Thiết kế web
  • TRANH THÊU UYÊN ƯƠNG

    Vào ngày cưới, hay kỷ niệm ngày cưới, việc tặng cho gia chủ một bức tranh thêu uyên ương được xem là một món quà hạnh phúc. Bức tranh không chỉ mang vẻ đẹp mỹ quan, trang trí, đó còn là một nét phong thủy cho đời sống hôn nhân vợ chồng.

    Cuộc sống hôn nhân gia đình hạnh phúc là mong ước của tất cả mọi người. Ngoài việc bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, việc treo một bức tranh thêu uyên ương trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp mỹ quan mà còn mang lại hiệu ứng tốt đẹp cho hôn nhân.

    Tranh thêu uyên ương

    Truyền thuyết về đôi uyên ương

    Thời xưa, có một người nước Tống tên gọi Hàn Bằng, lấy được người vợ hiền lành, xinh đẹp tên là Hà Thị. Cuộc sống đang độ thanh bình yên ả, đẹp đôi đẹp sóng thì chẳng may một tai họa lại xảy ra đến với họ. 

    Tống Khang Vương là một vị vua nhẫn tâm và hiếu sắc, nghe đồn Hà Thị là người con gái nhu mì xinh đẹp nên sinh lòng dục vọng. Ông ta gán tội cho Hàn Bằng, giải về kinh đô rồi tống vào ngục thất, sau đó bắt Hà Thị đưa vào cung. Hàn Bằng phẫn uất vì oan tội, vợ bị chiếm đọat bởi tay vua vô đạo, phần vì biết sức mình không thể chống chế lại uy quyền, đành dùng phương sách tự sát để tỏ nỗi oan khiên. Hà Thị rất đau xót khi hay tin chồng đã chết nhưng vì Tống Khang Vương ngày đêm luôn cho người giám sát bên nàng nên nàng không thể cùng liều chết theo. Cho dù vậy, nàng vẫn không từ bỏ ý nghĩ quyên sinh.

    Một hôm, Tống Khang Vương cho cung nữ vời nàng đến Lộ Đài để ông ta và các hậu nương phi tần cùng thường hoa diện nguyệt . Hà Thị biết rằng đây chính là giờ phút cuối cùng để nàng tìm cách quyên sinh, ngoài mặt nàng như rất thuận tòng đi cùng vệ sĩ và các cung nữ hộ giá , theo Tống Khang Vương bước lên Lộ Đài cao vời vợi . Nhưng khi Hà Thị vừa đặt chân lên thượng tần ngự uyển, nàng lập tức lao mình xuống khoảng không âm u.

    Trong di chúc, nàng xin được chôn cạnh mộ của chồng, nhưng Tống Khang Vương không đồng ý, ông chôn hai người ở hai ngôi mộ cách xa nhau. Điều kỳ diệu là trải qua tháng rộng năm dài, người ta thấy một đôi chim nhỏ từ trong hai ngôi mộ bay ra, hợp thành một đôi, quấn quít nhau, cùng sóng đôi đậu trên cành Mộc Tữ, sớm tối kề vai, tựa đầu mà hót, âm thanh như vui đùa trong trẻo, khi thê thảm như khóc như than. Có lẽ, từ đó trăm họ nước Tống đều cảm động mà đặt tên cho đôi chim là đôi Uyên Ương và gọi cây Mộc Tữ là cây Tương Tư.

    Tranh thêu uyên ương

    Ngụ ý và hiệu ứng của tranh thêu uyên ương

    Đôi uyên ương được xem là biểu tượng tiêu biểu của hôn nhân và tình yêu, cho cuộc sống vợ chồng bền vững, sự gắn bó hạnh phúc trong hôn nhân. Tác dụng chủ yếu của nó là tăng cường hỷ khí và tình yêu. Những ai muốn tiến đến hôn nhân hoặc muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc nên dùng đôi uyên ương trang trí trong phòng khách, phòng ngủ.

    Uyên ương, thời xưa gọi là "thất điểu", hình ảnh của chúng không tách rời, trống trái mái phải, bay cùng nhịp cánh, bơi cùng đùa nước, đỗ lại tất liền cánh đan cổ vào nhau mà ngủ. Nếu một trong hai con bị chết thì con còn lại sẽ suốt đời không phối hợp với con khác. Cho nên, bức tranh thêu uyên ương sẽ là lời chúc phúc cát tường cho đôi vợ chồng tình cảm mãi mãi vững bền, tượng trưng cho hôn nhân mỹ mãn.

    Trong tranh cát tường lấy uyên ương làm đề tài, uyên ương kết hợp với hoa sen, ngụ ý "liên sinh", tượng trưng cho vợ chồng mới cưới sinh ngay quý tử, gọi là Uyên ương quý tử, uyên ương kết hợp với hoa trường xuân, gọi là Uyên ương trường an, Uyên ương trường lạc.

    (Xem thêm: Tranh thêu tặng đám cưới bạn thân)

    Tranh thêu uyên ương

    Cách treo tranh thêu uyên ương

    Tranh thêu uyên ương nên treo trên bức tường đối diện với đầu giường trong phòng ngủ với vợ chồng, như vậy mới phát huy được hiệu quả chúc phúc cao nhất, có sức cảm hóa đối với tình cảm vợ chồng, tránh được một trong hai người phát sinh ngoại tình.

    Treo bức tranh có đôi uyên ương ở góc Tây Nam của phòng ngủ sẽ tạo ra năng lượng tốt bồi dưỡng cho cuộc sống tình cảm của bạn. Nhiều người Hoa trước đây cho rằng nếu ai còn độc thân thì nên treo tranh uyên ương hoặc mua một đôi uyên ương bằng gỗ đặt trong phòng ngủ.

    Lưu ý là chỉ treo tranh thêu uyên ương có hình ảnh 1 cặp đôi, không treo tranh thêu có một hoặc ba con, sẽ dễ dẫn đến cuộc hôn nhân có người thứ ba xen vào, hoặc cuộc sống của người treo sẽ độc thân mãi mãi.

    (Xem thêm: Những điều cấm kị khi treo tranh trong phòng ngủ)

    Tranh thêu uyên ương

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 06-11-2017 2,814 lượt xem
DMCA.com Protection Status