nam đội chiếc nón lá trên đầu như một hình ảnh đẹp của người phụ nữ dịu dàng, thơ mộng. Không đơn thuần chỉ là một món quà mang tính biểu tượng, chiếc nón lá còn có công năng hữu hiệu và là món vật dụng không thể thiếu của người dân Việt Nam.

    Nón lá để người nông dân ra đồng, nón lá cho người buôn bán che nắng che mưa khi đi trên đường, chiếc nón lá vừa giúp che nắng che mưa vừa là biểu tượng đặc trưng của người Việt.

    Món quà đậm chất Việt Nam

     

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Áo dài

    Áo dài là quốc phục của Việt Nam, là biểu trưng cho sắc đẹp và sự dịu dàng của người phụ nữ. Với thiết kế được may ôm vừa vặn với cơ thể người phụ nữ, với các đường ben và xẻ tà ở ngang eo, tạo ra một vùng hình tam giác chỉ vừa đủ để khoe nước da của người mặc nó, chiếc áo dài là một trong những loại trang phục truyền thống của cô dâu trong ngày cưới trọng đại.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Lụa

    Được sản xuất hoàn toàn thủ công và làm từ 100% tơ tằm tự nhiên, lụa Việt mịn, mát và tạo sự thanh thoát, sang trọng cho người sử dụng. Đây được xem là một trong những món quà được nhiều du khách nữ chọn lựa mua về nước.

    Tranh thêu tay

    Tranh thêu tay truyền thống Việt Nam là một trong những tác phẩm thủ công được tất cả du khách nước ngoài yêu thích và ngưỡng mộ. 

    Tranh thêu tay là bức tranh vải được thêu hoàn toàn thủ công, dùng kim chỉ để tạo nên. Để hoàn thiện một tác phẩm, người nghệ nhân thêu phải có sự tỉ mỉ, tình yêu nghề, sự khéo léo và cảm thụ cái đẹp. Hình ảnh những cô gái trong tà áo dài duyên dáng ngồi bên khung cưởi thêu tranh, là hình ảnh đặc trưng mà du khách sẽ bắt gặp khi ghé thăm Đà Lạt.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Tranh thêu tay được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, địa danh nổi tiếng, cuộc sống thường ngày, triết lý sống hoặc chính chân dung của người mua. Khách du lịch khi đến Việt Nam có thể tự chọn cho mình một bức tranh thêu tay vừa ý, hoặc có thể yêu cầu thêu theo ý tưởng của mình. Từ ý tưởng của du khách, người nghệ nhân sẽ tưởng tượng và vẽ ra một khung cảnh, để từ đó thêu dệt nên một tác phẩm hoàn chỉnh.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Giá trị tranh thêu tay là vô giá, vì vậy, đây thực sự là một món quà ý nghĩa mà bạn dành tặng cho những người bạn yêu quý. Sự tinh tế, tính nghệ thuật và giá trị trong tranh chính là món quà đậm chất Việt Nam mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đất nước Việt Nam xinh đẹp.

    Ngoài ra, tranh thêu tay còn là món quà tặng đối tác lý tưởng khi bạn ghé thăm Việt Nam. Sự tinh tế, giá trị và ý nghĩa truyền tải trong tranh sẽ khiến đối tác của bạn trân trọng và đón nhận món quà một cách vui vẻ.

    Món quà đậm chất Việt Nam

    Món quà đậm chất Việt Nam

    (Xem thêm)

    Tranh thêu tay - đẳng cấp của nghệ thuật tặng quà

    Quà tặng đối tác

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 31-10-2017 2,320 lượt xem
DMCA.com Protection Status