Thiết kế web
  • TRANH THÊU THẦN TÀI

    Thần tài thường được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà, nhằm mang lại may mắn, tài lộc. Ngoài thần tài bằng tượng gỗ, đất nung, nhiều gia đình có thể sử dụng tranh thêu thần tài để treo tường, nhằm làm tăng tính mỹ quan cho ngôi nhà.

    Tranh thêu thần tài là dạng tranh vẽ thần tài, sau đó được các nghệ nhân Đà lạt thêu dệt bằng kim và nhiều màu chỉ khác nhau, tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh.

    Tranh thêu thần tài so với các dạng thờ cúng khác của nhiều người có nhiều đặc tính: gọn nhẹ, dùng để treo tường hoặc phía trên bàn thờ, vừa mang ý nghĩa tài lộc, vừa làm tăng tính mỹ quan cho ngôi nhà.

    1. Ngụ ý và hiệu ứng của tranh thêu thần tài

    Tranh thêu thần tài thường có thần tài văn và thần tài võ.

    Thần tài văn có Tài bạch tinh quân và Lộc tinh trong tam tinh Phúc, Lộc, Thọ. Thần tài võ có Quan Vũ và Triệu Công Minh.

    Tương truyền cạnh tranh quan trường phải có thần tài văn làm hậu thuẫn, cạnh tranh thương trường phải có thần tài võ làm chỗ dựa. Ai có thành ý, nhiều lần thành kính thì sẽ nhận được sự phù hộ của thần tài.

    Thần tài Văn - tài bạch tinh quân

    Thần tài văn Tài bạch tinh quân, thân mặc áo gấm đai ngọc, tướng mạo đôn hậu, mặt trắng râu đen dài, tướng phú quý, hiệu là Kim thần, là Thái Bạch tinh quân trên trời, chủ tài bạch trong dân gian, dáng mạo hiền hòa, có cầu tất ứng, rất thích giúp đỡ những thiện nam tín nữ cầu "chính tài" (tiền tài chân chính), đáp ứng nguyện vọng cầu tài của mọi người.

    Thần tài văn - Tam tinh Phúc Lộc Thọ

    Phúc tinh tay bồng một đứa trẻ, tượng trưng cho con cái hưng thịnh, hòa hợp êm ấm, nhiều phúc lộc. Lộc tinh thân mặc triền phục quý, tay cầm ngọc như ý, tượng trưng cho thăng quan tiến chức, tăng tài thêm lộc. Thọ tinh chống gậy đào, tượng trưng cho an khang trường thọ. Vốn chỉ có Lộc tinh mới là thần tài, hai vị còn lại chủ thọ và phúc. Nhưng vì tam tinh thường là ba vị nhất thể nên Lộc tinh không nên tách rời hai vị còn lại.

    Tranh thêu thần tài

    Thần tài võ - Triệu Công Minh

    Triệu Công Minh là thần tài chuyên quản tài lộc của nhân gian, hình tượng là đầu đội mũ sắt, tay cầm roi ngọc, mặt đen râu rậm, tướng mạo hung tợn.

    Triệu Công Minh thần thông quảng đại, biến hóa vô cùng, có thể giáng sấm tạo chớp, hô phong hoán vũ, bảo mệnh giải tai. Tương truyền khi mua bán cầu tài, chỉ cần khẩn cầu Triệu Công Minh thì sẽ được xứng tâm như ý, cho nên dân gian tôn phụng ông là thần tài võ.

    Thần tài võ - Quan Công

    Quan Vũ bình sinh nổi tiếng võ nghệ cao cường, tiết hạnh trung trinh, được tôn xưng là võ thánh.

    Quan Vũ thường được gọi là Quan Công, là một vị thần có thể trấn giữ bốn phương, giáng quỷ hàng yêu, được mọi người cung phụng, đồng thời Quan Công cũng là vị thần bảo hộ buôn bán, chiêu tài tiến bảo, được thương nhân cung kính tôn là thần tài võ, tương truyền có thể làm cho người gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành, giữ bốn mùa bình an, tài nguyên vô hạn.

    Mọi người trong dân gian đều muốn hướng đến cuộc sống giàu sang phú quý mà việc thực hiện nguyện vọng này có quan hệ trực tiếp đến tài hú cá nhân. Cho nên, mọi người sùng bái thần tài, hy vọng được phù hộ phát tài, biến mộng tưởng thành hiện thực. 

    Treo tranh thêu thần tài có thể tăng thêm vượng khí cho không gian, lại tăng thêm sự sùng bái và cầu khấn đối với thần tài, giống như có thể chiêu tài chiêu phúc.

    Tranh thêu thần tài

    2. Cách sử dụng tranh thêu thần tài

    Tranh thêu thần tài nhất định phải treo ở phương vị tốt, không nên treo ở những phương vị xấu vì nếu không, không những chẳng được tăng tài tiến lộc mà ngược lại còn gây bất lợi.

    (Xem thêm: Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí)

    Khi treo tranh thêu thần tài văn, nhất định không được để mặt thần tài hướng ra ngoài cửa mà chỉ có thể hướng vào trong nhà. Bởi vì thần tài văn là tống tài, nếu mặt hướng vào trong nhà, thì tiền tài sẽ đổ vào torng; ngược lại nếu thần tài văn hướng ra ngoài cửa thì sẽ khó giữ được tiền tài trong nhà.

    Khi treo tranh thêu thần tài võ, ngược lại mặt thần tài nên hướng ra ngoài cửa. Bởi vì thần tài võ ặt đầy chính khí, thần uy lẫm liệt, mặt hướng ra cổng có thể khiến cho tà ma không dám tiến vào nhà.

    Tranh thêu thần tài võ không nên treo trong phòng riêng, đặc biệt là phòng nữ giới. Trong đó tranh thêu thần tài võ Quan Công không nên treo về phía Đông, tranh thêu Quan Công cầm long đao cũng không treo trên bức tường cạnh cửa chính.

    Trong một căn nhà, không nên treo tranh thêu của hai vị thần tài võ, nhưng có thể treo hai vị thần tài văn, cũng có thể treo tranh thêu một thần tài văn và một thần tài võ.

    (Xem thêm: Treo tranh gì để gia chủ phát tài)

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 16-10-2017 2,581 lượt xem
DMCA.com Protection Status