Thiết kế web
  • TRANH THÊU SƠN THỦY

    Sơn thủy núi non hùng vĩ là một trong những chủ đề quen thuộc của hội họa, vì vậy, cũng không khỏi ngạc nhiên khi chúng được đưa vào tranh thêu, tạo ra những tuyệt tác. Tranh thêu sơn thủy đậm chất hữu tình, hùng vĩ của non nước Việt Nam bạt ngàn, ngoài ra nó còn mang lại ý nghĩa phong thủy mà ít người biết đến.

    Việt Nam là đất nước hình chữ S, với diện tích trải dài qua 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Mỗi miền đều có những phong cảnh nên thơ, hữu tình, vương vấn khách tham quan.

    Nói đến thiên nhiên hùng vĩ, Việt Nam không thể không nói đến rừng vàng, biển bạc, sự ưu đãi tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng. Núi non sông nước hữu tình, kết hợp với tình yêu quê hương đất nước, được hòa quyện vào trong từng tác phẩm tranh thêu mà người nghệ nhân Đà Lạt tạo nên: tranh thêu sơn thủy.

    Không chỉ mang lại nét thẩm mỹ cao, tranh thêu sơn thủy còn là một trong những dòng tranh giúp khai vận, mang đến may mắn cho gia chủ và người trong gia đình.

    Tranh thêu sơn thủy

    1. Ngụ ý và hiệu ứng của tranh thêu sơn thủy

    Kinh sách nói "Núi quản nhân đinh, nước quản tài lộc", tranh thêu sơn thủy có cả núi và nước, có thể chủ sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, tài vận hanh thông. 

    Nếu là tranh thêu phong cảnh nước, tất chủ vượng tài, có lợi với việc làm ăn buôn bán; nếu là tranh thêu phong cảnh núi, tất chủ vượng đinh, có lợi đối với sức khỏe của mọi người trong nhà.

    Tranh thêu sơn thủy còn tạo cho người ta cảm giác ấm áp yêu lòng, có tác dụng an thần, tĩnh tâm, có thể khiến người ta có cảm giác nguyện vọng của mình sẽ nhanh chóng đạt được. Tranh thêu sơn thủy lấy cảnh tượng tự nhiên làm chủ thể, còn có thể mang lại cho mọi người trong gia đình cảm giác ấm áp hòa thuận.

    Tranh thêu sơn thủy

    2. Cách treo tranh

    Tranh thêu sơn thủy nên treo ở phương vị tài vận hoặc phương vị cát lợi trong phòng khách, hoặc treo ở phương vị cát lợi trong thư phòng.

    Treo tranh thêu sơn thủy trong nhà, thế nước của bức tranh phải chảy hướng vào trong nhà, không được chảy hướng ra ngoài. Bởi vì nước chảy vào nhà là vượng tài, nước chảy đi là thoái tài.

    Chỉ cần tranh thêu sơn thủy có nước, trong thời gian bát vận (2017-2023) có thể treo ở cả hai phương vị vượng tài là Tây Nam và chính Đông.

    (Xem thêm: Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí)

    Tranh thêu sơn thủy

    3. Những ai thích hợp treo tranh thêu sơn thủy

    Tranh thêu sơn thủy có nước, Ngũ hành thuộc Thủy, người Ngũ hành tương hợp với Thủy nên treo, người Ngũ hành tương khắc với Thủy không nên treo.

    Trong tranh thêu sơn thủy có hình tượng sóng nước thì sóng nước không nên quá lớn, quá gấp gáp, sẽ chủ tài vận không ổn định. Nếu là tranh sóng to gió lớn thì không nên treo ở trong nhà.

    Bức tranh thêu núi đồi u tịch, tạo cảm giác bình tĩnh, chắc chắn phù hợp với người mệnh KIm.

    (Xem thêm: Lựa chọn tranh thêu phù hợp phong thủy)

    Tranh thêu sơn thủy

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 14-10-2017 1,650 lượt xem
DMCA.com Protection Status