Thiết kế web
  • VĂN HÓA TẶNG QUÀ

    Từ lâu, việc tặng quà đã trở thành thói quen của đại đa số người dân Việt Nam, nó được xem như một phép lịch sự, một sự thể hiện tình cảm giữa người tặng quà và người nhận. Thế nhưng, tặng quà thế nào cho đúng? Đây là câu hỏi của rất nhiều người. Dưới đây là những ý kiến tham khảo về văn hóa tặng quà của người Việt Nam.

    Người Việt Nam có truyền thống hiếu thảo, lễ nghĩa và hiếu khách. Vì vậy, việc tặng quà cho cha mẹ, ông bà, thầy cô giáo, đối tác, người nước ngoài là điều rất thường xảy ra.

    Ngoài ra, còn có những dịp để chúng ta tặng quà như: khai trương, tân gia, mừng sinh nhật sếp, chia tay đồng nghiệp, mừng sếp thăng chức,...

    Tuy nhiên, tặng quà gì và tặng như thế nào, để món quà thật sự ý nghĩa và có giá trị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về văn hóa tặng quà sau đây

    Văn hóa tặng quà

    1. Lựa chọn món quà tặng

    Món quà tặng thường khiến cho nhiều người phải đau đầu, vì không biết nên tặng gì? Việc nghĩ ra một món quà độc đáo để tạo nét riêng biệt cho bản thân người tặng quà, luôn là một câu hỏi khó.

    Vậy, món quà tặng có cần thiết phải độc đáo hay khác biệt?

    Việc tạo ấn tượng đối với người nhận quà dĩ nhiên sẽ rất tốt, món quà của bạn sẽ khiến người nhận yêu thích, cảm kích và dành nhiều thiện cảm hơn cho bạn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một món quà độc đáo đôi khi sẽ khiến bạn phải đau đầu, thậm chí phải chi khá nhiều tiền.

    Giải pháp trong trường hợp này: lựa chọn món quà phù hợp với sở thích của người nhận. Hãy chú ý quan sát và xem người nhận thích gì, chỉ cần là món đồ mà họ thích, họ chắc chắn sẽ rất cảm kích và có ấn tượng với bạn. 

    Văn hóa tặng quà

    2. Giá trị món quà tặng

    Đây là điều khiến nhiều người tranh cãi. Người ta thường quan niệm "quà càng sang, tấm lòng càng quý", điều này đánh đồng giá trị vật chất của món quà với tấm lòng của người tặng.

    Đặc biệt, những món quà tặng sếp thường được nhiều người suy nghĩ, sao cho càng độc, mắc tiền càng tốt. Bởi nhiều người cho rằng không thể nào tặng sếp một món quà kém giá trị, ít tiền và tầm thường. Như vậy sẽ khiến cho sếp ác cảm và công việc của họ sẽ gặp khó khăn.

    Ngày nay, khi việc tặng quà ngày càng được nâng cấp, thì một món quà có ý nghĩa không chỉ được đánh giá về mặt giá trị vật chất, mà còn phải chứa đựng giá trị tinh thần. Giá trị tinh thần ở đây là nó phải có ý nghĩa, bao hàm nội dung truyền tải một thông điệp nào đó đến người nhận. Có thể kể đến một trong số những món quà được phổ biến hiện nay là tranh thêu tay truyền thống.

    (Xem thêm: Tranh thêu tay - đẳng cấp của nghệ thuật tặng quà)

    Văn hóa tặng quà

    3. Cách tặng quà

    Người ta thường nói "Của cho không bằng cách cho" là để ám chỉ điều này. Một món quà dù sang trọng, đắt tiền, nhưng cho tặng không đúng cách, thì sẽ không hiệu quả, đôi khi còn phản tác dụng.

    Bởi vậy, khi tặng quà cho bất kỳ ai, cũng cần đặt cả tấm lòng của mình vào đấy, trau chuốt món quà từ việc gói quà, mang tặng và kèm theo những lời hay ý đẹp khi trao tặng quà cho người nhận.

    Việc bạn xuất hiện và gửi tặng trực tiếp món quà cho người nhận, là một điều đáng quý. Điều đó cho thấy bạn trân trọng mối quan hệ đó, sẵn sàng dành thời gian và công sức đến để tặng quà và chia vui cùng người nhận quà.

    Văn hóa tặng quà

    4. Bối cảnh tặng quà

    Bối cảnh tặng quà cũng cần phải được lưu ý trong văn hóa tặng quà. Việc lựa chọn bối cảnh, thời điểm tặng phù hợp sẽ khiến món quà của bạn thêm phần ý nghĩa.

    Ví dụ: tặng quà cho sếp vào ngày sinh nhật, tặng quà cho mẹ vào ngày 8/3 hay sinh nhật mẹ. 

    Bối cảnh là tiểu cảnh xung quanh, không gian và thời gian diễn ra việc tặng quà. Việc chọn bối cảnh đúng sẽ khiến người nhận cảm thấy thoải mái, việc tặng quà sẽ tinh tế, thân thiết và ý nghĩa hơn.

    Văn hóa tặng quà

    Xem thêm:

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác

    Tranh thêu tay tặng sếp

    Tranh thêu tay tặng cha mẹ

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    Tranh thêu tặng mừng thọ

    Khai trương công ty nên tặng tranh thêu gì

    Quà tặng thầy cô ý nghĩa

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 19-10-2017 2,136 lượt xem
DMCA.com Protection Status